Scene 7

26 2 0
                                    

Michael at Briton naglalakad papunta sa canteen.

Michael : Si Pia oh.

Briton : Asan ?

Michael : Hahhaha Joke lang.

Briton : Hmm. Pare. Tulungan mo nga ako kay Pia.

Michael : Huh ? Ano namang tulong ? Pare, wala akong pera.

Briton : Hindi naman un ehh. Gusto ko syang makausap ulit. Ung usap na hndi sya galit.

Michael : Diba Childhood Bestfriend kayo ? Anyare ?

Briton : Ganito kasi un ...

Michael : Ang alamat ni Briton at Pia . Istorya . Istorya .

Briton : Ano ba ang ingay mo .

Michael : Hahah. Sorry. You may now proceed.

Briton : Well, since pagkabata magkaibigan kami. Magkasundo kami sa lahat ng bagay. But nung Grade 5 kami, lumipat ako. I never contacted her since then. At nung magsisimula na ng 4th Year High , i tried talking to her pero cold na sya sakin.

Michael : Wow pare. Pang MMK ang nobela mo ( Slow clap )

Briton : Ano ba ? Seryoso ako.

Michael : Okay okay. Pero wow pre. Ambait mo rin noh. Hndi mo pinansin ang bestfriend mo for 6 years. Ni hindi ka man lang nagparamdam. Bravo. Ambait mo -_-

Briton : Hndi ko naman alam eh. Tsaka busy rin ako sa studies ko.

Michael : Kahit na. Bestfriend mo sya. Sana naman atleast nagparamdam ka kahit once a month. May skype na, facebook, twitter, google , yahoo at iba pa. Tas ni isa dun , di mo man lang sya nacontact.

Briton : Wow pare. Nakakatulong ng marami. Lalo po naman akong pinapaguilty ehh.

Michael : Well dapat lang. Kahit naman busy ako, nandyan pa rin naman ako para kay Best

Briton : Oo na. Oo na. Sige. Iisipan ko ng paraan.

Michael : Sige na. Kumain na tayo.

It All Started With FriendshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon