Chapter 8

1 0 0
                                    

Terrence's POV

Pagkatapos ng misa, pumunta na kami sa terminal at nag-abang ng taxi..

"Magjeep nalang tayo.."-Hilary

"Ayoko..Mainit, siksikan.."-Terrence

"Bahala ka!"-Hilary

I chuckled.

"Ba't ka tumatawa?"-Hilary

"Wala."-ako

"Tumahimik ka nga.. Para kang baliw eh"-Hilary

"Okay"-ako

I stopped rin naman.

Masaya talagang kasama tung si Hilary.. Buti nalang naging seatmate ko to. Suplada nga lang.. Siya lang kasi yung nakakaintindi sa akin eh..Yung mga lalaki kong kaibigan..WALA! Puro gimik..puro laro,

"DOTA TAYO PRE!"

"KAIN TAYO PRE!"

"MANTRIP-TRIP TAYO PRE!"

"MAGBULAKBOL NA TAYO PRE!"

Ewan ko sa inyo! nakaksawa na ngang pakinggan eehh. Gusto kong magtino! Kasi wala na akong ginawa kundi ang painitin ang ulo ng mga magulang ko.

"TERRENCE! MAG-ARAL KA NGA!!"

"TERRENCE, TUMIGIL KA NGA SA PAG GI-GITARA MOO!"

"TERRENCE TUMIGIL KA NGA SA PAG DA-DRUMS MOO!"

"TERRENCE ANG INGAY MOO!"

Kainis naman ehh.. Wala na akong ibang magawa. Kaya napag-isipan kong manligaw, para tumahimik ang mga bunganga nila.. Lumalabas labas kami ng mga ex ko. Kaya naiiwasan ang pag-iingay ko.. Pero huwag niyong isipin na ginagamit ko ang mga ex ko ha? Minahal ko rin sila. Kaya ko nga nililigawan kasi iba yung nararamdaman ko sa kanila , sa pagpapatugtog ko ng drums at gitara. Sa mga instruments, i feel free. Sa relationships, I feel important and special.

Masaya ako at nakilala ko yung mga ex ko. Dahil aaminin ko na.. naging makulay ang buhay ko nang dahil sa kanila. Binago rin nila ang pag-uugali ko.Si Dianna, binago niya ang pagiging  suplado ko. Pero niloko lang pala niya ako. Si Denisse, binago niya ang pagiging masungit ko. Nagawa kong magtiis sa kanya dahil ... maldita rin eh. Si Eliza, siya ang pinakamabait sa kanila, binago niya ang pagiging gamer ko.  Madalas pa rin kasi akong nag-dodota. Pero sabihin man nila na masaya ang dota, mas masaya ako pagkapiling ko si Eli. Kaya masaya ang parents ko sa akin dahil malaki ang pinagbago ko. Pero ngayon.. wala na.. I'm all alone again..

"HOI!"-Hilary

She waved her hand from left to right in front of my face..

"Ba't ka nakatulala? Marami nang taxi ang dumadaan.. Hindi pa ba tayo sasakay?"-Hilary

"Ahh..."-ako

May dumaan nang taxi..

"Parahin mo!"-ako

Huminto ang taxi at sumakay na kami..Sinabi ko sa driver kung saan kami papunta..

Naisip koagad ang sinabi ni Hilary kanina sa mass..

<< "Huwag na.. Pawisin ang kamay ko.." >>

Kaya kinuha ko ang kaliwang kamay niya..

"Hoi! Ano ba?"-Hilary

Binawi niya ang kamay niya..

Tiningnan ko naman ang driver.. Nakatingin sa amin sa pamamagitan ng rear view mrror..Baka akala niyang rapist ako?

"Ano ka ba Larry.. Titingnan ko lang ang kamay mo.."-ako

"Bakeet ba??"-Hilary

"Kung pawisin ba talaga"-ako

Always Be TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon