A/N: tamad po ang author neto. Hahaha, ay, ako ba 'yun? Haha, jk. Uhm, maganda po ba 'yung chapter one? Paki-comment nalang po, thank you :)
-----------------JULIETTA'S POV
Ang ganda ng school ko. :) -Blue Mountains Academy- O, ha? Haha, ba't kaya blue mountains, na sa'n ba ang blue mountains dito? Wala naman ah? Kahit nga bundok, wala, e. Di joke lang. :) Ang cute ng uniform namin! Blue short skirt, long sleeves na may kwelyo na blue, ta's kailangan long socks na white. Pero ang ganda, malawak pa. May field, o. Ta's may dalawang ano, 'yung du'n sa soccer, 'yung goal-an? Haha, basta, 'yun. Ta's ang laki din ng court, tsaka apat na malalaking buildings ang makikita mo, pag-pasok na pag-pasok palang.
WHILE WALKING AROUND
Sa'n kaya room ko? Ay, tatanungin ko nalang si Sister na mukha namang mabait at simple, 'yung iba kasi tadtad sa make-up ang mga face, ako nga, lip gloss lang, e. "Excuse me, Hi. How would you know where your room is going to be?"
"Uh, do you see that big board over there? *sabay turo sa board na sinasabi n'ya* 'Yun, may mga naka-paskil na papers du'n for grade seven students, hanapin mo nalang name mo," she said and smiled at me. See? Mukhang mabait si Sister. :) "Ay, thank you so much, Ate!" sabi ko. "That was nothing, bago ka palang dito kaya you need a guide. *smile* By the way, what's your name?" she asked. Ang bait talagaaa! "Haha. I'm Julietta, Julietta Sanders, ikaw po? What's yours?" "Katherine Davidson, nice to meet you, Julietta," sabi n'ya at nakipag-shake hands sa'kin. Ang bait n'ya, pero ba't parang mag-isa lang s'ya? Hm, next time nalang 'to, makikita ko pa naman s'ya, e. Sana.
Nang papunta na 'ko sa board ay sumigaw ako ng "Thank you po ulit!" sa kanya. At nag-smile lang s'ya.Grade Seven Students
Building: The nearest to the soccer field7-A
Aldens, Nicolette B.
Archivido, Christa Janine L.
Bernardino, Mary Elise F.
Borromeo, Gizzelle L.
Cruz, Jewel Anne B.
Dawson, Abigail C.
Blablabla
Blablabla
Blablabla
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sanders, Hazel Julietta B.Yay! Ang bilis ko lang makita name ko! Ta's sa highest section pa! Text ko lang si Mommy.
MOM ❤
Mommy, I know my room na, sa highest section po ako. (:
Sent ✔
Well, 'di naman na magugulat si Mama na highest section ako, lagi naman kasi akong na sa highest section, starting from nursery until now. At lagi pa akong kasama sa Top Achievers.
------------------
(A/N: Nakakapagod pala mag-type. So, how's the story going?)Nag-lakad na ako papunta sa directions kung sa'n man sinabi nung naka-post kanina du'n sa board. The building nearest to the soccer field daw. At may napansin ako dito sa Campus na 'to. Parang mas madami ang girls, kaysa sa boys. Tsaka ang ku-cute nung boys. At 'yung naka-post kanina sa board, pansin ko, puro girls ang section ko. Ba't ganun? Akala ko ba for girls and boys 'to? Nye, whutevs.
*walk..walk..walk* Then, tentenen nen! Found my room na! Wala pa namang adviser, means that I'm not late. Yaaass, not late.
------------------
A/N: Next time ko nalang muna ia-update. Hehe, pagod na 'ko, e. And sorry po sa mga nagba-basa na dinudugo na ang ilong ngayon. Haha. 'Yung next update ko, chapter one pa rin. So, abang abang. :) mwa :* -Sept2
-----------------
Then, tentenen nen! Found my room na! Wala pa namang adviser, means that I'm not late. Yaaass, not late.
Ang konti palang ng classmates ko.
BINABASA MO ANG
KakaiBabe na, pinakawalan mo pa? ("-,-)
Fiksi RemajaHahaha, wala akong maisip na title e. Kaya 'yan nalang, tas may song pa s'ya. 'Di naman masama'yun, 'di ba? :) Sana po magustuhan n'yo. I dedicate this story to Ate Donnalyn Bartolome! :"""""> ♥ The prettiest of them all (for me :D) I dedicate this...