Ang kaaway ko na naging Bestfriend ko

444 2 0
                                    

Alam mo yung tipong Inlove ka sa Best friend mo?

ang hirap kaya! Kapag ang mag best friend eh babae at lalaki. Tlgang sometimes hindi ntin mapigilan na ma-fall.

Ako nga pala si Mica, may besprend ako na lalaki. At yes gusto ko po siya, kayalng siya may gustong iba, at ung gusto niya eh Kaibigan ko.

Nakilala ko siya sa Foundation day namin. Nung una hindi ko siya kilala pero nung nag ka bungguan kami ayun nakilala ko siya..

PART I Nung mag kabungguan kami )

Ako: Ay anu ba yan ayaw mong tumgingin sa dinadaanan mo!

Siya: sorry po. may laro pa po kami sorry tlga

( ~ Nga pala siya ay isang Basketball player )

Ako: Ok! Sasusunod tumgingin ka sa dinadaanan mo.

Siya : (Umalis na)

~Tapos nung nanunuod ako ng laban ng Basketball, Ayun nakita ko siya kalaban ang team namin. Hay nako naiinis ako sakanya pinag dadasal ko na MATALO SANA SILA. pero Honestly magaling tlga team nila. Lamang na nga sila eh, sila 32 sa team naman namin 21 palang. Oh dba! ang gagaling nila! Pero whatever.. Galit padin ako dun.

At nung matapos na ang Game, Syempre dahil magagaling sila edi TALO KAMI! Ok lng un sabi ko sa ibang ka team namin, bawi nlng next time. tapos nung uwian nagkita nanaman kami eh di nag paka plastik ako sabi ko sakniya UY CONGRATS PO AH? ANG GAGALING NIYO. tas inisnob niya lang ako.

WOW HA? Kala mo kng sinong kagwapuhan ang putek. Naiinis pa naman ako sa mga taong kapag pinupuri ko eh isnobin lng ako. Tss. Well yung pag pupuring un ay kaplastikan lng naman.

PART II ( Next day ng foundation day )

Oh well nagkita nanaman kami. Pero teka kasama niya yung pogi oh yung magaling mag gitara hahaha! Teka lang ba't niya kasama yun? Hmmmp. kainis naman.

Pero try ko na kayang maging mabait sakniya ng makilala ko si crush *.*

Nilapitan ko..

Ako: Hello po! :)

Siya: Hi.

Ako: Kuya anu pong year na yung kasama mo?

Siya: classmate ko lng un.

Ako: ah.

~ Ow Nice, iniisip ko panu kaya ako magiging close dito? eh napaka suplado!

ok next next next day............ May nakilala ako na ka-close ni Mr. Suplado ( ok siya pala un tawag ko na sknya suplado haha ) Tapos hinigi ko number nun. Tapos tinext ko, nag Hi! ako.. Tapos nag reply siyang Who you?! Tas nag pakilala ako.

~HANGGANG SA TUMAGAL NAGING CLOSE KAMI :))

Nung matapos yung foundation day nakakatext ko na siya ayos na rin kami hindi na ako galit sakniya. HOHOHO.

Tapos lagi kong tinatanung sakniya kng nasan yung crush ko den sinasagot naman niya. Si Mr. Supado napaka sweet,mabait,concern, nako konti nlng perfect na haha! pero ang gusto ko tlga yung classmate niya.

pero may time na nagkagusto dun ako sakniya *.* Pero nung nag tanung na siya tungkol sa kaibigan ko, ayun waley na

Kaya ipinilit ko nlng sarili ko dun sa Classmate niya. HOHOHO! xD Ayos na sana kayalng nung mag tatapos na ang school year nagkalabuan kami pero HINDI PO NAGING KAMI. Tapos ayun 2months ako bago nkapag move on :) hahaha.

ok si mr. suplado at ung kaibigan ko OK naman sila, haha .

Tas ilang months rin akong di nag paramdam kay Mr. Suplado, Then nung nag pasukan siguro mga September ayun nag paramdam ako, hahaha! eh aksi may kailangan ako hahaha!

Ako: Hoy dude!

Siya: yes dude?

Ako: Sino yung bgong lipat?

Siya: ah saan haha maraming bagong lipat?

Ako: ung mabilis daw tumakbo

Siya: si Bakulaw

Ako: ah. close kayo? ilapit mo naman ako oh haha. landi lng xD

Siya: Ayoko nga!

Ako: edi wag.

~Nkakaletcheng supladong un! Haist. OK............................ Sunod masyadong mahaba na un part na un ei.

Alright May naging Bf ako ung tinatawag niyang BAKULAW! xD anloko ni suplado hahaha. Ok Ok Ok.. Ang swerte ko dun sa bf ko sweet,mabait,seloso,magaling sumayaw,kumanta,matalino,magling mag gitara,sporty. oha san ka pa?! I'M LUCKY MEN! xD

pero syempre may time na nag tatampuhan kami ni boyfiee. at kapag may tampuhan mnsan pinatatamaan ko sa gm :P pero dahil si MR. SUPLADO eh mabait rin lagi nyang tinatanung kung anu problema ko. hanggang sa nakasanayan ko na kapag may problema ako sakniya ko sinasabi kahit tuwing napunta ako sa principal haha SAKNIYA KO LNG SINASABI... ^^

OK.... SKIP NA TAYO.

hanggang sa time na naging bestfriend ko na si Mr. Suplado ^^ napaka close kami :)

pero sometimes nag seselos ako saknila nung kaibigan ko hehe selos este tampo pala ;D

~Hanggang sa ngayon dahil sobrang sweet niya na f-fall ako sknya pilit kong iniiwasan pero ang hirap eh. Hindi pwedeng isang araw ko siyang hindi kakausapin, nkakamiss rin kc kulitan namin.

Yung feeling na kapag nag kukwento siya tungkol sa napaginipan niya tungkol sakin yung tipong ung napanaginipan niya ei kami yung nag kakatuluyan TUWANG TUWA AKO , pero hanggang panaginip lng naman kasi un.

Hay buhay! Cguro nga hanggang mag bestfriend nlng kami. :)

Yun lang po, salamt sa pakikinig sakin! xD

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang kaaway ko na naging Bestfriend koTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon