Natapos ang unang chapter at hindi man lang ako lubos na nagpakilala sa inyo. Hahahaha! Hi! I am Sophie Laliche de Guzman, 17 years old. Second year college na ako at nag-aaral ako ng BS Civil Engineering sa UM Matina Campus. Marunong akong magbisaya dahil bisaya si mama pero Ilonggo talaga ako kaso kailangan kong magtagalog para sa inyo. Hahaha!
Pinanganak ako kahapon. Joooke! February 17, 1998. Hindi ako mayaman pero nakakakain ako ng sobra sa tatlong beses sa isang araw dahil matakaw ako. Marami akong kaibigan at iisa lang ang crush ko dito sa school. Sino? Secret. Hihi.
Ayoko nga pala sa mga plastic at kahit nasa Davao ako, ayokong kumain ng Durian. Hehe. Pero mahal ko si Mayor Duterte.
Okaaaay! Enough na sa introduction. :P
Natapos na pala yung first subject ko, Analytic Geom. May free time akong 1 hour and 30 minutes. At dahil trip kong mag-isa, nagligpit ako ng gamit ko at naglakad-lakad sa mini forest ng school. Tapos napadpad ako sa bleachers sa harap ng DPT building. Sa 4th floor ang room ng Architecture at alam kong nandun yung crush ko. Haaaay. <3
Umupo ako sa bleachers at kinuha ko yung earphones at cellphone ko. Nagpatugtog ako ng Shake It by Sistar at nagbasa ng libro. Betrayal yung title ng book. Ang ganda ng cover. Lol!
Nililipad ng hangin yung buhok ko kaya sagabal sa pagbabasa ko. Inayos ko muna yung buhok ko tapos biglang nilipad yung papel na ginawa kong bookmark. Nakasulat pa dun, "Drei Shone Montes <3"
Tumayo agad ako para mahabol ko yung papel na lumilipad. XD Pababa na ako ng natisod ako eh may isang step pa pababa. Jusko! Katapusan ko na yata!
"Aaaaah! Our Father who art heaven-- hmm!"
Matigas. Matigas yung nilandingan ko. Diba dapat damo, malambot? Tapos dapat masakit yung pagkakahul--
"Miss?" ?___?
Luh? May nakakita ba sa akin? Hala nakakahiya. Di ko pa rin binubuksan mata ko eh. Ayokong imulat kasi feeling ko maraming tao ang nakatingin sa akin.
"Miss..." .____.
Wala akong naririnig. Nakatakip yung buhok ko sa mukha ko. Walang makakakilala sa akin. Hehehe.
"Miss--" -_____-
Haaaaaaaay. :----( Tumingin ako dun sa miss ng miss at...
"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!" Sheeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeet.
Ako -> :OOOOOOOOO
Siya -> O__________O
OMFG! S-SI DREI! SHIT SI DREI! NASA ABS- I MEAN NASA TAAS AKO NI DREI! SHIT! KAYA PALA MATIGAS YUNG NALANDINGAN KO!!! NAKAKAKILIG KASI PARANG YUNG NASA MOVIE OR LOVE STORY KAMI PERO TANGINA! NAKAKAHIYA T_________T
Napatayo agad ako at nag-ayos ng mukha.
"A-ah. Sorry! Sorry talaga." Nagbow ako sa kanya at panay ang sorry ko.
"Haha. Ayos lang. Okay ka lang ba?" Tanong niya.
Omg. He laughed. Omg. He asked me if I'm okay. Ganito ba pag kinikilig? Napapa-english? Hehe.
"U-uhm.. Y-yea. Ayos lang ako. Ikaw? Sorry ulit. Tanga kasi nung bleachers. Hehe."
"Haha. Siguro nga tanga yung bleachers. Anyway, iyo ba 'tong papel--"
Fck. Hinablot ko agad yung papel na hawak niya.
"Ah oo! Akin to. Hehe. Bookmark ko sa libro ko." Sabi ko na sobrang bilis.
"Ah. Sige. Una na ako. Mag-ingat ka sa susunod ha." Sabi niya tapos nagsmile.
Sheeeeeeeeeeet. I'm in heaven. Yung smile niyang nakaka-deads. Huhuhu. Thank you Lord! Thank you bleachers!
"Ah oo. Salamat at sorry ulit." Sabi ko sabay smile at tumakbo palayo.
Tangama! Kinikilig talaga ako. Hindi ko alam kung gaano na ako kapula. Tapos muntik niya pang makita yung pangalan niya sa papel. Buti nakatupi yun.
Haaaaaaaaaaaaaay. Nakaka-inspire naman pumasok sa Calculus. <3
A/N:
Hello! Hahaha. Inaantok na ako. Yan lang muna. Mwa. :*
BINABASA MO ANG
Not Once or Even Twice
Teen FictionNot Once or Even Twice Lilithsoo's story 2015 All Rights Reserved.