Iniskate ni Nake ung skateboard na may stickynote,nakita nya kasi ung isang girl na malungkot.
Inaasahan nya na babasahin ng girl ung sulat pero bigla na lang pumasok ito sa bahay nya.
Next Morning...
Lumabas si Nake para magskate,lagi nyang ginagawa yun every morning parang exercise na rin nya.
Habang naglilibot sya sa village nila nakita nya ung isang babae na nagjojogging at tila nalaglag ung panyo. Sinubukan nyang tawagin ung babae pero di humarap ito dahil na rin sa earphones na nakalagay dito.
Nake's POV
"ate!?"di talaga sya naharap hinabol ko na lang sya at binilisan ko ang pag skate at pinulot ko ung panyo,kinalbit ko sya kaya napatigil sya sa pagtakbo.
"Ate, you dropped your scarf"
"ay,thank you" sabay nagsmile sya sskin kasabay nung pag tanggal nya ng earphones sa headphone nya .
magi-skate na sana ko pero tinawag nya ko bigla,nakita ko sya na nakaupo na sa may gilid, sa may mini bench.
"uy,tigil ka muna jan,di ka ba napapagod?lika pahinga muna tayo dito. Bawi ko na to sayo" sabi nya kaya tumigil muna ko at umupo rin. Inalok nya ko ng isang bote ng tubig.
"You want?"
"no thanks,meron din ako" pinakita ko na lng ung water na dala ko at ininom ito ng biglang...
"wa-wait. teka. Shate it? Shate it ang brand ng water mo?" tumango lang ako .
"wow! parehas tayo tingnan mo,ngayon may kilala na akong nainom din ng shate it na drink haha." sabi nya skin habang ipinapakita ung label ng bottle patirin ung brand name.
Bigla syang tumayo at
"ge, una na ko. sabay ka ?" tanong nya sakin tumayo na rin ako at pinwesto ang skateboard sa kalsada
"ah ok"
"ummm,pauwi ka na ba?"tanong nya sakin,pero instead of answering tinanong ko na lang din sya
"ikaw ba?"sagot ko pero hindi na sya sumagot, tumahimik ung paligid ng ilang segundo, wala kasing nagsasalita samin. Panu strangers eh pero bigla syang nagsalita
"ummm,can i ask something?"sbi nya tumango naman ako at binagalan ko rin ang pag-skate.
"ikaw ba un?"
binigyan ko na lang sya ng * what are you talking about look* hahaha
"kagabe kase may skateboard na napunta skin may nakadikit na stickynote di ko gaanung nabasa kasi may tumawag skin,so? ikaw ba un?"
"oh. That stuff"
ng bigla nagkasabay kaming nagsalita
"ung kagabe."sabi namin, nagkatinginan na lang kami
"ge mauna ka na"sabay nanaman
"cge ako na muna"sbi nya
"umm.. sorry kagabe kung di ko gaanu napansin ung sa skateboard may tumawag kase sken bigla, seems important,kaya pumasok ako agad"then nagsmile sya skin
"oh no probs. "
"thanks , so anu na ulet ung sasabihin mo?"
"same thing, I just wanted to say sorry about last night, did i disturb you?."
"woshu. haha hinde naman,so, anu na nga ung nakasulat dun sa stickynote?"
"dont mind that haha" sabi ko sabay kamot ng ulo
"ganun?"
"yeah"
"ah haha"
"lumabas ako pero di ko na nakita ung skateboard,sayang naman, san ka pala nakatira?"
" I think 3 or 4 blocks away from your place.."
"oh?malapit lang san dun kase puro maliliit ung sunod na mga bahay samin."
"Not that far, i think."
"Try ko tingnan later"
"yaaaps" sabi ko sabay tingin sa relo *timecheck*
"oh? ang bilis 09:11 na agad?"
"nine eleven na , ge i need to go."
"ah ge sabay na tau." nagsabay na nga kami na bumalik ,na una syang pumasok ng bahay nila
"bye na, ito na ung house namin" sabay tinuro nya ung bahay. Winagayway na nga nya ung kamay nya *bye*
umalis na ko dun at dumiretso sa bahay. Grabe din sya ang kulet nya kaya ang bilis gumaan ng loob ko sa kanya. :)))
...........................................................................................................................
Enjoy sa pagbabasa :) HOPE you like my VERY FirStory hehe ^.^
sorry na lng kung naguguluhan kayo sa kwento hihihi *^.^*
thanks sa pagbasa huh? ituloy-tuloy nyu sana :')))
comment -kung may suggestion kau :) or kung may gusto kayo baguhin sa kwento haha
vote-kung nagustuhan nyo
thanks :)
BINABASA MO ANG
Skaterboy
Teen FictionEveryday for me is just an ordinary day. Nothing special. Nothing to hope for until someone caught my attention - her. I never thought I would be this curious about her. All I know is that I want to protect her. I want to take care of her. I want t...