Chapter 2

39 2 0
                                    

It's been two days since that incident in the library that scared the hell out of me. Good thing that Mark was there or else that guy with a hoodie, naabutan nya na ako.

I didn't told the police about my situation eventhough Mark told me to report it. I just told him that I can protect myself.

“Are you sure that you don't want to report it to the police?” He asked.

Nandito kami sa bahay nila at nakahiga kami sa kama nya na magkayakap. Actually kakatapos lang namin magse'x.

“Yup, I'm sure. And besides, di naman agad sila magtetake actions kapag nireport ko.” I just shrugged. Thinking that I already reported to the police that someone is following me around but said I am just paranoid.

Tumango tango na lang sya at hinigpitan ang yakap saakin.

I love it kapag ganito kami. Cheesy but I love it so much. Tinatanggal ng mga moments na ganito ang doubt ko na baka mag end up kami tulad ng parents ko.

I want a perfect relationship although I know that there is no perfect relationship. There is always a struggle but gusto ko we will face it together and with a smile.

When I was young, promise ko sa sarili ko na di ako mag aasawa because love is not real. Everything changed since I met him. He made me believe in love when he courted me.

Yes, he is a hearthrob in our university but everytime I pushed him away he just keep coming back.

“I'm a boomerang. Kahit ibato mo, babalik at babalik ako.” Naalala kong sabi nya.

Na inlove ako because of his effort to make me happy eventhough I keep pushing him away that time.

I love everything about him.

Nakapikit lang ako habang magkayakap kaming dalawa when his phone rang. Kumalas sya sa pagkakayakap saakin and I felt alone. I always miss his touch kahit magkasama kami.

“Hello? bakit ka napatawag?” He said, answering the phone.

Tinitignan ko lang sya habang may kausap sa phone and he looked at me also.

“Sige. Papunta na ako dyan.” Sagot nya.

Bumangon na sya at nag umpisa nang isuot ang pants nya. I just looked at him habang nagbibihis sya, looking at his perfect body.

Pinagnanasahan ko sya nang tumingin sya saakin kaya napaiwas ako ng tingin. Pakiramdam ko nagblush ako. I still feel shy.

“Babe, magbihis kana. May biglaang basketball practice kami ngayon.” He said habang nag aayos.

Tumango ako. Bumangon ako at nagbihis na din.

Pinagtataka is bakit parang bosses babae ang narinig ko sa phone? Or paranoid lang ako?

Nakaupo ako nsa bench dito sa park malapit saamin. Actually kanina pa ako dito since umalis ako sa bahay nila Mark kanina. Di na nya ako hinatid dahil nagmamadali daw sya.

Napaisip ako sa darating na tuesday kasi yun ang araw na uuwi ang parents ni Mark. Ipapakilala na kaya nya ako? Bigla akong nakaramdam ng nervous.

Anong susuotin ko sa araw na yun? What if di ako magustuhan ng parents nya at paghiwalayin kami? What if mag mukha akong tanga sa parents nya at isiping bobo ako?

Napabuntong hininga ako sa mga tanong sa isip ko. I just hope magustuhan nila ako. Di ko kayang mawala sya saakin. I could kill if ever.

Napatingin ako kung saan banda ko na narinig yun.

Nakita ko si Prince, boyfriend ng isa sa mga tatlong sugpo sa school. May kalandiang babae.

I know galit ako dun sa tatlong sugpo na yun but she doesn't deserve to be cheated on.

Someone's P.O.V.

Tinititigan ko sya habang nakaupo sa park at parang may malalim na iniisip hanggang sa mapabuntong hininga sya.

“Ano ba? Wag dyan. Nakikiliti ako.”

Napatingin ako dun sa babaeng nagsalita. Nagme-makeout sila nung isang lalaki medyo malapit sa bench na inuupuan ni Shanaia.

Madilim ang pwesto na kinauupuan nya kaya hindi sya pansin ng dalawa.

Napatingin ako kay Shanaia at nakita kong nakatingin na rin sya sa dalawa na may galit sa mga mata. I know her. Ayaw nya na may sumisira ng relationship.

Matagal ko na syang pinagmamasdan mula sa malayo.

I like her. No, I love her since the day I met her.

I know her secrets and I will love it because I love her more than anyone.

I also know her wickedness.

Shanaia's P.O.V.

Papasok ako right now sa school and I saw Vanessa approaching me.

“Shan! Nabalitaan mo ba ang nangyari?!” Mukhang shock na shock sya.

“No. Ano ba yun?” I asked bored.

Naglakad na kami papunta sa klase namin dahil baka malate pa kami.

“Si Prince, patay na!” Napatingin ako sa sinabi nya.

“Pinatay daw kagabi at may kasama pang babae, patay din. Brutal nga daw pagkakapatay.” Dagdag nya.

Bigla kong naalala yung kagabi. Oo, nakita ko sya na may kasamang babae. Nagmemake-out pa nga sila.

“Yung babae nga ata daw yung pumatay tapos nagpakamatay lang.” Napatingin ulit ako sa sinabi nya.

“Paano mo naman nasabi?” Tanong ko na di pa rin makapaniwala na patay na si Prince.

“Kasi parang nagsuicide daw yung girl at si Prince lang ang brutally murdered.” Sagot ni Vanessa.

Puro kasi landi kaya namatay. It's his fault kung bakit sya namatay. Buti nga sa kanila ang nangyari.

They are snakes! Maninira ng relasyon ang babae at sinira naman ng lalaki relasyon nila ni sugpo.

“Prince and the girl had a relationship” I said out of nowhere kaya natingin agad si Vanessa saakin.

Vanessa really likes gossip eventhough tahimik sya.

I nod my head like answering the question in her mind. “I saw them last night at the park, making out.” I said. “I got pissed off so I walked away. Di deserve ni Sugpo yung ginagawa ni Prince kaya nainis ako.” I shrugged it off like it's nothing.

Wala naman talaga yun.

“You should tell the police na nakita mo sila.” Vanessa said.

“Yun lang naman nakita ko and I walked away. It's not like I saw her killing him.” I said.

“Kahit na. Report pa rin natin.” Sabi nya.

I just nod my head para matapos na.

Di ako nalungkot na namatay si Prince at yung babae nya. Actually nasiyahan ako. Mababawasan ang mga ha'yop sa mundo.

______________

Baka once a week ako mag update ng stories kasi 3mos pa lang si baby Dwaye ko.

May mga errors to, I know. Hahahaha.

FOLLOW ME AND VOTE MY FOR MY STORY.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 03, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

OBSESSIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon