sa pagpasok sa buhay kolehiyo, naihanda ko naman yung sarili ko eh, sa mga dapat at mga maaaring mangyari. pero ang makatabi ang isang unggoy, i didn't expect that to happen. napakaingay nya.
"oy, nakatulala ka nanaman." - pat
winave pa nya yung kamay nya sa mukha ko. "Oy, oy!"
"ANO?"
"galit? tatanungin ko lang naman kung may assignment ka ba?"
"may assignment pala tayo?"
"ay gaga to! di ka talaga nakikinig??"
"ikaw kaya ang tabihan ng isang unggoy na pagkaingay-ingay, kalabit ng kalabit at kwento ng kwento, may maintindihan ka pa kaya? HA? ano?"
pi-nat nya yung likod ko as if naman na umiiyak ako.
"easy boy, gusto mo palit tayo apelyido para ako nalang katabi nya. i wouldn't mind that. hihihi :''> "
"lechugas! ang harot mo patricia!"
"minsan lang magkacrush eh!"
"minsan? eh sino nga pala si vonn, philip, bryan at michael?"
"crush ko" finlip pa nya yung hair nya. jusko, ilayo nyo po sya sa kapahamakan!
"take note pat, MGA! as in MARAMI."
"oo na! para ka namang manang dyan! -_______-"
nakakahiya man kaming dalawa kasi nagsisigawan kami dito sa kalsada, wala kaming pakealam. ewan ko ba dito sa haroterang to.
"wait tiffany, nagtext sakin si Pj."
"oh eh ano? halika na nga!"
bakit pa ba kasi kailangang ipaalala sakin yun eh. -________- hayyyy.
"hello ms. bipolar!"
"ano nanamang trip mo monkey?"
"wala naman. namiss lang kita." sumandal siya sa pinto ng room namin para humarang at etong si patricia maharot, kinikilig.
"aray ko! patricia! bakit ka nangungurot?"
ha? di kita kinukurot!"
"hello patricia!" si ungoy yan. -________-
"he-hello archie!" NGITING ASO si Patricia.
"hep hep! wag mong haharutin tong kaibigan ko!"
"selos ka naman ms. bipolar?"
"ako? magseselos? eh kung balatan kita jan! tss. tabi nga!" hinawi ko sya na parang kurtina lang sa pinto. gangster ako eh. XD
"hi ms. tiiffany!"
yung totoo? ninja ba to? ang bilis naman makaaupo nito sa tabi ko. -________-
"tumigil ka na! anjan na yung prof!"
knowing this professor, napakastrict nya. pero pagdating kay Archie, ang bait. sya lang yung tinatawag sa first name. :( edi siya ng pogi! ><
ARCHIE'S POV
ang hirap maging pogi, lagi ka nalang tinitignan, nilalapitan at kinahuhumalingan. nakakastress kaya! siguro naipakilala na ko sainyo ni Tiffany (a/n: excuse me, archie hindi pa, wag kang assuming) ay hindi pa ba? sorry naman. uhm. ako nga pala si archie Reyes, a well known handsome, hot and an awesome guy. di ko kasalanan yun, hahaha. i've been living with a golden spoon in my mouth, or simply, im rich. or should i say, my father is rich. damay lang ako. haha.
nasa room kami ngayon, nakanganga. yung katabi kokasi eh, lagi nalang ako sinisigawan. gusto ko lang naman sya kulitin. hahaha. ang cute kasi eh.
"Mr. Archie, i've been thinking of two representatives na pwedeng kong isali sa launching ng mga designs ng kapatid ko which is a Fashion Designer, and i know na this should be a personal thingy but i decided na ipaalam nalang sa buong klase, so, sinong gusto mong maging partner?"
"uhm. si Tiffany po ma'am"
gusto ko sya kapartner ko eh. ewan ko ba, komportable kasi ako sakanya kahit puro kasungitan nlang sya sakin.
"no ma'am. ayaw ko po!" -tiffany
"ma'am pumapayag po siya ma'am!"
"AAAAAAAAAAAAARAAAAAAAAAAAAAAAAY!"
"what happen Archie?"
"tinap..."
"sige, magsumbong ka, bubugbugin kita." -tiffany
tinapakan niya yung precious feet ko. waaaaaaaaaaaaaaaa! ansakeeeeetttt. with matching death glare pa siya. grabe, ppara siyang si Thanatos. -___________-
(a/n: namiss ko lang magbasa ng formad. hihihihi :''>)
"no ma'am. aayaw ko pong sumali dyan. di ko po forte ang pagmomodel. sorry ma'am"
para hindi pumayag si ma'am, pinakita ko sakanya ang maawa-ka-po-sakin-please look. sana umepektib. :3
"i'll give you incentives Ms. Rodriguez, ano papayag ka na?"
waaaaaaaaaaa! umepektib. ang gwapo ko talaga!
"ma'am, it's unfair naman po." -alexa
ang kupal talaga sa grades ng babaeng yan. -__________-
"okay, para fair. ang makakapunta sa event ng kapatid ko ay bibigyan ko ng plus 10 sa prelims nyo. deal?"
"DEAAAAL!" -buong klase
"no deal ma'am" -tiffany
"so pano ba yan class? it seems na may isang kumontra?"
"KJ mo ms. Bipolar!"
"wag kang magsasalita, nag-iisip ako." -tiffany
kaya pala siya nakayuko. hahaha. ang weird talaga ng babaeng to. kaya nagustuhan ko eh. ay no no. what did i say? nagustuhan. nakakasura. sa gwapo kong to. pero imposible talaga. kahit curly yung buhok niya which i admire the most. aaaahhh! never!
"it's a deal ma'am. pumapayag na po ako"
"you sure Ms. Rodriguez?"
"definitely ma'am"
"pumapayag ka na bipolar?"
"wag mo kong kausapin. galit ako. baka makakita ka ng super sayan ng hindi oras!"
"okay, okay. pero thankyou ha! hahahahaaha YEHEY YEHEY!"
nag ''get-get-aww" dance pa ko para damang dama nyang masaya ako. haha. yeeyyyyyy!
BINABASA MO ANG
just be mine. <3
Teen Fictiondo you love me? yes or no? sana ganyan na lang pagdating sa love. :)