Ang patikim

80 1 0
                                    


Teaser ...

Nagulantang si Cris nang maalala ang unang beses na may nangyari sa kanila ng misteryosong babae na naka red velvet night gown, at naka itim na maskara, Hindi nya man makita ang kabuuan nang mukha nito ay sigurado sya sa nadama nyang aksidenteng halikan nila ni Fina kanina.

"Ang tanga ko' Bakit ngayon ko lang napansin yun?" Sigaw nya nang mapagtanto ang iniisip.

Ngayon nya lang nawari na ang babaeng na angkin nya nang tatlong beses nang gabing yun ay ang babaeng muntik na nyang maging Asawa, Ang babaeng huli nyang papatulan kung sakali.

Asar na asar sya at napasabunot sa kanyang buhok, napamura sya nang mariin nang maalala nanaman ang gabing pinagsaluhan nila, tila tinatraydor sya mismo nang kanyang sistema para kalimutan ang galit nya dito,

Ang babae na dapat ay asawa na nya at iniwan syang luhaan sa altar.

Papano nya iwawaksi ang katotohanan sa nalaman kung lagi naman nya itong hinahanap-hanap, At ang dahilan kung bakit nya ito natagpuan sa ganung paraan ang mas lalong nagpagulo sa pagkatao nya maging sa puso nya.

Magawa nya kaya itong mahalin? Papano kapag nalaman nya na may naging anak sila nito?

Kaya nya bang tanggapin ang naging nakaraan nito?
gayong alam nya kung gaano kamuhi ang kanya ina dito?

Kaya nya bang ipaglaban ito at kalimutan ang naging pag iwan nito sa kanya? ngunit ito ang karibal nya sa kanya negosyo ngayon?

Papano nya haharapin ang katotohanang bubulaga kung bakit sya nito iniwan nuon? kung bakit naiwan syang luhaan at napahiya sa maraming tao nuon? pinagmukha sya nitong tanga.

Papano nya magagawang mapatawad ito? o kaya nya pa bang tanggapin ang babaeng minsan ay inasam nyang maging kanya.

o,

Mas pipiliin na lang nya na kalimutan ito at sundin ang kanya ina?

pero paano nga ba?
kung ayaw nya lamang aminin na mahal nya parin ito?
na natatakot lang syang kainin niya ang mga salitang binitawan nya dito nang araw na pinagtabuyan ito nang kanyang ina,
kaya nya bang itong ipaglaban?
kung magawa man nya hangang kailan.

A/N:

Hi there di ko alam ang kahihinatnan nang story na to pero bet ko lang talagang gumawa ulit, Sana magustuhan nyo medyo rated-18 po ito ha, mejo may mga maseselang parte sa mababasa nyo try ko lang naman to hehe, Pero just incase na maapreciate nyo ngayon pa lang nagpapasalamat nako.

pero syempre kailangan ko nang votes at comments nyo about sa story pls din na sana tulungan nyo ko dito hehe :)
share nyo nadin at irecommend kung nagustuhan nyo.

anyway di naman ako nag eexpect nang todo ok lang kahit di nyo ito magustuhan uulitin ko trip ko lang naman pampalipas oras ko lang din kasi to kung minsan.

yun na muna sa ngayon ha, Actually hindi aking account to haha ! :))
nakikigamit lang ako' Ako nga pala si Erikka" nakigamit lang kasi ako kay prettyelsa.

so yun, sana magustuhan nyo enjoy! ;D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 27, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Supposedly My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon