Just One Day

3 0 0
                                    

30 Minutes sa araw araw nang buhay istudyante ko yan ang pinaka masaya.

Nakikita ko siya...

Nakakatitigan...

Nakakangitian...

Hanggang sa pagbaba nya nang jeepney.

Then one day...

7:30AM

"Meron pa po ba?" Tanong ko dun sa ibang pasahero. Mukha kasing puno na e. Pero late na late na kasi ako kailangan ko masakyan tong jeep na to.

"Dito halika..." narinig ko at pinapasok ako nang mga pasahero.

Hala. Wala naman na e. Andito ako ngayon sa gitna nang jeep bababa na sana ako pero umandar yung jeep bigla naman akong na out of balance...

*Boogsh!*

Ay. Feeler lang pala ako. Hindi ako nalaglag....

"Kesha okay ka lang? Upo kana dito oh kakandungin nalang kita."

"A-ah ano okay lang ako sige tatayo nalang ako baka may bumaba din maya maya. Bat nga pala alam mo pangalan ko?" Gulat kong sabi.

"Ay sorry how rude ko naman pala. Im Kendrick your daily 30 minutes eye-to-eye."

Natahimik ako don... nakakahiya grabe... Nagstay nalang ako sa pagkakatayo ko.

*eeeek*

"Aaa-" medyo nadulas ako. Si kuya kasi preno nang preno fotek.

"Ayaw mo talaga dito kumandong sakin?" Ulit nya pa.

7:40AM

"para.." sabi nung bata.

Tuloy tuloy padin si kuya driver aiy jusmi.

"MA PARA HO YUNG BATA!" Sigaw ni ate sa dulohan.

*eeeeeekkkk*

*BOGSH!*

"Aaaaaah!" Masyadong ganado si kuya mag preno ayun tumama nanga ako kay Kendrick. :3

"Sabi ko naman kasi sayo dito ka nalang e hindi ka pa masasaktan."

ok. Is it just me or talagang double meaning yung sinabi nya? Nakakaloka ha. Hahaha.

But then I had no choice but to sit beside him. Kasi yung batang bumaba e katabi nya.

7:45AM

"Sorry ha..." nahihiya kong sabi. Namula kasi yung noo nya. Yung tinamaan ko.

"For this you owe me a date."

O.O

Whaaaat?

Tama ba dinig ko???

"A-ano.."

"Don't worry Kesha I have known you for a long time now. I have searched everything about you."

"HAAA? BAKITT?"

Naloloka na talaga ako ha. Oo gwapo ka kendrick pero bat ganyan kaaa. Para akong nananaginip...

"Kesha... Your 30 minutes existence everyday makes my day. I don't know how or when but when I look at your eyes I always get this weird feeling of happiness."

8:00AM

*Piiit!Piiiit!*

Bababa na sana ako nang bigla niyang hinawakan yung kamay ko... oo ang creepy pero in the other side ang sweet.

"I'll wait for you everyday every 7:30AM. I'll make you happy in my every 30 minutes with you."

30 MinutesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon