FAITH or FATE?

49 2 0
                                    


All Rights Reserved 2015 ®
Copy right of 2015 ©
None of this should be redistributed without my consent. Plagiarism is a crime.


DISCLAIMER:


This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are products of the author's imagination. Do not distribute, publish, transmit, modify, display or creative derivative works from or exploit the contents of this story without my permission.




~~~~•~~~~


If you asked me what is moving on or move on, I can say it was the most challenging and hardest battle I had been. Battle? Yes! It is a battle between your emotions. Emotions that will bring sleepless night to you.

Mahirap mag move on kung hindi mo alam sa sarili mo kung bakit. Bakit ka niya pinagpalit. Bakit ka niya iniwan. Bakit ka niya niloko. Bakit siya nagsinungaling sayo. Bakit ka niya sinaktan. At napakarami pang tanong na nagsisimula sa bakit.

But who says moving on is easy? It's never been easy and will never be. Para kang gagawa ng isang bagay pero hindi mo alam kung saan ka magsisimula. Yung tipong gusto mo na magsimula pero hindi mo alam kung paano. The flashback of your happy moments together was there. Pipilitin mong ngumiti then when the night comes and you realized that he wasn't yours anymore, you'll cry endlessly. Mahirap kasi mag-umpisa sa simula. Memories kasi ang greatest enemy mo eh. No matter how hard I try, I still couldn't forget.

Dadaan sa punto na tatawagan mo siya at pakikiusapan na maging kayo na lang ulit. At kapag inignore masasaktan ka na naman. Minsan magigising ka isang araw and bigla mong ichecheck ang FB niya just to see what's happening on him ang then you will find out that's he's inlove with someone else already. Samantalang ikaw nasasaktan pero ayun siya nagmamahal na ng iba.

I actually know the feeling. I've been there too.

Iniisip ko pa lang na wala na siya, hindi ko na kaya. Pa'no pa ngayon na tuluyan na siyang nawala sakin? It hurts a lot! Pakiramdam ko milyon-milyong kutsilyo ang nakabaon sa puso ko. Sobrang sakit lalo na't nalaman ko na ang best friend ko pa ang kasabwat niya sa pangloloko sakin! I felt betrayed! Pinagkatiwalaaan ko sila! All this time, akala ko nagiging friends na sila yun pala more than friends pa. Pag tinamaan ka nga naman ng kalandian oh!

Gabi-gabi, bago ako matulog, pilit na bumabalik ang mga masasaya naming alaala. Yung mga sandaling parang kami ang pinaka masayang nilalang na ginawa ng diyos. Yung mga sandaling hindi niya kayang mawala ako sa buhay niya. Yung mga sandaling sobrang sweet namin sa isa't-isa. Yung mga sandaling akala ko ako lang ang babaeng mahal niya. Yun pala akala lang.

Hindi ko alam kung saan ako nagkulang or kung nagkulang nga ba ako sa kanya bilang girlfriend niya. Buong buhay ko sa kanya ko inilaan. Siya ang mundo ko. But sad to say, hindi na ako ang mundo niya. Posible nga ba yun? Na na-fall out of love na siya sakin? O sadyang hindi niya talaga ako minahal? I hate the latter idea. The thought of it hurts me even more.

"Bakit ha? Bakit niyo nagawa sakin 'to! All this time akala ko friends na kayo kaya natuwa ako! Yun pala you're doing something immoral behind me!" I yelled at them.

Buhay nga naman oh! Tangna lang! Seeing your boyfriend and your bestfriend having sex is so much painful!

"I'm so...sorry Jane.. Hindi namin...sinasadya.." Umiiyak na sabi ni Elle at niyakap naman siya ng magaling kong boyfriend. Di man lang sila nag-abala na na magbihis muna.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 12, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FAITH or FATE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon