CHAP 04: WASTED

154 4 3
                                    

Date updated: September  6, 2015

CHAPTER FOUR *Wasted*


[Kassidy's POV]


Ang tanga ko...

Ang tanga tanga ko talaga!

Bulyaw ko sa sarili ko sa isip-isip ko. Matapos kasi akong ma-'I don't care' ni Keiron mylabs ay hindi ko na napigilang maluha kaya tumakbo agad ako papalayo after niyang ipamukha sakin yon.

Naiisip ko lang yong mga efforts ko sa kanya mapansin lang niya ako, nasasaktan ako. Asan na yong sabi sabi nilang 10 ways daw para mainlove sayo yong love mo?! Tsk! Ginawa ko na lahat yon! Pati na nga yung 100 ways na yun! E sadyang siya lang talagang yung mahilig lumayo, pahard-to-get pa ampeg!

Hindi naman ako ganoon ka panget para iwasan niya ng ganoon.

Diba? Hindi naman dibuhh?? ( ╯ 3╰) Morena lang ako hindi naman ako itim. Makinis naman ako, galing sa mayamang pamilya (though hindi naman halata kasi nga ayokong nakikisocialize don sa mga mean girls sa school.)

Si Tris lang talaga yong bff ko sa school. The rest? Classmates lang. May iba-iba na kasing circle of friends lalo na't nasa fourth year na kami.

*Sigh*

"What a hopeless romantic you are kassidy" puri ko sa sarili ko kasabay buntong hininga. I love the idea of being a hopeless romantic. But sometimes naisip ko, na... may mga bagay parin talagang hindi naaayun sa gusto mo.

Ganon ang buhay eh. Parang Izeke and I  lang.

Tumayo na lamang ako. Makauwi na nga lang. But before that...

"I need to grab a drink"



[Tris's POV]


"So san ka magco-collage tris?" tanong ni Jenicka. Kaklase ko from first year to third.

"Hmm.. Ewan, wala pang plans eh.." pag-aamin ko.

"eh ikaw?" tanong ko ditto.

"Ako? 'eto so naguguluhan kay Daddy. He wants me to study in Diliman but I don't like it there. I wan't to go kung saan si Izeke magcocollege."

Hay nako. Ang sakit talaga sa tenga yang Izeke na yan, walang araw na hindi ko narinig ang pangalan niya simula nong magfirst year high school kami. Naging kaklase ko kasi siya hanggang third year, at hanggang ngayon trending na trending parin, kasalanan to ng baliw kong pinsan eh, pinasikat niya sa social medias, ayan tuloy dumami yong kaagaw niya. Haay.

"I dont care e-e-e-e-errr... I don't care e-e-e-errr--Aray! Ano ba!!"

Arayyy! Sakit sa tenga, anubaaayunn?

Lahat kami napaharap sa mini stage malapit sa pool kong saan laking ikinagulat ko ng makitang si Kassidy pala yong kumakanta ng 'I don't care' ng 2NE1 habang hawak hawak yong mic!!!

-_-|| Babaeng to sa lahat ba naman ng kantang pwedeng kantahin, yun pa talaga? Okay pa sana siguro kong 'Sugar' ni Adam Levine kinanta niya, kaso hindi. Nakakahiya siya. Okay I'm outta here.

Di joke. Actually natataranta na ako. Mukha kasi siyang lasing sa ayus niya! Maya niyan mahulog pa siya sa pool di pa naman siya marunong lumangoy!

"Miss! concert mo ganun? Hala dun ka sa inyu nambubulabog ka dito eh" sabi ni kuya na lead singer ng band. How I wish lamunin nalang si Kassidy nong pool eh. Ako ang nahihiya sa ginagawa niya! ano ba kasing iniisip nya? She call this a freaking plan? She's freaking insane!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Seducing the SeminarianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon