(Mitch Angela De Los Santos POV)
Nasa labas ako ng condo ngayon hinihintay ko ang aking best friend dahil may pupuntahan daw kaming magtratrain sakin para I reminisced lahat ng memories ko sa past and yes pumayag ako sa kadahilanang kung siya mismo ang magtratrain sakin at nag volunteer pa siya baka mas lalong di ko makalimutan ang past ko.
Uwahhh.. 5 minutes nang late ang bubitang yun ah!!
So ayun nga at dahil hindi na ako nakatiis pa tinawagan ko na siya na inis na inis habang dinadial ang phone number niya. At thank God agad niya naman itong sinagot.
HOYYYYYY!!! Bubitang babae, ano bah bakit antagal tagal mo alam mo bang ngawit na ngawit na ako dto huh??/!!! bilisan mo dyan kung hindi patay ka sakin!!!!!!!!!!! GRRRRRRRRRRR
Ahhh … OO best parating na ako TRAFFFFF …END CALL
OO tama kayo I ended the call habang nagsasalita siya eh alam ko na ang sasabihin niya eh its either na late syang nagising o na traffic siya . Ewan ko ba sa babaeng yan parang pagong kumilos kaya palaging na lalate eh. Haytss ..
Syanga pala nag transfer kami ng school ngayong 2nd semester sa ****** UNIVERSITY kasi yung time na nalasing ako dun sa school namin sobrang nagalit yung Prof namin at sinumbong sa HEAD QUARTERS este sa CEO .. OO nga eh agad agad CEO .. Pero I admit were wrong no I’m wrong kasi kung hindi sana ako naglasing that time at di na lang pumasok sa school di sana nadamay ang best friend ko ngayon at napilitan pang magtransfer pero thankful parin ako kasi kung hindi nangyari yun di sana hindi ko magiging best friend si Jessicangayon.
BESTTT!! Sorry talaga late na naman ako .. best sorry huh?? Best huh? Huh?Sinasabi niya ito habang hingal na hingal at hinihila ang aking kamay.
SHHhhhh !!! Okay late ka ng 12 mins and 34 seconds!!! Ano ba naman Jessica!! Lagi ka na lang late!! Amppp :((( ….
OO talagang bilang na bilang ko kasi ang ayoko sa lahat ang pinaghihintay.. I hate it soo muchhh !!!
Best galit ka ba?? Sorry talaga huh?? I Lovee Yoouu :*** … whhoooo sabay kiss nya sa cheeks ko .. CHEESY bah? Haha .. ganyan ang best friend ko cheesyng cheesy buti di nga na lalanggam eh.
Ehh alangan namang matuwa ako sa pinaggagawa mo.. HAHA .. nakakatuwa .. I told her sarcastically na pilit nag smi smile.
Bestt naman wag na magtampo may ibibigay ako sayo eh … GOOD NEWS TO PRAMISSSSSSSSSSS!!!!!!!!!!!!!!!!!Sabay may kinuha sya sa loob ng bag niya at inabot sakin na ngiti ng ngiti.
WHATS THIS?? Tanong ko sa kanya na may halong pagkataka. The notebook is funny kasi hello kitty na parang diary sya so childish.
Basta Open it Best.. Matutuwa ka dyann .. ahihihhh … excited na excited nyang pagkasabi at parang siya na mismo ang may gustong magbukas nito.
So I open na the Hello Kitty Notebook and GOSH WHATS THIS!!!! SO CREEPY!!!
10 things to make myself “THE NEW ONE (Operation)”
1. Forget all the past and concentrate to the future.
2. Know the GMRC (Good Manners and Right Conduct) etiquettes.
3. Trust others as I trust myself.
4. Try to have at least ONE friend except Jessica.
5. Don’t bother myself from any “gulo” just like what I did before.
6. Think before I act.
7. Don’t be mad easily.
8. Stop drinking alcohol whenever I had a problem.
9. Don’t bother anybody’s “TRIP”.
10.Remember that “LESS TALK, LESS MISTAKE” .
And syempre umiral na naman ang kasungitan ko at may QUESTION LOOK kay Jessica.
Aishhh!! Jessica whats this??? ginagawa mo na naman ba akong bata? 10 things to make myself “THE NEW ONE (Operation)” ? Para san to diba napagusapan na natin that I will do my best to improve my Bad attitudes before 2nd semester???? (Aishhh-ShIt )
Ehh best hindi naman madaling baguhin ang nakasanayan eh kaya ayan ginawan kita ng step by step process para di ka mahirapan at don’t worry best effective yan nagpaturo ako sa online teacher ko. So tara na best gawin na natin yung 1st step.
1.Forget all the past and concentrate to the future.
Hinila niya na ako palabas sa condo ko at pumunta na kami sa sakayan ng FX at dadak parin ng dadak habang kami’y nag lalakad .. So energetic? Nag eenervon ata to eh ..
From the first place di naman talaga ako nabigla sa 10 things to make myself “THE NEW ONE (Operation)” eh kasi kahapon pansin ko nang nakatutok siya maghapon sa tablet niya habang nandun kami sa starbucks at nakiki wifi lamang. Alam ko nang may binabalak na naman to at for sure hindi ko eto magugustuhan.
Hold this? Ikaw ang nagpagawa neto so dapat ikaw ang maghawak? Sabay pasok sa loob ng FX. Haha kung ako’y naisahan niya syempre dapat ko din syang isahan nuh.
She hold my wrist anddddd Best syempre may copy ako nyan eto oh!!!! May inilabas syang Hello Kitty na kaparehas nung binigay niya sakin.
In fairness nag iimprove na ang bubita mukang di na masyadong bubita ang peg ah .. Ginagamit niya na coconut shell niya .. xD
Naalintala ang aking pag iisip ko ng biglangggggg umepal ang kondoktor ng FX na humihingi ng pamasahe namin .. Ako ang nagbayad kasi alam ko na mang walng pera si Jessica .. hoho .. I mean mahilig yang magpalibre at nasanay na ako dun.
BAyaddd dyan Bayad dyann Oh .. Paalis na tayo!!! Miss bayad mo? Sabay kalabit niya sa side ng kamay ko.
Eto na ho oh di niyo na kailangan pang mangalabit!!! OH ayan TARAY effect na naman ako .. Hayts tama si Jessica kahit anung gusto mung baguhin ang gusto mong mabago mahirap parin talagang baguhin ang nakasanayan mo na.
Sa haba ng byahe nakatulog ako ng hindi ko namamalayan dahil nga kagabi hindi ako nakatulog ng mabuti dahil sa kaiisip sa hula ng matandang yun.
(Zyrene Jessica POV)
Minsan naiisip kong Masaya nga ba si Ang’z sa buhay niya ngayon dahil kung titingnan mo parang palagi syang may problema. Nakatulog siya ngayon habang nagbyabyahe kami at malapit na kaming bumaba at mahimbing parin ang kanyang tulog. Gigisingin ko na sana siya kaso ang ayaw niya kasing nagpapagising kung natutulog siya dahil alam niya daw ang oras niya .. LUHhhhh malapit na kaming bumaba .. uwahhh Ottoke? (Ottoke-What to do?)
Then an idea struck on me.. TADAAA!!
Nag bahing bahing ako sa loob ng FX na kinatingin ng lahat ng tao, yung bahing na para akong naaatake dahil alam ni Ang’z na akoy may astmang sakit at syempre effective yun nuh nagising nga siyat at bigla biglang nag panic.
Best okay ka lang.. Oh eto gamot mo oh. Binigay niya sakin yung inhaler na gamot ko. Binilin kasi ng mom kong bigyan din si Ang’z ng extra inhaler na kung magkataon di ko mahagip ang inhaler ko sa bag meron yung kay Ang’z.
And syempre kelangan kong umarteng sinisinghop ito pero ang totoo nyan di ko sya sinisinghop. Kunwari lang pinisil ko yung paglabasan ng air at sinighop singhop ito. Oh dba effective galling ko nang umarte puwede na akong maging artista at nagising ko pa si Ang’z na hindi nagagalit. Wahahaha.
After a few minutes kunwari okay na ako at bumababa na kami sa FX at sumakay ulet ng tricy para dun sa kinausap kong mag tratrain kay Ang’z para makalimutan ang past niya … Siya lang naman ang tito kong di alam ni Ang’z na kamag anak ko si Tito Oscar Yan, kapatid ni mama.
=END OF CHAPTER 1=
BINABASA MO ANG
Makeover Revenge Operation (On Hold)
Teen FictionThis is my first story. Haha . Hope youll like it.. On Hold nga lang siya kase am doing my second story.. Haytss .. Basta Ill just write. I dont care kung kontee readers ko. I just want to share my story. Nothing more. Just that !