Bago ang lahat, basahin niyo story niya na 13 Steps to Hell. Ganda yun. Mabait pa yan. PROMISE! :) Kaya nga dinedicate ko sakanya to eh. Saka nakakatuwa mga comments niyan. Super supportive siya. :)
----
Trevor's POV:
"Mr. Cruz, come here." tawag sakin ni Ma'am Corpuz. Siguro may iuutos to. Lumapit naman ako.
"Bakit po Ma'am?"
"May ipapaannounce lang ako sa room niyo since ikaw naman ang class President, diba?" I told you. May iuutos siya.
"Ano po yun?"
Sinenyasan naman niya ko na medyo gumilid. Kasi nga naman diba, ampangit naman kung sa gitna kami. Papansin lang ganun?
"Here." Inilabas naman niya yung isang bond paper na may nakasulat, malamang. "Read this in front of your class. First activity niyo yan sa akin. Baka kasi di ako makaattend sa class niyo at may emergency akong pupuntahan. Okay, I got to go." umalis naman na siya.
Binilisan ko naman na ang lakad ko para maiannounce ko na to. Medyo late na din kasi ako.
"Good morning." sabi ko pagkapasok na pagkapasok ko ng door. "I'm gonna announce something first." tumahimik naman ang buong klase. "Uh wait, kumpleto na ba tayo dito?"
Naghihintay ako ng sagot ng biglang..
"Sorry I'm late!" nilingon ko naman, it's Arielle. Late na naman, as usual.
"Okay, umupo ka na at may iaannounce ako." sumunod naman siya sakin, "Kung nagtataka kayo kung bakit late ang teacher natin sa oras na to, ang sagot ay. Kasi wala siya. Di daw siya makakaattend sa klase natin kasi daw may emergency na pupuntahan si Ma'am Corpuz."
"YES! VACANT NA!" - all class
"I am not yet finished. May isa pa okay?!" medyo pasigaw kong sabi kasi nagingay na sila. Buti naman at tumahimik na. "Pinapasabi nga pala ni Ma'am na ang first activity daw natin is ito. I'll read it nalang. *ehem* Para sa klase ko. Ang magiging activity niyo is gumawa kayo ng story na tragic ang ending. Kahit ano. Basta tragic. The presentation will be next next week. So may time pa kayo para maghanda. I'll be gone for 1 week or more. By group ang laban, so galingan niyo. 5 groups. And kung sino ang mananalo, sila ang lalaban sa iba pang section. That's all."
"What's that baby? Like Romeo and Juliet?"
Arielle's POV:
Iniannounce naman na ni President ang first activity daw namin. Ts. Ako dapat president eh. -_-
"What's that baby? Like Romeo and Juliet?" pa-sweet pa na sabi ni Samantha. Ugh. That girl! >_
"Uh.. yeah. Siguro. It's our choice naman eh. Basta hindi gayang gaya sa Romeo and Juliet." - Trevor
"Oh.. so, kelan tayo maggroup baby?" tsk. Ano ba yan! Ang landi ha.
"Ngayon na. Count 1-5 everyone."
Bumilang naman na kami. Di ko katabi ngayon sina Natalie and Ashley. Tinamad lang akong ikwento kaya di niyo alam. XD
Number ko? 4. Yeah ba! :)
"What's the last number?"
"THREE!" sigaw ni Chase, sayang lang at di ko siya ka-group. Mabait din kasi yun eh.
"So... number four ako. Okay, so 1, 2, 3, 4, 5." tinuro turo naman niya kung saan uupo ang magkaka-group. Pero teka nga...
Kagroup ko tong kulugo na to?!
Malas. >:((
5 lang kami sa grupo. Kami nga ata pinaka-konti eh. Sino sino mga kagroup ko? Sina Natalie, Kejpi, Samantha, James at yun nga... si kulugo. -_-
"So.. unahin muna natin siguro yung main characters." tapos tumingin sakin si Aica. Siya kasi yung parang pinakaleader namin.
"O bakit?" wag niyong sabihing ako. nakuuuu.
"Ikaw atii ang gaganap na leading lady ng ating bida. Hihi." opo, bakla siya. Hahaha
"Sure. Sinong gaganap na leading man ko aber? Si James o ikaw?" alangan namang si kulugo no. Over my dead body! >_<
"Oh no no no. Me will not suit in that position no. Hahaha. Narrator akis." so.. si James na siguro. "Kaya si Trev ang gaganap na leading man. Siya lang ang suitable. :)" no way!
"Kung siya ang magiging partner ko, wag nalang. Si Natalie nalang ang leading lady niya." kahit other character nalang ako no.
"Di ako pwede girl eh. Isa ako sa mga gagawa ng props." hayy..
"Kung ayaw niya, edi ako nalang. Arte arte di naman maganda!" aba't--. Papansin na Samantha!
"Odi ikaw! Eh sa ayaw ko ngang maging partner yang kabayong yan eh!"
"Kabayo naman ngayon? Mas lalo namang ayaw kong maging partner yang patpatin na yan no!" - Trev
"O tamo! Ayaw naming pareho. Palit nalang kami nitong... si Samantha!"
"Di nga pwede Bree. Ikaw na ang nasa isip ko nung narinig ko tong contest eklavoo na to. Di pwedeng palitan." - Kejpi
"Ang arte arte mo naman kasi Arielle! Kala mo naman ang ganda mo. Amp. Mas maganda at mas sexy naman ako sayo eh. Bat kasi di nalang ako ha Kejpi?" drama. >_<
"Hindi nga kasi pwede Samantha. Bawal k? Wag makulit. La kong pake sayo."
"So payag ka na Bree?" - Nat
"Oo na oo na. As if I have a choice. T_T"
Nakakainis talaga. Napilitan tuloy ako. T_T
------------
I'll try to update twice a day. Malapit na po kasi ang pasukan namin. Baka di ko to matapos pag pinatagal ko pa. :) Enjoy! ~
Sorry for the short UD. Nagmamadali kasi ako kanina. Hehe. Bawi nalang sa next chapter. ♥
BINABASA MO ANG
Stubborn Hearts [KathNiel] ON-HOLD! :) read my announcement...
FanfictionWhat will happen when two opposite world collides? What will happen when FIRE and ICE clash? What will happen when GOOD and BAD fight? What will happen when two stubborn hearts fall in love?