Start of Something New

9 0 0
                                    

*wag munang english to:D mas-masaya kapag tagalog muna :D 

Natapos na ang class ko. Palabas na ako ng room.

Nakasalubong ko si Carl.

     'Kita tayo sa Boston Cafe mamaya. Treat ko :D' (epic. wala akong pera, pero okay lang :D)

'Tumigil ka nga. Ako nalang magtreat sayo. Ako naman nakabunggo ee.' (grabeee. gipit ako ngayon. pero kaya yan! :D) '1 hour lang namaan tong class ko ee. Dun na tayo mag-lunch!'

With a smile, natapos na ang conversation uli namin.

Diretso naman agad ako sa Boston Cafe. Kasi ba naman oo, take the opportunity! :D Single ako ee:D (loka-loka! bat ka excited? :D)

Naghanap ako ng seat. Yung pang dalawahan ba. (para kunware date. hihihi :D)

Hinintay ko si Carl.

Trip ko yung music. Start of something new. SANA NGA! :D

Wala pang 20 minutes nang naghiwalay kame, napansin ko may umupong guy sa may table 'namin' (busy ee. may readings :D)

'Huy! Busy aa!'

     'Haha. OO. Epic yung binigay na readings samen. Akala ko ba 1 hour ang class niyo?' (kunware nagtataka kaso gustong gusto ko naman :D)

'Wala. Gusto kitang makita uli ee. Love at first sight.'

(Pokerface si Angela. Nagtaka si Carl.)

(Pokerface ako. pero KILIG TO THE BONES akong si iskaaa:D)

'De joke. Wala kasi si prof ee.'

     'Aaa. ganun ba? Haha.' (sayangggg! akala ko totoo.)

'Order na tayo! :D)

     'Ikaw bahala. Treat mo ee' :D

At nag-order si Carl.

Inumpisahan ni Carl ang conversation.

Kinwento niya ang buhay niya. Taga-Manila siya. Mayaman ang family niya kaso, hiwalay ang parents niya. Sa mama niya siya sumama kasi may ibang babae ang tatay niya.

They own 2 restaurants kaya maluwag-luwag sila NOON. Kaso ngayon, matumal ang resto kasi maraming kalaban.

Buti na nga daw, nakapasok siya ng UP. Malaking tipid na 'yon, QUALITY EDUCATION pa.

Si Angela naman ang sumunod.

Inumpisahan ang speech niya na taga-Cagayan siya. PROBINSYANA. Namatay ang tatay niya nung bata pa siya. Ang nanay naman niya, Business woman.

Masaya siyang lumaki, kaso nga walang father image.

Achievement nga daw yung pagpasok niya sa UP dahil pang-5 na siya sa kanilang mga magkakapatid (btw, 6 lang sila. kaya pressure sa bunso :D).

Panira si kuyang server dahil inistorbo ang pag-uusap.

'Here are your orders Sir!'

(Pokerface ang dalawa)

Nang makaalis na si kuya server, sinabi ni Angela.

'Ano pala nangyari sa inyo kanina nung EX mo? Kung okay lang sayo'

     'Wala yun. sinabi niya na may iba na siya. I prepared for that moment naman kasi alam kong boy magnet siya ee. Pero masakit ee.'

'Emote ka naman :P De. Joke. Mahirap yang pinag-dadaanan mo! Tulungan nga kita.' (diba dapat siya ang mag-move? bat ako? wahaha)

     'Haha. Salamat sa pag-aalok.'

At nagpatuloy ang pag-uusap nilang dalawa.

Obvious naman na as in may type sa isa't isa ang ang, wel, isa't isa :D

'Hala. May class pa ako ng 1:30. Late nanaman ako.'

     'Oo nga pala! May class rin pala ako ng 1:30. Sa may Math Building.'

'Totoo? Ako rin. MB. Haha. Epic na kung parehas pa tayo ng subject. Math 2. MST :D'

     'SOULMATE! Haha. De joke. Yan din  subject ko! Waaah!'

'Bat di kita nakikita pag Math2?'

     'Di ako masyado pumapasok. Kung pumasok naman, sa likod parati. Ikaw kaya palagi sa harap.'

'Haha. Tara na nga!' (Watdaaaa. Tititignan niya ako. HABA HAIR! Ang ganda ko naman para titigan ng isang gwapong boylet? haha)

At sabay silang pumasok sa MATH 2 na subject nila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HIT AND RUN (not your ordinary love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon