Văn án:
Chân Lãng: “Phật viết, kiếp trước năm trăm lần ngoái đầu nhìn lại mới đổi được kiếp này một lần gặp thoáng qua, nếu như sớm biết gặp phải cô, ở lần ngoái đầu thứ bốn trăm chín chín, tôi đã đem tròng mắt của mình móc ra!”
Cổ Thược: “Cũng nói nam nữ ban đầu một thể lưng tựa lưng, sau khi bị chia tách trong biển người tìm lẫn nhau, nếu như tôi nhất định phải tìm đến anh, tôi đây thà không bao giờ phải chia tách, ít nhất tôi có thể dùng cái mông để đối diện anh mà không phải nhìn cái mặt của anh.”
Chân Lãng: “Cũng nói con gái là tình nhân kiếp trước của cha, tôi đây đời này nhất định phải yêu cô thật tốt, như vậy đời sau có thể làm ba ba của cô.”
Cổ Thược: “Qua cùng thuyền phải tu mười năm, nếu người tôi tu đến là anh, tôi đây thà nhảy sông tự vẫn!”
Bọn họ một đôi lấy hãm hại đối phương làm nhiệm vụ, lấy hạ gục đối phương làm mục tiêu, lấy bôi nhọ danh dự đối phương làm cội nguồn hạnh phúc, một trận chiến này kéo dài đã hai mươi năm, rồi đây sẽ phải lấy thắng lợi của người nào để chấm dứt?
Chương 1: Nghiệt duyên hai mươi năm trước
Trích lời Chân Lãng —— “Phật viết, kiếp trước năm trăm lần ngoái đầu nhìn lại mới đổi được kiếp này một lần gặp thoáng qua, nếu như sớm biết gặp phải cô, ở lần ngoái đầu thứ bốn trăm chín chín, tôi đã đem tròng mắt của mình móc ra!”
Hai mươi hai năm trước
Mỗi dịp cuối tuần, công xưởng dành cho công nhân viên chức một khoảng thời gian phúc lợi, tới phòng tắm công cộng miễn phí, đối với những gia đình công nhân viên muốn tiết kiệm tiền mà nói thì đây là một – chuyện tốt, bởi vì chẳng những tắm, còn có thể thuận tiện dẫn theo con trai con gái. chị chồng, em vợ. Cứ đến lúc phòng tắm mở cửa, một đám nam nữ hò hét xông đến, như gió lốc cuốn vào.
Đương nhiên, tranh vòi nước cũng phải có kỹ thuật. Trọng tâm là phải đẩy, sát, đụng, huých, Thái cực quyền Trung Quốc, Không thủ đạo Nhật Bản, Đài quyền đạo Hàn Quốc, Thái quyền Thái Lan, Nhu thuật cùng binh pháp ba mươi sáu kế sở trường của mỗi nhà, chỉ cần có thể tranh là sẽ tranh đến cùng, tất nhiên nổi bật vẫn là những cao thủ chen phòng ăn, tranh bàn ăn, len xe bus.
Tại sao lại nói như thế, phương pháp chiến đấu: khi vừa mở cửa —— chiến thuật ngăn chặn, đem những người khác chặn ở phía sau, đảm bảo mình là người đầu tiên, như vậy mới có thể tranh vòi nước trước tiên. Vào được rồi không phải là cởi quần áo mà trước hết phải đem đồ của mình treo lên vòi nước —— chiến thuật bắt giặc phải bắt vua trước. Khi tắm dưới chân phải đứng hình chữ T, hai tay khua khoắng —— tư thế quyền anh? Ai có âm mưu nhích tới gần, một tiếng ‘Lão Tử đến trước’ làm cho người ta ảm đạm rời đi —— liệu địch tiên cơ a (ra tay, chiếm thời cơ trước kẻ địch). Nếu không dùng được ánh mắt, phải nhờ vào thái cực quyền —— thân động mà chân không động, mặc người xô đẩy thân thể như liễu trước gió, dưới chân giống như mọc rể.