Ashley's POV
Hi!Ako si Ashley Jane Emmanuel isang grade 9 student sa Del Pilar Academy High School!
I'm a very very sweet, caring, and lovable girl, but hindi na ngayon, I've already change when someone break my heart.
Now, I'm a bitter girl, suplada(sa mga boys), but still caring.I can't afford to be bad 😒
Hayy..sayang lang Karl, sinayang mo yung love na binigay ko..hmm
"Nak Gising na!"bulabog samin ni mama.Hay naman, i'm not done in my Nightmare.
"Nak gising na late na kayo!"pagtutuloy niya at tumayo na ko at baka malate pako.
~SHOWER~
"I got all i need when i got you and i, i look around me and see a sweet life, im stuck in the dark but your my flashlight you're getting me getting me through the night"pag-kanta ko habang naliligo.Yahh..that's my morning routine.
Pagkatapos ko maligo, ginising ko agad yung kuya ko.
"Kuya maligo kana dun, bilisan mo malalate tayo"sabay pasok ko sa kwarto para magbihis na.
Pagkatapos kong magbihis, di parin tapos ang kuya ko kaya nagtoothbrush nako.
"Kuya bilisan mo!"sigaw ko sa kuya ko habang nagtotoothbrush
"Oo"
Pagtapos naming mag-ayos ay umalis na kami, hinatid kami ni mama
~SCHOOL~
"Hi Ms. Pres"Pres for President, ako kasi ang Class president.
"Morning"bati ko sakanila
"May hmwk tayo Zle?"Zle for Jhaezle, Jhaezle Tolentino ang matalik na kaibigan ko sa school, siya kasi yung unang naging close ko dito, besties na nga kami eh, lagi kaming sabay umuuwi tapos lagi kaming magkasama at seatmate pa kami.
"Wala."tipid na sagot niya.Kahit bestfriend kami, di mo maalis samin na pagtripan ang isa't isa.
"Zle, malapit na periodic!huhu"sabi ko saknya, 1 week nalang before periodic..hayy, nakakatamad
"Oo nga ley!"sabat ni clarissel na seatmate ko din, kaibigan ko din siya, pero hindi bestfriend..Siya ang pinakabitter samin, ewan ko ba saknya ang bitter bitter wala namang lovelife.
"Yahh.."yun nalang ang nasabi ko..
"Uy ashley, liligawan ka daw ni justine"kalabit sakin ni michael, Justine? isa din sa mga kaibigan ko pero di kami close, crush niya kasi ako, naiilang tuloy akon kasama siya.Michael , isa sa pinakamatalik kong Boy Bestfriend.Siya lagi ang nagcocomfort sakin, laging nagaadvice, at laging nandyan pag kailangan.
"ShutUp"sabi ko saknya..alam ko naman kasing nag-bibiro lang siya, si Justine?liligawan ako?tsst imposible
"Yiee..Justine"sabay tusok niya sa tagiliran ko kaya nagulat ako
"Heh!Manahimik ka nga"bawal ko saknya
"Yiee..justine..Justine ligawan mo na kasi si ashley"at hinayaan ko nalang siya.
"Hoy!Walang forever!"sabat ulit ni clarissel.Hayy..sa pagiging bitter niya nahawa na din ako, haist.
"Yeah right!"sabay kindat ko saknya
"Haha..Apir"Ang OA niya noh..kabanas, pero kahit ganun lab ko parin siya.
"Pero di nga ashley may chance siya sayo?"bulong saki ni michael.
"Ewan ko, siguro.Di pa ko ready eh"yun lang ang nasagot ko at nagring na ang bell.
~~~~
Hope you like it..😁😁😁😁
BINABASA MO ANG
CHAT
Short StoryPano kung sa apat na araw na pagchachat niyo eh nahulog na kayo sa isa't isa, pero hindi pwede kasi alam niyo na taken na siya, may ka-MU na siya. Will you stop you're feelings for each other?? Or continue it and let someone hurt?