(A/N: it's my first story, and I'm hoping you'll appreciate this. Alam ko I'm not a popular one but I know someone will appreciate it, katulad ng hirap ko sa pagtatype. )
Carmina’s POV
When we enroll dito sa St. Paul madaming nagsasabi saken na maganda daw tong school na to, and they are right. Sabay kami ng bestfriend kong si Ashley May Dela Cruz, actually siya ang nagsabing ditto kami mag enroll, so that’s why!
“Carm!!” Sigaw ni Ashley kasi nasa may playground ako ng school, nag ikot ikot na din kami para Masaya kaso ayun nagpaalam na mag cr at ayaw na magpasama..
“Ohh?” Ako, nakakaasar eh, panira ng moment eh..
“Eto naman, ang cold naman ng sagot mu..”Ashley
“Bat kaba nasigaw jan?”Ako
“Totoo pala yung sabi nila na madaming pogi dito!” Ashley
“Kaya pala inaaya mo kong mag transfer dito eh, yun pala ang motibo mo eh.. Hayy..” Ako
“Bestfriend ko yan ha, ganyan ka sama! Haayy, pano ba kita nagging bestfriend Carmina?” Ashley
“Sige ganyan ka, fine! Una na ko..” Ako
Umalis na ko dun pero sinundan padin ako ni Ashley, and I can say kahit na lalaki lang ang motibo nya kung bat kami nagtransfer dito eh masaya na din ako atleast kasama ko ang bestfriend ko..
Papaunta na kaming registrar ngayon para tignan yung mga librong kailangan bilhin, pati yung mga listahan ng mga gamit.. Nang biglang, BOOOOGSHHHHHH!
“Aray!”Ako, napaupo kasi ako sa floor, and ang masakit pa dun ay tumama yung pwet ko.
“I’m sorry miss, I didn’t mean to hurt you.”Yung nakabungo saken, infairness his gentleman kasi tinulungan niya kong tumayo..
“Carm, okay ka lang ba?” Ashley, at mukang sobrang worried sya, lakas kaya nagpagkatalsik ko..
“Yeah”Ako
“You sure miss?”Yung nakabunggo, and his a guy.
“I said yes, let go Ashley!”Ako
Umalis kami ni Ashley, pero ika ika padin yung lakad ko, ayun..
“Hey miss!”Yung guy.
“What?”Ako
“I’m really sorry miss.”Yung guy
“It’s okay”Ako
“The damage has done!”Ashley
“Im really sorry, my name is Lester”Lester
“Okay Lester.”Ashley
“What are your name girls?”Lester
“Your Ashley, right?”Si Lester, tinuro si Ashley
“Yes”Ashley
“And you are?”Lester
“Carmina”Ako
“Nice to meet you guys, so where are you going?”Lester
“Do the registrar, so please leave us alone!”Ashley, minsan talaga mataray yun eh..
“No, I can’t leave you here.”Lester..
“Why not?”Ako
“Nainjured kita, at responsible kita..”Lester
“Fine!”Ako
Naglakad kami papuntang Registrar, at nakakagulat lang kasi lahat ng tao tumatabi kapag dadaan kami.. I don’t know what’s happening, and eto na finally nasa Registrar kami, si Lester na ang kumausap at pumasok sa Registrar’s Office..
“Nako friend, mukang mawawala ang pagiging NBSB mo dun sa Lester na yun ah!” Ashley
“What are you talking about Ashley?”Ako, di ko kasi sya magets eh.
“Why so slow mo friend?.., Feeling ko like ka nyang Lester na yan”Ashley
Di na ko nakapagsalita kasi biglang dumating si Lester, dala yung dapat kukunin namin sa registrar.
“Eto ba yung kailngan nyo?” Lester
“Yup”Ashley, sabay kuha ng brochure na hawak ni Lester.
“Let’s go bestfriend!”Ashley
Lumalakad na kami ni Ashley ng biglang hinahabol kami ni Lester..
“Now what?”Ako
“Hatid ko na kayo?”Lester
“Really??”Ashley, nanlaki ang mga mata niya eh.
“Yeah”Lester
“Okay.”Ashley
“So Ashley, ikaw lang magdedecide? Sige uwi nalang ako”Ako, kaasar si Ashley eh, parang walang kasama.
Paalis na sana ko, kaso hinabol ako nung Lester.. Anung problema neto??
“Carmina!”Lester, pero di ko nilingon si Lester, nakakaasar eh..
“Carmina!”sigaw niya ulit..
“Anu bang problema mo?” Ako
“I just want you guys to ride with me. I’ll take you home.”Lester
“Hey, what do you think your doing?”Ako
“Do you really wanna know?”Lester, biglang bumuntong hininga.. Lumapit samin si Ashley..
“Yes!”Ako, gusto kong malaman kung bakit ba ang kulit niya.
“I.. like.. you..! I like you Carmina! Nung una palang kitang nakita, naamazed na ko sayo .. Humanga na ako agad sayo, lalo na nung di mo ko pinapansin, nung sinusungitan mo ko. Nung ayaw mong magpatulong, gusto na kita agad Carmina.. Kaya kita kinukulit, kaya ako sumusunod sayo kasi gusto kong makilala pa kita at kung pede, gusto sana kitang ligawan.. Alam mo kasi, ikaw lang ang babaeng hindi ako pinansin, yung hindi ako kilala.”Lester
“Ha?”Ako, nakakatulala kaya..
“Friend, baka andami nung sinabi niya, ang hirap na ulitin yun nu!”Ashley
“Di ko man maulit kung anu man ang nasabi ko kanina, gusto ko lang malaman na gusto kita kahit una palang kitang nakikita.”Lester, naspeechless ako sa tanung sa sinabi niya sa totoo lang. It’s my firstime na may umamin sakeg guy na kakikilala ko lang eh..
“Hey!”Lester
“Pwede bang hatid mo na kami pauwi?”Ashley
I’m glad kasi buti pa tong si Ashley alam ang gagawin samantalang ako eh hindi eh. It’s not my firstime na may magtapat saken, minsan nga thru text pa, pero ewan ko parang sobrang sweet ng nangyari saken ngayon. Anyways hinatid kami ni Lester sa bahay namin, magkasing village lang kami netong si Ashley kaya sobrang close kami. Binabalak nga naming mag dorm eh kahit na malapit lang ang school, sister ko na to si Ashley eh since nag highschool ako so kilala ko na sya.. Andito na kaming bahay, dito na din nagpababa si Ashley kasi di na daw niya matake ang awkwardness sa kotse ni Lester. Yes, may kotse sya and may driver pa so I can say na he is rich, I mean yung family ay sobrang rich. Umuwi din si Ashley agad, ako naman ay nagpahinga sa kwarto ko.
(A/N): Eto na po tapos na yung chapter 1.1, kasi yung 1.2 kay Lester na POV na.. Got it?
BINABASA MO ANG
HI IM MR....BETTER! :)
RomanceSa story pong ito ay, nag umpisa sa dapat umpisahan, mula sa pagiging NBSB ng isang babae, you'll find out kung pano niya makikita ang magsasabing, Hi, I'm Mr. Better! :)