--Marcelino/Marcela's POV--Lumilipad na naman siguro ang moodwings ni Miko.. Ang hard talaga intindihin ng mga girlalush. What happen na naman kaya sa aking besfri.
Masearch na nga lang ang besfri ko. Lumabas na ako ng cafateria para hanapin siya. Naglakad-lakad ako, ng makita ng aking beautiful eyes si bestfri na palabas ng campus..
Saan naman kaya pupunta ang besfri ko??
"Besfri!! Where are you goin'?" Tawag ko sa kanya
--Ganne's POV--
"Waiter!"-tawag ko sa waiter. Lumingon na man siya at lumapit.
"What can I do for you ma'am?"-he said. Wow!! Gwapo ha!! Hihi. Jowk lang!
"Ahmm.."- yan lang nasabi ko kasi nakatingin lang ako sa kanya.
"Ma'am?"-taning niya, kaya nabalik ako sa ulirat ko.. hihihi. Ang gwapo niya talaga kasi!! Enebe!
"Ma'am. What is your order?"- tanong niya uli sakin. Kaya napasagot na lang ako-
"You."
"Huh?"- takang tanong niya. WAAAAH!! NAKAKAHIYA NAMAN.. YOUR INSANE GANNE.!!
"Este your specialty. Ahmm.. deliver it here and this is the payment."- sagot ko at bigay ng pera.
Gravy tologo!! I'm...I'm...I'm-- WAAAAHHH! Nakakahiya talaga ako.. stop na nga. Nako! Kung nandito lang si Cous' malamang nabatukan na ako nun! Makauwi na nga maghahanda pa ako sa pag punta ni Cous'.
'Di pa pala ako nagpapakilala. I'm Ganne Loore Hoggett, 16 years ng nabubuhay sa mundong ito. Ang sinasabi ko nga palang cous' ay si Hanamiko Sachi Kurumizawa. Pinsan ko siya sa side ng mom ko kaya mag kaiba ang surname namin.
"Hey!! Dalian niyo magprepare at baka dumating na si cous'!!"- utos ko sa mga katulong. Baka dumating na si cous' eh.. Ayaw pa naman nun pinaghihintay.. Ohh!! Speaking of my cous' there she is.
"Waahhh!! Na-miss kita Miko!!"- sigaw ko habang papunta sa kanya sabay hayap.. Na-miss ko talaga ang pinsan ko ehh..two years din kaming 'di nagkita..nag-uusap lang kami through phone and skype.
"Tss...get off."
Ang taray talaga..!!"Ang taray mo talaga 'di kana nagbago!!"- sabi ko sa kanya at nagpout kunyari nagtatampo ako..hahahahaha
"Stop that. You're like err--"
"HARD!! Grabe naman!!"-pagmamaktol ko. Tatalikod na sana ako ng magring ang phone ko.
"Wait lang cous'. I have a call."- excuse ko para masagot ang tawag.
"Yeah.."
Ang tipid niya talaga magsalita. Siguro ang pinaka mahaba niya nasabi ay 5 words lang. Yeah limang words lang. Lupet no??Nabalik ako sa wisyo ng magring na naman ang phone.. Di ko pa pala nasasagot. Hehe^_^
"Hello?? Who's this??"
"Kinalimutan mo na kaagad ako?? Ang sakit naman non!! Ouch!!"
O
M
G
!
!
"OMG!!Waahh!!!"- sigaw ko ng ma-realize ko kung sino ang natawag.."Akala ko kinalimutan mo na ako eh.. By the way I invited you in the party."
"What party??"..
"I'll send you the invitation, later"
"Ok!! I miss you!! Can we meet??"- masigla kong wika at tanong sa kanya.
"Of course, we can.. Pumunta ka lang sa office I'm always there..by the way, Welcome back dear.."
--Someone's POV--
tok*tok
Rinig kong katok ng isang taong kanina ko pa hinihintay.
"Come in."-sabi ko pero nakatingin parin sa papel na kanina ko pa binabasa. Papel na naglalaman ng mga info tungkol sa mga taong--
"Hey!"-tawag ng isang babae sa harapan ko.
"Yow!"-bati ko sa kanya.
"Need help again?"-usal niya ng nakatingin derecho sa mga mata ko.
"Oh.yeah. Last two years pa ako nanghingi ng tulong sayo, kaya its about time to reveal again your demons inside you."- I said to her with a wide smile in my face.
"Tss.."
"Ang haba ng sinabi ko yan lang isasagot mo. Hayy.. my little Chi, hindi ka pa rin pala nagbabago after two long years."-natatawang sabi ko sa kanya.
--Marcelino/Marcela's POV--
Ako nga pala si Marcelino de Vera,16 years old.I'm here sa bahay naghahanap ng info about sa isang person na matagal ko ng hinahanap, but there's no info about her. Two years ko na siyang hinahanap pero wala talaga!!!!
"Ano ba naman itech!!" Inis kong usal. Paano ba naman kasi.. Grrrr!!
"Hey!! Ano ba iyang ginagawa mo at inis na inis ka??!!"- said ng tomboy kong kapatid.. Sinasayang ang ganda!! Kaya NBSB eh!! Lahat kasi ng lalaking lalapit sa kanya sinasapak niya. Kaya ayan!
"'Wag mo nga akong pakialaman!! Gumawa ka ng sarili mo!!"- sigaw ko to her. Pakialamera!!
"Che Bading!!"
"Tomboy!!"
"Bading!!"
"Tomboy!!"
"NBSB!!"
"...,........."
Yan buti nga!! Nanahimik!!