pagkatapos ng klase dumeretsyo agad ako sa bahay nina marc pero sabi ng mama nya di pa daw sya nauwi muli kahapon mag tatanong na sana ako sa mga friends nya kayalang naalala ko nga pala wala sya friends nung nalaman ko na nde pa pala nakakauwi cmula kahapon ay dun na ako nagalala...
bigla na nmnng pumasox sa isipan ko ung naramdaman ko nung hinawakan nya ang labi ko kung nde ako nagkakamali kamatayan ang naramdaman ko nun bigla ako kinabukan sa naalala ko...tine text ko sya pero nde sya nag rereply tinatawagan ko pero nag riring lang...
at nung kinagabihan nasa labas ako ng gate nla iniintay sya naumuwi iyak na ako sinigao ko na marc asan ka na ba plsss. magpakita ka nmn sakin miss na kita...tas bigla bumuhos ang napakalakas na ulan at may nakita ako sasakyan na ang plate no. ay 1103 may bigla pumasox sa isipan ko na may kaugnay ang no. naun kay marc pero nagtataka ako sa sarili ko kung bakit ko un nlaman...
tumakbo na agad ako papunta sa bahay ng lola ko para alamin kung annong nangyayari sakin kumatok ako sa pinto ng bahay ng lola ko ng umiiyak...
knockk knockk
isabelle: lola I need you now
lola mysthy: pumasox ka muna apo sa bahay
isabelle: lola nde ko maintindihan mga nangyayari sakin nakikita ko ang mga nangyayari at nung hinawakan ni marc ang labi ko nakaramdam ako ng k-kamatayan!!!
lola mysthy: nko! masamang pangitain yan apo nasan na ung si marc?
isabelle: lola un nga po ang problema nawawala sya nde pa daw po sya nakakauwi ng bahay nila tapos nde din po sya pumasox kanina
lola mysthy: apo wala ako magagawa sa nakatakdang mangyari pero pde mo sya mahanap sa isang lugar kung san kayo unang nagkita o nagkakilala tapos mag sindi ka ng 10 candila at mag lagay ka nga 20 rosas at sabihin mo ang mga salitang ito simpo de mastrias inkin dias paulit ulit mo lang sabihin yan at babalik na sya sa piling mo apo...
isabelle: thank you po lola sge po mauna na po ako ggawin ko na agad ang retual lola...
nung nakarating ako sa school ay hinanap kona agad ang mga kailangan ko at saka sinabe ang mga words at sa isang iglap may biglang komulbit sa kin si marc natutuwa na naiiyak ako nung mga time nayun laking pasalamat ko sa lola ko..
marc: isabelle I love you
isabelle: I love you to
then after nun nag kiss na kami ni marc ramdam ko ang pagmamahal nya mula sa labi nya sobrang saya ko nung araw na at nde ko malimut limutan...