11-20.

5.5K 123 5
                                    

Chương 11. Chậc, thật không ngờ thì ra là như vậy, đây chính là một môn học.

Khi ra khỏi tiệm internet, ánh nắng mặt trời đã chiếu rọi khắp nơi, tâm trạng của Nhậm Nguyên cũng vì thế mà tốt hơn, không biết là tốt ở chỗ nào, nhưng phải nói là rất tốt. Mang trên mặt một nụ cười khiến các nữ sinh đi ngang phải chết ngất, Nhậm Nguyên không ngừng suy nghĩ đến nội dung 'phổ cập khoa học' mà hôm nay mình đã đọc được.

Chậc, thật không ngờ thì ra là như vậy, đây chính là một môn học.

Hớn ha hớn hở về đến nhà, một mùi thơm xộc vào mũi, Nhậm Nguyên nhanh chóng chạy đến bếp, "Mẹ, hôm nay có nấu mấy món ngon ạ? Con và cha thật có lộc ăn, trong nhà có được một đại đầu bếp như mẹ!"

"Phải phải phải, miệng lưỡi con ngọt ngào thật đấy, mau đi rửa tay, chuẩn bị lát nữa ăn cơm." Mẹ Nhậm Nguyên chán ghét nhìn khuôn mặt lấm lem của con mình, vẫy tay đuổi Nhậm Nguyên ra ngoài, nhưng nụ cười trên mặt lại vô cùng đắc ý. Tài nấu nướng của mình được người nhà khẳng định như vậy, tự tin cũng tăng lên gấp bội, có thể không vui sao? Mẹ Nhậm Nguyên cũng chỉ là một người bình thường mà thôi, bây giờ trong lòng giống như được rưới mật vậy.

Nhậm Nguyên nhanh chóng đưa tay với tốc độ sét đánh bốc lấy một miếng gà rán nhét vào trong miệng, sau đó thầm hát đi rửa tay.

Rửa sạch tay, Nhậm Nguyên chạy đến phòng khách định xem tivi, chiều lại hẹn Giản Ninh đến nhà xem tivi, cả hai cùng xem Slam Dunk, đây là bộ anime bọn họ thích nhất.

"Thằng nhóc con mới sáng sớm mà đã ra ngoài đến tận giờ mới về, làm gì đấy?" Cha Nhậm Nguyên đặt tờ báo trong tay xuống, hỏi nội dung sinh hoạt cuối tuần của con trai mình, vẻ mặt tò mò.

Nhậm Nguyên cười, "Con cũng chỉ là trẻ con thôi, không phải là sẽ hẹn bạn bè ra ngoài chơi bóng sao? Nhưng không phải hôm nay, đã hẹn xong sau tháng thi mới cùng nhau đi! Cha có đi xem không? Đến xem con trai cha làm con át chủ bài của cả đội! Cùng đẳng cấp với Kaede Rukawa trên tivi!"

"Con thật là! Thằng nhóc con có thể vượt qua tài năng của người ta sao? Nếu con có thể vượt qua, đội tuyển quốc gia đã tới chiêu mộ con." Không chút lưu tình mà đả kích sự tự tin của con mình, cha Nhậm Nguyên cũng là người thường hay coi anime bóng rổ khi có thời gian rảnh.

"Hứ! Lần sau đi chơi bóng con sẽ đưa cha theo! Con trai cha mặc dù bây giờ chưa cao, chỉ một mét bảy mươi tám, nhưng con mới lớp mười, còn tận hai năm nữa, con nhất định sẽ được một mét tám mươi lăm!" Nhậm Nguyên bất mãn nói, vươn tay kéo gối dựa ôm vào người, ánh mắt nhắm vào chiếc điều khiển từ xa trên tivi, nhanh chóng cướp được, tay nắm thật chặt.

"Bỏ xuống!"

"Không đâu, con muốn coi Tiếu ngạo giang hồ!"

"Thằng nhóc con suốt ngày cứ coi phim kiếm hiệp! Mau đưa cho cha, chúng ta đã bàn xong rồi, trưa là giờ của con, bây giờ là giờ của cha, tối là giờ của mẹ con, đừng có lộn xộn!" Cha Nhậm Nguyên đọc ra quy định dành cho ba người trong nhà, ngẩng đầu nhìn Nhậm Nguyên, "Bây giờ con coi thì một lát đừng coi Slam Dunk!"

Chuyện yêu đương.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ