Friends?

2.4K 80 3
                                    

*Ang istoryang ito ay under po sa fantasy.

Yung pic. Na nasa itaas yan po yung mukha nang maganda niyang friend..

Sa lahat nang bumabasa nang story ko pls.. wag po ninyong ibully ang story ko dahil parehas lang naman tayong lahat na may kakayahang gumawa nang sariling istorya.

Salamat sa pagbabasa^_~!
____________
Friends?

Mira's POV

"Anak, gising na!!" Sabi ni nanay galing sa sala

"Opo nay!"
Kanina pa talaga ako gising, gusto ko lang kasing humiga ulit eh..

Hayyyyy buhayyy!!!

oopz. Di ko pa pala na sabi yung pangalan ko.. ge ge. Start?

Ako po pala si Mira Samarium.
I'm 17 years old
I studied at National Power Comprehensive High School(ewan ko ba kung bakit ganyan ang name nang schoolXD)
Parents? Ampon lang ako.
Sabi ni nanay nakita daw niya ako sa ilog palutang lutang. Inilagay daw ako sa basket nong nakita ako ni nanay. Naawa sila sa akin kaya kinupkop nalang niya ako.
Birthday? Hindi ko din alam pero sa pagkakaalam ko parang Dec.25,20**.
Alam niyo bang may korunang nakalagay sa braso ko parang tatoo,pero hindi cya tatoo.(ewan!!! Nakakalito ko talagang kausapXD)

"Anak, malalate ka na!!" Sabi ni nanay na parang galit na.

Hehe:). Bawal magalit si nanay

Sige,alis na ako!!

"Opo, papunta na po!" Sabi ko na nagmamadali

Pagdating ko sa baba. Parang alam ko na ang sasabihin niya.

"Maligo ka muna. Nako! Ang baho mo!!" Sabi na nga ba eh..

Oopppss.. mabaho pa nga ako kaya kailangan ko pang maligo. Hehe.. maya na tayo magusap!! X)

------------------
Someone's POV

"Hanapin niyo ang mag-ina ko! Wag kayong babalik hanggang hindi niyo pa nakita ang mag-ina ko!" Galit na sabi nito sa mga utos-otusan niya

"Masusunod po kamahalan!!" Sabay sabay na sabi nang mga utos-utosan niya.

----------------------

Mira's POV

" Nay tapos na po akong maligo!!" Sabi ko. Hoo. Ang presko ko ngayon ah.. hehe:)

"Oh halika na! Kumain ka na para makaalis ka na." Sabi ni nanay

"Opo"yun lang lumabas sa bibig ko.

****
Finally nandito na ako. Hehe:)
Pagpasok ko nang school,napanganga ako sa mga nakikita ko.
Ang ganda parang palasyo! !! Nako!! Hindi kami mayaman at wala kaming pera baka kasi may pababayaran sila eh. HohoT_T
Baka ibully nila ako kasi di ko sila kaganda..

"Hi" sabi nong nasa likod ko

Hindi ako nagsalita baka kasi di ako ang sinasabihan niya,baka maging assumera pa ako. Huhuhu!!

"Hi" nasa tabi ko na siya parang ako talaga ang sinasabihan niya

"Uh.. hello?" Sabi ko sabay tingin sa kanya. Ang ganda niya ah. Para nga siyang diyosa mas mataas siya nang 1 inch sa akin eh. Ang gandaXD

Oopppsss.. nakatingin na siya sa akin na nakasmile!! Oh-oh...

"Whats your name?" Sabi niya. nashock naman ako sa reply niya.. para talaga siyang anghel. Hehe:)

"Mira Samarium, ikaw?" I told her politely.

"Wow! Nice name!! Ako? I am Gurminnia Cortez! Can we be friends?" Sabi niya. I can see in her eyes na sincere talaga ang pagkasabi niya.

"OK!" I said with a very big smile!!

---------------------

Keep on reading . I have many plans pa eh. So pls read my story? Thank you. Oh pls follow me, and pls vote my story! Thank you.

Ayan huh hindi na ako nagsusungit!!

Enjoy Reading!^_^V

Finding The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon