Chương 1.
Thời tiết đầu xuân, trong gió mang theo cảm giác man mát.
Ta đứng yên ở một góc đình viện, mặt không chút biểu cảm nhìn vào thiếu phụ xinh đẹp nằm trên mặt đất.
Nhưng thấy trâm cài buông lỏng, tóc tai rối bù, quần áo lộn xộn, trên khuôn mặt tuyệt mỹ tràn đầy vẻ thống khổ, miệng thì liên tục nói: "Phu... Phu quân..."
"A di đà phật." Ta nhắm mắt lại, nhịn không được nhẹ giọng nói: "Nhân yêu (người và yêu quái) yêu nhau, vốn đã là chuyện trái với thiên địa pháp lý, thí chủ sao phải khổ sở đi bồi tính mệnh vì chuyện ấy chứ?"
Nữ tử trên mặt đất liếc xéo ta, lạnh lùng mỉm cười: "Ngươi, một tên hòa thượng thối thây, sao hiểu được tình yêu nam nữ? Chỉ cần là vì phu quân, ta... chết cũng không oán."
Đúng là hoa yêu (yêu tinh hoa) si tình!
Ta lắc đầu, nhẹ nhàng nói: "Bần tăng chính là người xuất gia, tự nhiên không biết cái gì là tình tình ái ái. Chỉ có điều, nếu như thí chủ cứ u mê không tỉnh, khăng khăng cố chấp, vậy thì đừng trách tiểu tăng vô tình."
Lời hết, tay áo vung lên, yên lặng niệm Phật Chú.
"Ya a!" Tiếng kêu thảm thiết thê lương phát ra từ trong miệng nàng kia, nghe mà khiến lòng người phát lạnh mãi.
Ta lại vẫn đứng yên tại chỗ, tay lần tràng hạt càng nhanh hơn.
Tiếng kêu thảm thiết ấy dần dần dịu đi, nữ tử trên mặt đất lại nhanh chóng trở nên già yếu, cuối cùng, nàng đã hóa thành một làn khói xanh, chỉ chốc lát tan biến không còn đi.
Ta nhẹ nhàng thở dài, mắt nhìn về phía một gốc đào khác ở đình viện, gió thổi bay cả trời hoa tàn lá úa.
Ngoảnh lại đã tàn phai.
Trách sao yêu nghiệt ấy vừa si vừa ngốc, chung quy chạy không khỏi một hồi kiếp số.
"Trường Ly đại sư!" Một tiếng gọi nhẹ xen vào cảnh vật, phía sau hành lang gấp khúc có một trung niên nam tử một thân hoa phục đang đi tới. Trên mặt hắn đan xen giữa sợ hãi và hoảng loạn, vội vàng hỏi: "Đại sư, yêu nghiệt ấy... Đã chết rồi ư?"
Ta nhẹ gật đầu, theo thói quen nở một nụ cười nhàn nhạt.
"Hoa yêu đã thu, Trương thí chủ có thể yên tâm rồi." Dừng một chút, đường nhìn dời về phía nam tử tuổi còn trẻ với vẻ mặt hoảng hốt trong nội đường, thở dài, nói: "Nhưng lệnh lang có thể bảo được ma chướng trong lòng hắn hay không, vậy chỉ có thể xem vận may của hắn."
"Vâng vâng vâng. Lần này đã phiền đại sư giúp đỡ, lão phu thực sự vô cùng cảm kích." Trương lão gia vừa nói vừa gật đầu liên tục, hạ giọng nói: "Ba trăm lượng bạc ấy, ngày mai ta sẽ sai người đưa tới Phổ Pháp Tự, đại sư xin vui lòng nhận cho."
"Vậy làm phiền Trương thí chủ rồi." Ý cười nơi đáy mắt càng sâu, hai tay ta hợp thành chữ thập, nhẹ cúi đầu, coi như là đáp lễ.
Sau đó lại nhìn thoáng qua phía nội đường, nâng cao giọng nói: "Minh Tâm, về nào."
Vừa dứt lời, liền thấy một thiếu niên với trang phục sa di (trang phục của hòa thượng mới xuất gia) đi nhanh ra ngoài. Hài tử ấy tuổi khoảng mười bốn, dung mạo khá thanh tú vui tươi, chỉ có điều, lúc này trong mắt hắn thêm phần giận dữ, chỉ như thế không nói một lời, trừng mắt nhìn ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dẫn ly tôn [ Hoàn ]
RomanceThể loại: Cổ trang, hòa thượng phúc hắc trung khuyển công x Hầu gia biệt nữu nữ vương thụ, 1×1, HE Tình trạng: Hoàn Cặp đôi: Trường Ly x Khúc Lâm Uyên Nguồn : https://haanhcu.wordpress.com Văn án (tóm tắt): Trong lư hương đang thoang thoảng hương th...