Totoo Nga Ba?

20 3 3
                                    

Matagal na nga...
Matagal na nanyari mga mag syi-siyam na buwan na at hindi ko pa rin kayang iwanan ng puso ko..
Ganito ba magmahal? nasasaktan ka na dahil sakanya?

Akala ko magmahal ng sobra ay may kapalit na hindi mo maasahan.
Tama nga, may KAPALIT NA HINDI MAASAHAN. Ang makita mo na may kasama siyang ibang babae, naiiyak ako pero kaya ko itong pigilan. Kaya ko to. KAYANG KAYA. Matagal na ang nangyari

Huminga ako ng malalim. Kea Jane De Torre Kaya mo talaga toh. Tumingin ako sa customer ni aunt mhin ang ex ko may kasamang babae naka edad namin at ngumiti ako sakanila nakita kong umiwas siya ng tingin .

"Hey, Cr muna ako" tumango naman si Loki bilang siya na mag o-order na nginginig na ata ako pero hindi ko ipinahalata sakanya

"H-Hi po sir. May I take your order?" pilit ngumiti kahit nasasaktan na.

" 1 sliced of chocolate cake and potato cake " his using a cold voice. SHIT this guy siya pa atang galit sa nanyare dati.

"Yun lang po ba sir?" I just like an innocent and I see him smirk damn ganito ba siya makipaglandian kapag wala ang babae niya!?

"Merun pa..." at tumingin sakin at pinakita ang ngiting nanalo sa lotto. Hindi ko gusto ata ang sasabihin niya

"Ikaw?" tsk. Nag tatalo nanaman ang aking puso at isip ganito na lang ba makikita ko siya? Si puso nakikilig at si isip pinipagalitan si puso. Ganito na lang ba?

"Im sorry sir, we only serve coffee and cake. Can you understand the meaning of COFFEE SHOP?" at umalis ako sa harap niya mabuti na lang kaonti ang costumer ni aunt.

"Jane wait!" pero hindi ko siya pinansin

"Josh ikaw muna dun. Out muna ako may pupuntahan lang" at tumango naman siya.
-
-
-
Tatlong araw hindi ako pumasok sa shop. Tuwing free time naman kasi ako tumutulong doon nakakainis bat ganun!? May nararamdaman naman ako na hindi ko gusto.

Nandito ako ngayon ako sa park uupo sana ako sa swing at nakita ko naman siya may kasamang babae tumatawa.

Masayang masaya nga siya napahawak ako ng dibdib ko masakit kaya hindi madali mag move on para sakanya ang dali. At naramdaman kong tumingin siya saakin at palapit sakin iniwan niya ang babae.

Kaya mo toh kea, kaya mo toh harapin siya at usapan muli ang dapat hindi na pwedeng usapan.
Palapit na siya. Hindi ko ata kaya at tumakbo ako, nararamdaman ko bawat patak ng luha ko.

He doesn't deserve my tears. "Jane! Ano ba kausapin mo naman ako" tumatakbo pa rin ako hindi kita kayang kausapin ng maayos sorry.

Naramdaman kong sa braso ko nakahawak na siya SHIT. Naalala ko athletic pala siya "Bitiwan mo ako" I used my cold voice. Ramdam ko parin ang luha.

"Jane sorry, listen to me please" lumuhod siya saakin at doon ako nag sunod-sunod ang aking patak ng luha.

"Hindi ako ang makikinig sayo dapat ikaw ang makinig sa akin." Nakita kong tumulo ang luha niya at tumango siya.

"Oo, kikinig ako sayo" at umulan

"Anong karapatan mong maging masaya habang ako ay lumuluha?" tumayo siya niyakap niya ako at sinuntok suntok siya sa dibdib.

"Anong karapatan mong mahalin siya habang mahal pa kita?" at tumingin siya saakin "NAPAKAMASARILI MO!" tinulak ko siya hindi ko kayang makita ang pagmumukha niya.

"May karapatan akong mahalin siya!?. Alam mo ba?" tumulo ang luha niya "ang ngiti na ito tuwing gabi umiiyak dahil may pinagsisihan" umiyak ng umiyak ako hindi ko na kaya kailangan kong bitiwan nga siya.

"May karapatan akong mahalin siya. Dahil ikaw yung babaeng tinutukoy ko" at niyakap ng mahigpit.

"ikaw lang ang babaeng minahal ko Kea Jane De Torre" at hinalikan niya ako sa noo "ikaw lang."

"Sinong babae ang kasama mo? Sa shop at park?" he was laughing at biglang umaraw "selos ka?" ayos ah. Magkasakit ata kami at naiinis ako, aalis sana pero niyakap niya ako bigla ang hilig yumakap.

"she's my long lost sister. Jane" he smiled at me and I smiled at him back

"I love you Mr. Constantino" I missed him so much

"I love you more Mrs. Constantino" ngumiti kami sa isat isa. 

"GUYS! tamang landian na yan basa na kayo" sigaw ni  anika lea

at tumawa lang kami sabay


THE END <3

AUTHENTIC NOTE: YOW! mga pretty liars readers :> mayroon kweentttooo ang sister ni loki >_<


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sakim Nga ba? (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon