A/N: Welcome! Hiiiiiii :) Pag patuloy mo lang po ang pagababasa. :) *evil smile* Ay, joke lang! Uhm, ano, haha, sana po magustuhan n'yo. *\(^_^)/* Kaso parang wala namang may balak mag-basa neto, kaya nakakatamad mag-type kung wala naman patutunguhan, hays.
------------------JULIETTA'S POV
Yay! Pasukan na bukas! Sobrang excited ko kaya. Last month palang reading-ready na mga gamit ko, as in lahat. :) PERS YIR HAYSKUL na 'ko! :""> Ang saya saya ko! Nung kakatapos lang ng school year nung grade six ako, ayaw na ayaw ko pa pumasok, e. Ewan ko anong nagpasigla saken. Haha, basta alam ko, excited ako! :)
KINABUKASAN NG UMAGA
"Juliettaaaaa! Gising na, baby ko! Time to wake up and go to school!" sabi ng mommy kong napaka-sweet. :"> Kanina pa naman talaga ako gising, e. Pinag-handaan ko 'to, 'no? Nilalanghap ko lang 'yung amoy ng pagiging first year highschool. (may amoy ba 'yun? haha.) "Opo, mommy, eto na, babangon na poooo!" sabi ko pagka-dilat ko at bumangon na. Oo, kanina pa 'ko gising pero naka-pikit ako kanina. "Ayuuun, tulug-tulugan lang pala ang sweetie pie kooo!" Haha, 'di talaga nagsasawa si mommy sa pag-tawag sakin ng ganyan. "Haha, ma, maliligo na po 'ko, baba ka na po," sabi ko ng naka-ngiti. "O, ba't pinapaalis mo na ang mommy mooo? Ayaw mo ba akong nandito?" sabi ni mommy na nag-pout pa. Parang bata! Hahaha. "Hahaha, Di po ba magluluto pa kayo ng kakainin natin?" nakapamewang kong sabi na pambata ang boses. "'To talagang si Julietta, o. Puro pagkain nasa isip, umagang-umaga! Nag-luto na 'ko, nak, kanina pa," sabi ni mommy, "Okay po, pero anong gagawin mo dito? Maiinip ka lang, bahala ka, mi," sabi ko at tumalikod na para kunin ang tuwalya ko at susuotin. Naks, naka-hanger na agad at naka-plantsa na, etong si mommy, ready talaga para sa 'kin. :) I'm so lucky to have her by my side. "Haha, onga, 'no? Sige, labas na 'ko, baby, ha? Dalian mo baka ma-late ka," sabi ni mommy na hindi ko nililingon kasi dere-deretso lang ako sa comfort room at narinig kong lumabas na s'ya. Sinabit ko sa likod ng pinto 'yung tuwalya ko at 'yung uniform ko.
Tapos na ako maligo at naka-bihis na 'ko. Bumaba na ako at naabutan ko si Mommy na nanonood ng Umagang kay ganda, "Ma, (yep, mama and mommy tawag ko sa kanya) kain na tayo?" aya ko sa kanya at in-off nya yung TV tsaka umupo sa harap ko. (A/N: Nakakatamad mag-type, ha. Naganahan lang naman ako dahil sa first voter ko. Hahaha)
HABANG KUMAKAIN
"'Di ka ba kinakabahan, sweetie?"
"Medyo lang naman, mi"
"Ah, okay. 'Wag mong kakalimutan mga gamit mong kailangan ha? Tsaka ingat ka, be aware sa paligid, 'wag kakalimutan mga bilin ko"
"Hahaha, Oo na po, ma. Araw-araw nalang ba? Haha"
(Pero seryoso, araw-araw ganyan si Mommy, sweet)
------------------
A/N: Hi po! THANK YOU, apurahime16!! Napalakas mo loob ko. Hahaha :* ^___^ Don't forget to hit the VOTE button! :')) Leave some comments, please? :*NEXT CHAPTER →
BINABASA MO ANG
KakaiBabe na, pinakawalan mo pa? ("-,-)
Teen FictionHahaha, wala akong maisip na title e. Kaya 'yan nalang, tas may song pa s'ya. 'Di naman masama'yun, 'di ba? :) Sana po magustuhan n'yo. I dedicate this story to Ate Donnalyn Bartolome! :"""""> ♥ The prettiest of them all (for me :D) I dedicate this...