Unconcious

1 0 0
                                    


Madiline Pov

Kasalukuyang nasa meeting ako ngayon ng may biglang tumawag sa phone ko hindi ko kaagad sinagot kasi baka ma distruct tong meeting ko . Pero nakatatlong ring na yung phone ko so I need to excause to the board to answer the call . The call is came from Kathy kaya agad ko tong sinagot baka may nangyari sa baby ko .

" Hello Kathy bakit napatawag ka ? "

" Tita sniff . . sniff . ! " Teka bakit parang umiiyak si kathy kinabahan ako baka anong nangyari kay mady .

" Kathy bakit ka umiiyak may nangyari ba kay Mady ? "

" Tita si Mady po NASAGASAAN ng bus kanina . I'm sorry sniff . .sniff. . sniff Tita " Para akong binuhusan ng malamig na tubig ng marinig yung sinabi ni kathy .

" Kathy shhhh ! Na saan si Mady ngayon " I need to stay calm .

" Nasa St. Lorenzo Hospital po kami ngayon tita . Kasalukuyang nasa Operating Room siya ngayon kasi sobrang malakas yung impact ng pagka bangga niya " pagpapaliwanag ni Kathy .

" Sige kathy I'm on my way there " Nag excause muna ako sa board para makaalis ako kaagad na intindihan naman nila yun . Because it's emergency kailangan ako ngayon ng anak ko . Hindi mapigilang umiyak Mady Hold on . . Tinawagan ko yung Daddy ni mady sa nangyari kaya kumuha siya ng emergency flight pabalik ng pilipinas . Si kurt muna ang bahalang magasikaso kay timmy ngayon . Andito na ako sa Hospital nakita ko si kathy at Jessica nakaupo sa waiting area sa labas ng Operating room .

" Tita " Napinsin pala ako ni Jessica kay agad ko siyang niyakap pati si Kathy iyak pa rin sila ng iyak .

" Shhh . Tahan na alam kung malakas si Mady diba ayaw niya tayong nakikitang umiyak . Mabuti pa ipagdasal na lang natin siya na sana successful yung operation niya . " sabi ko sa kanila kahit nasasaktan na ako sa nangyari kay mady pero kailangan ko maging malakas kasi alam ko malakas din yung anak ko hindi yun basta bastang susuko . Lumabas na yung doctor sa Operating Room .

" Doc ! How was my daughter a she's okey ? "

" Mrs. Dela Fuentes as of now she's still our under observation after we do the operation but I will tell about something later to her condition maam after we transfer her to her Room . "

Nailipat nasi Mady sa kanyang kwarto . Mukhang malubha yung impact nang pagkabangga sa kanya naka life support si Mady under observation pa siya ngayon . Dahil sa pagsagip niya sa isang bata kaya nabangga siya . Sobra bait talaga ng anak ko pero I know God will heal her to his condition now . Anak kapit ka lang . Pinauwi ko muna sila kathy at jessica tinawagan ko na rin yung Dean nila mady at sinabi yung nangyari sa kanya .

" Mrs. Dela Fuentes maari po ba tayong mag-usap sa labas tungkol sa kalagayan ng anak niyo " sabi ng Doctor ni mady si Dr. Lee

" Sige po doc susunod po ako sa inyo sa labas . "

" Mrs. Dela Fuentes I'm sorry to tell you this that your daughter will be unstable condition right know She will be unconcious antayin natin kung makakagising siya next week or bukas . Malakas ang impact ng pagbungo sa kanya at affected po yung utak niya kaya po namin siya inoperahan kanina dahil may namoong dugo sa kanyang ulo na maaring dahilan na magkaroon siya ng brain tumor iyon po ang aming iniiwasan Mrs. Dela Fuentes makakagising nga ang anak niyo pero hindi natin alam madedevelop pala yung tumor doon sa utak . " pagpapaliwanag ni Dr. Lee halos gumuho yung mundo noong marinig ko ang kalagayan ni Mady .

" Salamat Doc . Alam kung lalabanan ni mady ang kanyang kalagayan ngayon . But plss Dr. Lee do everything to save the life of my daughter . " mangiyak ngiyak na sabi ko kay Dr. Lee .

" Opo Mrs. Dela Fuentes we will do our best . Wag po kayong mawalan ng pagasa . Ipagdasal natin ang kalagayan ni Mady . "

" Thank you Dr. Lee " umalis na yung Dr ni mady naiwan akong nakaupo dito sa labas habang humahagol-gol sa iyak . Nahihirapan akong makita yung sitwasyon ng anak ko . Aantay ko na lang dumating si Marco yung daddy ni Mady .

" Maam take this Hanky " sabi ng isang lalaking nag abot ng panyo sakin .

" Ay naku ! Salamat Iho pero may panyo naman ako " ngitian ko yung lalaki ang bait nitong batang to parang si mady mukhang magkasing edad lang sila .

" Kanina ko pa kasi ka yung napansing umiiyak . Lakas niya lang po ang loob niyo maam sige po mauna na po ako . " pagpapaalam niya sakin . Bago siya umalis teka ano palang pangalan noong batang yun .

" Teka ! Ano . . " Wala na pala siya nakaalis na sana makilala siya ni Mady kasi magkahalintulad lang sila .

700 days with Mr. Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon