1st day

23 1 1
                                    


''Mazie! Mazie! Wag! Maawa ka! Maaaaazie!" Nagising si mazie ng hingal na hingal. Nakita niya ang buong barkada.

"Ok ka lang ba sis?" Tanong ni lala sakanya.

"Eto tubig oh." Abot ni craine.

"Nagising kameng lahat sa sigaw mo. Ano ba nangyari? Para kang hinahabol." Sabi ni franko.

"Wala. May napanaginipan lang ako. Sorry guys naistorbo ko kayo. Anyway anong oras na ba?"

"3:00 o'clock in the morning is the time. You know what? Tutal di naren naman tayo makakatulog lahat mag asikaso nalang tayo for breakfast." Pakli ni jose sa barkada.

"Oo nga.'' Sagot naman ni tanya.

Nag asikaso na sila para sa umagahan nila. Dahil walo sila marame rame ang kanilang lulutuin. Pumunta sina mazie, jose, serene, lala at craine sa palengke upang mamili ng stock nila sa resthouse. Mejo may kalayuan ang pamilihan sa rest house kaya naman ginamit nila ang van papunta sa palengke. Samantalang si franko, tanya at brent ang naiwan sa bahay. Nag paiwan sila franko para makapag ikot sa rest house.

"Grabe ang laki ng bahay nila mazie, napakalawak! Sobrang yaman siguro nila nu?" Sambit ni franko sa kanila habang nakatanaw sa bakuran ng bahay nila mazie.

"Oo mayaman talaga sila. Di nga namin akalain na ganyan sila kayaman. Akala nga namin poor girl din yan eh na nagexam ng scholar para makapasok pa university." Sagot ni tanya kay franko. Si brent nakikinig lang sa dalawa habang nag lalaro ng COC. Napukaw ang atensyon ni franko sa di kalayuang maliit na itim na bahay.

"Anong meron dun tanya sa may parang maliit na bahay dun?" Pasikat palang ang araw kaya hindi masyado maaninag ni franko yung bahay na tinatanaw niya.

"Wag na wag kang pupunta jan. Restricted area yan."

"Ang creepy. Nakakatakot yung aura ng bahay." Dahil sa sobrang curious kahit restricted ay lalapitan sana ni franko ang bahay ng may narinig silang busina.

"Anjan na sila mazie!"

Sinalubong nilang tatlo ang van at tinulungan ang mga kaibigan sa mga pinamili at pinasok sa bahay. Pagkababa ng mga pinamili nagluto na sila at sabay sabay kumaen. Pagkatapos kumaen nagligpit sila at nagpahinga.


"Gosh. I'm so exhausted. Maliligo muna ko. Wanna go with me honey?" Malanding sabi ni serene kay craine sabay kindat.

"Sure hon! Susunod ako sayo" pilyong sagot ng binata.

"Ayan na ang dalawang wild. Tss" angil ni jose sa dalawa.

"Inggit ka lang jose. Wanna do it with me?" pang aakit ni tanya.

"Fvckyou tanya!" pikon na sagot ni jose.

"Do it jose fvck me! Hahahaha!" Pang aasar pa lalo ni tanya sa binata.

"Matutulog muna ako. Umiinit ulo ko."

"The good boy is pissed hahaha." Pahabol ni tanya kay jose.


Habang naliligo si serene may kumatok sa pinto ng cr. "Come in honey. Hindi nakalock yan." Nakapikit niyang sabi habang nakalubog paren sa bath tub. Narinig niya ang lakad sa basang tiles ng pumasok at naramdaman niyang tumigil ito sa may gilid ng tub. Biglang umihip ang malamig na hangin.

"Hon isara mo yung door. Ang lamig oh." Nakapikit parin na sabi ni serene. Hindi sumagot ang kausap niya at mas lalo pang lumakas ang hangin.

"Hon!" Mejo pasigaw na sabi niya at dun lang sumagot si craine.

"Sorry honey mejo natagalan ako sumunod. Why didn't you close the doors? Mamaya may pumasok dito eh." Napamulat si serene sa sinabi ni craine.

"But i thought you were already here? Pumasok ka kanina diba?" Nagtatakang sabi ni serene.

"Hon sa sobrang sabik mo saken naiimagine mo na ko. Forget it and let's just take a bath." sagot sakanya sabay sunggab na halik ng binata. Hinubad ni serene ang damit ni craine habang gumagala ang kamay ni craine sa hubad na katawan ni serene.

Habang papunta si jose sa kwarto niya narinig niya ang halinghing ng dalawa.
"Faster craine! Hmmm.. ahhhh.. ahhhh... that's it! Ahhhh.. ahhhh.." boses ni serene.

"Hay mga malilibog talaga! Hmp!" Sabi ni jose sa sarili ng may kumalabit sa balikat niya. Napalingon si jose pero walang tao.

"Kung ano ano naiisip ko. Sobrang antok ko na talaga. Makatulog na nga."

Natira sila tanya at ang iba sala na nanonood ng tv. Tahimik ang lahat habang nanonood ng maboring si lala at nag aya maglaro.

"Hey guys! Let's play hide and seek." Ngiting ngiti na sabi ni lala.

"I think that's fun. So who's it?" Tuwang tuwa ding sagot ni franko.

"That's a shit. We're too old for that." Seryosong sabi ni brent.

"Come on brent! We're young at heart." Sagot ni mazie sabay patong ng kamay kila lala.

Sa huli pumayag din si brent. Nag maiba taya sila at si lala ang taya.

"Count 1 to 100 lala." Sabi ni brent kay lala.

"That's fun! Game na. Tagu taguan maliwanag ang buwan pagbilang kong 100 nakatago na kayo! 1.. 2.. 3.."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You are nextTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon