The Time

232 12 2
                                    

(Hello! Sorry for the late update. . . . .nagbaasyon kasi kami...and it's no Gudget vacation....) :))

===================================

Kaibigan kita, mahalaga ka sakin, Ikaw yung nagbigay saya sakin. Minahal mo  ko higit pa sa isang kaibigan. Mahal na mahal kita pero. . . . . . . .

==+==+==+==+==+==+==+==+==+==+==

(Brian’s POV)

“Hey! Bat ang tahimik mo?”

"Ahh?...ehhh"

"Anong ahh, anong ehh? May problema ka?"

Nasa park kami ngayon ni Lily, at kanina ko pa siya napapansin na ang tahimik niya.

"Wala, may iniisip lang." ngumiti siya ng pilit.

"Okay."

Eto na ito, sasabihin ko na kay Liliy kung ano ang nararamdamann ko sa kanya.

Hinga ng malalim. . .hooooooo!! Kaya ko too..

"Li---"

"Whooo, looks who's here."

Shit!! Bakit ngayon pa. Tumayo ako at humarap ako doon sa nagsalita. "Pare, wag muna ngayon."

"Anong wag muna ngayon? Bakit lalaban ka?" sabay kinuwelyuhan ako.

"Brai---"

"It's alright." Nginitian ko siya. Shit! Papalpak pa ata ang pag aamin ko kay Lily.

"Dude! Pahiram naman ng bebot mo."

"Brai!!"

Shit!!  "Look, you can do anything to me. Pwde nyo kung pag bubugbugin o resbakan basta wag niyo lang siyang idamay."

"Ang romantic mo namn!! Kailan ka pa naging ganyan." Habang sinasabi niya to eh naglalakad siya palapit kay Lily.

Tinulak ko siya bago pa man niya mahawakan si Lily.

I'll do anything to protect her. . . . . 

"Aba!! GAgo ka!!"

**Smack!**

"Ugh!!" Shit!

"Brain!! God!! Please stop it!!" Niyakap ako ni Lily.

Hinawakan ko siya sa ulo at ngumiti. "It's alright. Daplis lang to."

"Hawakan niyo nga yang babae!! Nakaharang eh." Inutusan niya yung dalawa pa niyang kasama. 

"No!!! Let Go!! No!! DONT TOUCH ME!!"

Nagpupumiglas siya, I want to hold her and tell her that everything is okay. Pero di ko pwede gawin yun. Dahil isang maling kilos ko lang siguradong mapapaaway ako. Ayos lang sana kung ako lang mag-isa eh. Pero Lily's here. Crying and pleading to me for help.

Damn!! Brain!! Think!!

"Let her go pare. Wag mo na siya idamay dit. Ako naman ang may atraso sa inyo eh."

"Alam mo Brain. Paminsan minsan pala alam mo gamitin ang kukote mo no?" 

"Tch."

Senenyasan niya yung kasama niya na ilayo si Lily.

"Sandali, Saan niyo siya dadalhin.?"

"Don't worry loverboy! Magiging ayos lang siya doon. Atleast malayo siya sa atin di siya madadamay."

Bago pa ako maka react ay naramdaman ko ang malamig at matigas na bagay na humampas sa ulo ko. At naramdaman ko rin na uminit ang ulo ko at may dugo.

"UGH!!"

"Sige tirahin niyo pa!!"

"Ahhh!! UGH!!"

Wala akong magawa, hawak nila ako sa dalawang kamay at bihag nila si Lily. Kailangan ko tong tiisin.

"NOOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!! Brain!!!"

I heard Lily cried while shouting my name.

Piangpapalo nila ako sa ulo, sa likod at sa buong parte ng katawan ko. Bumibigat na ang katawan ko. Pati mga mata ko gusto na pumikit.

"Stoooooooooooop!!! Please!! Tama na!!"

I can't move. . .Lily? Lily?

"HOY!! Tigilan niyo yan!!"

What's that?

"Shit!! Takbo na. Mga Pulis tol!!"

Who?

Everything was so blured. And I can't move.

I heard footstep. It's running towards me.

"Brian? Brain?!!!"

I opened my eyes. I saw Lily, she's crying.

"Brain, please be okay. Please don't leave me.. You promised."

Lily!

I was calling her name but walang boses na gustong lumabas.

"Brain. . . ove you."

The next thing i know nasa hospital na ako.

When I woked up. . .I saw Lily lying eside me and sleeping. I kind of reliefed that time kasi walang nangyari sa kanya. I thought mamamatay na ako. I'm not yet ready that time. Co'z di ko pa nasasabi kay Lily na MAHAL NA MAHAL ko siya. That's why I'm very thankfull that God gve me another chance tna masabi ko man lang ang nararamdaman ko sa babaeng minahal ko.

Napabangon si Lily at tumingala sa kin. "Brian?"

"Yea."

Di niya napigilan na yakapin ako. "Thank God!! I thought I would loose you."

"Hahaha. Ouch!."

"Hinay-hinay lang sa pagtawa. may tahi ka sa likod eh."

"Really?"

"Uh-oh"

I smiled "Sus, Galos lang yan Wala yan sakin. Malakas to eh."

"Tumigil ka nga muntik ka na kaya mamatay."

"Pero di naman ako namatay di ba? And I was thankful for that. Kasi di pa ako pwedeng umalis ng di ko man lang nasasabi sayo ang. . . . . "

"Ang?"

"Ang nararamdaman ko."

"What do you mean?"

Hinagilap ko yung kamay niya at hinawakan ng sobrang higpit sabay pisil. "I want you to know that.  . . . " I looked at her in her eyes. "I'm in Love with this girl. . . . "

"Oh.."

Napa ngiti ako ddon sa reaksyon niya. Para kasi siyang namatayan. "Like I said.  . .  I'm in love with this girl. . . "

"Yeah. what ever. I heard it okay? Di mo na kai---"

"MY BEST FRIEND."

"Are you saying. . ."

"Yes. Im in love with MY Best friend, Lily."

++++++++++++++++++++++THE END++++++++++++++++++++++

🎉 Tapos mo nang basahin ang I'm In Love w/ This Girl. . . My Bestfriend 🎉
I'm In Love w/ This Girl. . . My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon