Alyza's POV
1st day
Ayan na siya. This is the day na magpapakilala ako sa crush ko. Nagluto ako kagabi ng chocolate cake para ibigay sa kanya ngayon. Sana magustuhan niya.
Alyza: Robert?
Robert: Yes?
Alyza: Ahmm, may ibibigay lang sana ako sa iyo.
Robert: Ano yun?
Alyza: chocolate cake. ako nagbake niyan. Alam ko favorite mo ito.
Robert: Wow. bakit mo alam favorite ko? Stalker ka noh?
Alyza: Hindi ah. Sige heto na. See yah next time. Bye!
Robert: Wait! Ano pala name mo?
Alyza: Ahmm. Alyza. Sige Robert ha, may pasok pa kasi ako eh.
Robert: Salamat dito ha. Bye.
2nd day
Alyza: Hi Robert
Robert: Oh hi. Alyza right?
Alyza: Yes. By the way Robert. I just want to make friends with you kung okay lang.
Robert: Sure. Why not? Di naman ako mapili sa friends eh. By the way, have we met before?
Alyza: I guess no. Hehe. By the way Robert, wanna go with me. I'll watch Iron Man kasi eh.
Robert: Wow. I love Marvel. Sige. I'll go with you. Tapos na rin kasi klase namin.
3rd day
Alyza: Hi Robert
Robert: Hello Alyza, wala ka bang pasok ngayon?
Alyza: Wala eh. Ikaw ba?
Robert: Wala rin eh.
Alyza: Punta kaya tayo sa EK. Gusto ko kasi sumakay sa mga rides dun kaso wala akong kasama eh.
Robert: Sure, nabobore na rin kasi ako dito eh. Tara na.
4th day
Alyza: Good morning Robert
Robert: Oh Alyza, ikaw pala. Kumusta naman tulog mo? Good morning rin pala.
Alyza: Ok lang. Ikaw ba?
Robert: Ok na ok. Siya nga pala. May gagawin ka ba after your class.
Alyza: Wala eh. Bakit Robert?
Robert: Gusto mo kumain dun sa Casa Verde? Namimiss ko na kasi yung Brian's ribs nila eh. Don't worry, it's my treat.
Alyza: Really? Sure. Go lang ako ng go basta libre. Wait for me ha.
Robert: Hehe. Ikaw talaga.
5th day
Robert: Oh Alyza, naparito ka? By the way, pano mo nalaman bahay namin?
Alyza: Ahm. Hehe. Kilala kasi ng mommy mo ang mommy ko Robert kaya hayan, inutusan niya akong dalhan kayo ng chocolate cake.
Robert: Wow naman, ang sweet naman ng mommy mo. Thanks ha. Pasok ka Alyza.
Alyza: Thanks Robert.
Alyza feels something weird na parang nahihilo siya. Napansin naman ito agad ni Robert.
Robert: Are you okay?
Alyza: Yeah. Hehe. Wala lang ito. Hindi kasi ako nakatulog kagabi eh.
Robert: Huh? Bakit naman? Pahinga ka muna diyan oh. Wait lang. Kukuha muna ako ng tubig para mihimasmasan ka.