SAPE #5 The New Superhero is Born

378 17 7
                                    

Aaron's POV

*Sigh*

Ano ba naman tong ginawa ni Akumi? Ginantihan niya talaga, sa napakamasamang tao pa. Erase that. Hindi naman sa masama si Toffer kaso lang students in this academy recognized him as the fallen angel or Lucifer's child. For short, kasing sama ni  satanas. Sa kanila, oo, pero sa aming kaibigan niya, hindi. Napakababa talaga ang tingin niya sa mga kagaya ni Akumi.

"Mabuti nalang umabot ka kundi masusuntok talaga ako ng kumag na yun." Sabi sakin ni Akumi.

Naglalakad kami ngayon sa garden ng campus. Sabi kasi ng announcer na bukas na daw yung orrientation ng mga student dahil may nasira daw sa auditorium kaya diretso muna kami sa mga classroom namin. May oras pa naman kaya naglilibot libot nalang kami sa campus.

Napatingin naman ako sa kanya. 

"Gusto mo talagang makatikim no? Bakit ba hindi mo sinunod yung sinabi ko?"

"Eh hindi ko mapigilan eh. Wait, close kayo ng kaibigan mo? Alam mo, mali naman yung sinabi mo. Sabi mo sakin pagsisisihan ko kung makakaaway ko yun pero hindi naman. Mayabang lang yun kaya ganun at sorry ha pero ang arte nun pero ikaw hindi." She pouted. 

"Binola mo pa ko."

"Hindi nga. Mabuti nalang din at hindi niya ko pinilit ulit na punasan yung kotse niya. Atsaka napaalis mo pa siya."

"Ako pa." Nginitian ko siya,

"Sus, thanks nga pala sa damit" :)

Toffer's POV

Pisteng babaeng yun. She's getting on my nerves. Pumunta nalang ako sa function hall kung saan araw-araw kaming pumupunta ng kaibigan ko. Para lang to sa amin kaya napakaganda dun mag relax. Pagkapasok na pagkapasok ko pa palang ay nilapitan ko na yung couch.

"Bwiset!" Sabi ko at sinipa yung couch na malapit sakin. Nasobraan yung pagsipa ko kaya dali dali akong napaupo at hinimas himas ang NAPAKAGANDA kong paa. You heard that right! Lahat ng nasa akin ay maganda coz I'm PERFECT no matter what you say.

"Dude, what happened to you? Para atang bad trip ka." Sabi sakin ni Skyler na ngayo'y nagbabasa ng ewan ko. It's a Wattpad story. Nah, kalalaking tao bumabasa ng ganyan. Kung hindi ko lang sana kaibigan yan, sasabihan ko na talaga siya na bakla.

"It's better if you continue reading that gay thing than minding the other's business, okay?" Sabi ko habang hindi parin inaalis yung kamay ko sa paa ko.

Tumigil siya sa pagbabasa at tumingin sakin.

"Tsh, c'mon. This isn't a gay thing. It's just that you hate stories and you just love playing video games. By the way, sino ang nasa likod ng pagka bad trip mo? Is it a boy or a girl?"

"A monster."

Napatayo siya at pumalakpak. Lumapit siya sakin at tinapik ako sa balikat. 

"Wow! This is the first time you call a person a monster. Who's that?" Na-amaze lang siya dahil dun? Woah! Hindi naman sa wala talaga akong sinasabihan na "MONSTER" kasi naman walang taong bumabangga sakin. Yung "BALIW" lang. Teka, ano nga pala yung pangalan niya?

"Hey Dude. What... Ahm, is it a boy or girl?"

Napatingin naman ako sa kanya. "A girl and her name is Akumi, magkakilala sila ni Aaron." I rolled my eyes heavenwards.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's a Public Enemy No. 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon