They always say "nasa huli ang pagsisisi " pero nasa huli nga ba ang pagsisisi.Ako si Shaine Cabajes,at ito ang story ko.
~••°••~
LISTEN TO YOUR HEART
~••°••~I'm always lack of friends,love,attention,or maybe all.Im always alone just watching everybody having fun with their special person.
Makita ko lang silang masaya mas lalo ako naiinis.Mas lalo akong nagseselos,mas lalo kong naiisip na bakit kailangan mo pa ng makakasama para maging masaya.Na bakit ang unfair ng mundo,pano naman yung mga nag iisa ? Pano sila magiging masaya?
Napangiti nalang ako ng mapait.At sinipa ang batong nakita ko.
Hayyyyy masyado na naman akong nag iisip.Tsk ano naman kong nag iisa ko.Masaya naman ako diba.
Bigla kong napahinto sa paglalakad ng maisip ko yun.
"Masaya ba ko"tanong ko sa sarili.Bigla nalang akong nalungkot dahil alam ko sa sarili ko na hindi ako masaya.
"Hayss syempre naman masaya ako tsk sino bang nagsabi"hinampas ko ng ilang beses ang pisngi ko, ngumiti ng sobrang lapad.Magsisimula na ulit sana akong maglakad ng mapahinto ako dahil may tumamang kung ano sa hita ko.Hinawakan ko yung hita ko."Ang sakit ah"sabi ko.Napatingin naman ako sa bato.Dinampot ko yun.Tsaka nagpalinga linga.Nakita ko yung lalaking nakatingin sakin at nakangisi.
"Tsk ikaw sumipa neto noh"sigaw ko hinampas niya yung tenga nya at bigla nalang tumingin sakin.
"May nagsalita ba"sabi nya at bigla nalang tumalikod sa gawi ko at naglakad na.Ako naman itong si di makapaniwala nagpapadyak sa inis.Bigla ko nalang naalala na may hawak pala kong bato.
"Huh tingnan natin"napa smirk nalang ako at buong lakas na ibinato yung bato sa direksiyon niya ng matiyak kong nasapol siya di nako nag alangan pa tumakbo nako.
"Hahahhh kala nya maiisahan niya ko"bulong ko at parang tangang sumayaw at tumalon talon na parang nagwagi.Nawala naman yung ngiti sa labi ko ng mapadako sa coffee shop yung tingin ko.
"Ang saya nila noh"sabi ng kung sino.Nakita kong sinusubuan ng tatay yung anak niya at tawa naman ng tawa yung babae.
"Oo nga eh"malungkot na tugon ko.Pero agad din akong napalingon at napaatras nalang bigla.
"I-i-ikaw"bulalas ko.At halos hindi ako makapaniwala na siya yung nasa harap ko.Ngumiti siya at inayos ng konti yung damit niya.
"Huh ako nga,the one and only guy na binato mo ng bato"maangas na sabi nya.At masesense ko na isa siyang playboy.Pa cute pa kala mo cute.Inirapan ko lang sya at hindi na sya pinansin pa.Nagsimula na kong maglakad pero hinawakan nya yung kanan kong kamay.
"Ano ba"sigaw ko at nagpupumiglas na maalis yung kamay ko pero masyado syang malakas kaya huminto nako.
"Tsk halikan kita dyan eh"sabi nya at halos manlaki yung mata ko agad kong tinakpan yung bibig ko.
"Huh hindi mo magagawa yun"sabi ko habang nakatakip yung kaliwang kamay ko sa bibig ko.
"Tsk anong hindi"pagkatapos niyang sabihin yon nilapit niya yung mukha niya kaya napaatras nalang ako at napapikit.Pero isang minuto lang ay nakaramdam ako ng pagpitik sa noo ko.Kaya agad akong dumilat.
"Aishh masyado ng madilim kailangan nating mag enjoy"sabi nya habang nakatingin sa relo nya.
"A-anong i-ibig mong sabihin"nauutal kong sabi pero imbis na sumagot hinila nya lang ako,hindi na ko pumalag pa at nagpatangay nalang naisipan ko rin kasing wala naman akong gagawin.
Habang hila hila nya yung kamay ko bigla nalang bumilis yung pintig ng puso ko at mas lalo akong kinabahan.
"Shit ang weird"
"Ng ano"bigla kaming napahinto at agad syang tumingin sa akin.Para namang mas nailang ako.
"Na-na ng ano nakahawak kasi yung kamay mo sa kamay ko tapos"tumingin ako sa kamay naming magkahawak at tumingin ulit sa kanya.Parang balewala naman iyon sa kanya at nagsimula na ulit kaming tumakbo.
Tsk ano bingi lang hayyss siguro nababaliw lang ako hindi naman pepwedeng magkagusto ko sa kanya.Hindi nga ba pwede?
Bigla kong napahinto at agad na tinanggal yung kamay ko sa kanya.
"Malamang hindi iyon pwede noh"sigaw ko at napahinto ako ng mapansing nagtinginan yung mga tao.
"Tsk anong hindi pwede"tanong nya,tiningnan ko naman siya ng seryoso.
"Na-na hindi pwedeng mainlove ang isang tao sa kapwa niya ng hindi man lang nag isang oras"halos magmukha akong desperada sa harap niya.
Nalilito ako,di ba hindi naman talaga pwede iyon....
Napahinto ako sa pag iisip ng maramdaman kong may lumapat sa labi ko at nanlaki ang mata ko at tsaka ko lang narealize na hinahalikan niya ko.Napapikit nalang ako at ilang segundo lang ang tinagal nun.Dahan dahan kong dinilat ang mata ko at agad na tumingin sa kanya.
"Pwede mangyari yon"sabi nya."lalo na kong sakin ka malolove at first sight"aba't agad na lumapat yung kanan kong kamay sa pisngi niya.
"Ang kapal ng mukha"galit na sigaw ko sa kanya at agad na nag walk out.
Pare-parehas lang talaga sila
Naisip ko habang pinupunasan yung tumutulo kong luha.
~••°••~
Ngayong araw nawala ang first ko pero napagtanto ko rin na huwag magpapalinlang sa sinasabi ng puso kaya nga andyan ang utak para sabihin sayo kung talagang nililinlang kalang ng taksil mong puso.~••°••~
Tumingin ako sa kanila.At ngumiti ng sobrang lapad.
"Nakakilala ko ng isang kumag na lalaki at hindi ko alam na magnanakaw pala yun,pero dun ko rin napagtanto na hindi naman pagsisisi ang nasa huli dahil ang talagang nasa huli ay kung paano ka natuto sa ginawa mong pagkakamali"sabi ko sa kanila.
Bigla namang may nagtaas ng kamay.
"Oh ano yun"tanong ko.
"Nakita mo pa ba teacher yung kumag na lalaki"tanong nya.Halos mapatawa naman ako. "Hind----"hindi ko pa natatapos yung sasabihin ko ng biglang bumukas yung pinto at iniluwa sya.Bigla nalang bumilis yung pintig ng puso ko at bigla nalang akong pinagpawisan.Grabe ang naramdaman kong kaba lalo na nung magsalita sya.
Sya na naman.....
"Tsk ako nga.Ang lalaking nagnakaw ng first kiss mo"sabi nya huminto sya at naglakad palapit sakin."binabalak ko nga rin sanang nakawin ang puso mo"sabi nya at napuno ng hiyawan ang buong klase.
"Yieeeeee"
"Ang pogi nya"
"Hindi kaya cute lang sya"
"Wahhh di ba bawal magnakaw"
Lahat kami napatingin kay suzette ang pinaka mabait kong studyante.Tiningnan ko naman ang kumag nakangiti lang sya.
"Huh di mo ba alam kakabago lang pagdating ko"sabi nya at napatango naman ng dahan dahan si suzette.Agad ko namang binatukan yung kumag.
"Bat mo sinabi yon"
"So yes ba ang meaning nyan"sabi nya at napunta lahat ata ng dugo ko sa mukha ng ilapit nya yung mukha nya.
"Wahhh pda sila"Sigaw ni suzette na ikinatawa naming lahat.
~••°••~
Hindi mo kailangang laging magtiwala at makinig sa puso mo andyan pa si utak para sabihin sayo na tama na.~••°••~
BINABASA MO ANG
My One Shot
RandomCompose of short one shot cute,unique,cool,amazing,interesting,scary,funny,story of my kawaii brain.