GATHERING Emmanuel III (doughlendzy)

14 0 0
                                    

Clan gathering (family reunion) april of 2011 dinaos sa isang prestigious place somewhere in batangas isang malawak na na tourist spot na pang mayaman lamang ang maka afford I consider kasi na ako hindi ako tulad nila na may yaman na tinatamasa. Kung meron man ako siguro yung nakakabit na surename sa kanila. Hindi ko nga kilala yung mga kamag anak namin na bihira ko lamang nakakasalamuha o nakikita. Sabi ko talaga kay dad na aykong sumama sa dahilan andun yng pagkailang ko at baka ma out of place lamang ako sa kaamihan. Ang gusto talaga ng papa ko ang makasalamuha ko ang lahat na angkan nila na nasa alta sosyedad , gaing sa ibat ibang dako sa pilipinas at sa ibang sulok ng karatig bansa.

Nung dumating kami sabi k okay dad na umiikot lamang ako atleast sumama naman ako kaya hahayaan na l;amamg niya ako kahit di man ako makilala sa karamihan ok lang sa akin yun anjan naman ang mga utol o na mas kailangan ang presence nila dahil sila ang tunay na anak hindi tulad sa akin na sampid lang sa pangalan nila. Pumayag narin si papa sa kagustuhan ko. Bumaba ako patungong talamas na abot tanaw na ang npakagandang tanawing dagat at ang mga luntiang kagubatan na siyang nagbbigay ganda sa kabuuan ng lugar. Nakta ko ang isang parola at gusto ko itong mapuntahan gusto kung umakayat sa kinaroroonan nito. , puro sa mga bacround pictoral ko lamang ang parola ngunit sa agkakataong ito gusto kung maranasan na makaakyat sa tuktuk nito.

Dala ko namn ang camera ko and makukuhanan ko ang bnawat angulo kung nasa itaas na ako sa parola. Ang sarap ng hangin na sa bawat hampas sa balat ko ay napakasarap damhin ang lamaig na maya kasamang init bawat ihip ng hangain. Pumuwesto ako sa may grlls na nakapalibot sa paroling iyon. Pndot ditto flash doon. Hangang s napagod. Naupo ako sa isang sulok at nahiga gusto kung mapag isa sa sandaling iyon gusto kung lasapin ang bawat sandali., hinubad ko ang pulo shirt ko kaya naka sando lamang ako. Pinikit ko ang mga mata ko. Hangang sa may maulinigan akong kaloskos o yabag na may taong paparating o paakyat sa kinaroroonan ko. “ HRMMM, akala ko ako lang mag isa dto may nauna pala, kung ok lang sayo makidisturbo sa kaatahimikan mo. “ sabi nung tisoy na dumating. Tipid ko siyang nginitian. Tinanong niya ako bakit daw ako nagisa ditto at hindi ako nakisabay sa kasiyahan sa venue. Binalik ko lang ang atanong niya sa akin at siya din ang sumagot sa tanong na iyon. 

Gusto ko kasi ang mapag isa at gusto kung sulitin ang bawat minute sa pagbaskyon naming sa pilipinas. Ang sabi niya. Hangang sa pariho na kaming walang imikan. Nilagay ko ang earphone sa taenga ko, hangang sa nakatulog nap ala ako., nagising lamang ako nung may nakaramdaman akong may nakadantay sa katawan ko. Minulat ko ang mata ko, si tisoy pala ang nakakap sa akin na tumabi din pala siya sa pgtuog ko. Hinayaan ko lang ito, hangang sa maramdaman ko na unti unting gumagalaw ang mga kamay niya hinahaplos haplos niya ang tiyan ko hangang sa nalilis ang sando ko at inaapuhap niya ang balbon sa tiyan ko tungo sa malago kung bulbol na umaapaw sa pantaloon ko, andun yung nakilkiliti ako hinahayaan ko lang siya baka kasi nanaginip lanag siya at ako yung napag tripan niya sa sandaing yun. 

Dahan dahang gumapang ang kanyang kamay sa apuhap ang pisngi ko, hangang sa dumako sa lips ko ang hintutro niya at pinapaikutan nya ang labi ko., dinilat ko ang mata ko muli, na siyang pagtama ng mga mata namin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

GATHERING Emmanuel III (doughlendzy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon