Thu năm nay không bất ngờ như mọi năm. Thời tiết cứ ngày một se lạnh mà mỗi sáng thường được bắt đầu bằng những cơn mưa dai dẳng và đầy nước.
Năm nay thu lạnh hơn mọi năm. Có lẽ vậy mà dường như chúng ta đã và đang cảm thấy cô đơn hơn trước, luôn luôn có một suy nghĩ đơn giản là liệu sẽ có ai đó đến mở rộng vòng tay và ôm ta vào lòng hay không. Hay đơn giản là sẽ có ai đó chờ mình dưới cơn mưa đầu thu cho những chuyến đi chơi mà chỉ có hai người đầy lãng mạn.
Cái lạnh dường như thấm qua da thịt mà để lại cho ta những dư vị khó tả, khác xa với những ngày mùa hè nóng nực. Ở mùa hè chúng ta vội vã xua đi cái mệt mỏi, cái nóng và đắm mình vào những cơn mưa giải nhiệt, đầy bất chợt. Thì ở thu, chúng ta sống chậm lại, nắm bắt sâu hơn từng khoảnh khắc và tự thưởng cho mình những không gian riêng cho cảm xúc cùng những li cà phê nóng không làm bỏng đầu lưỡi.
Khung cảnh qua cửa sổ mỗi ngày âm u hơn, lạnh lẽo nhưng không phải lúc nào cũng làm ta cảm thấy mệt mỏi mà ở đó chúng lại ru ta vào những giấc ngủ bình yên, đầy sự mơ mộng khác xa hiện tại phũ phàng.
Người ta thường bảo thu là lạnh, là đẹp và cái đẹp ấy thường được pha một chút cô đơn, hoài niệm.
Nhưng với tôi lại khác.
Thu là một cảm nhận rất mới sau khi kết thúc những ngày hè nóng nực, là những tháng ngày đi học với đầy niềm vui hay đôi khi là đắm mình vào những mùi hương đặc trưng mà chỉ thu mới có.
Thu có nhiều bắt đầu nhưng bắt đầu nào cũng làm ta bất ngờ. Có thể là buổi sáng đầy sương lạnh, mặt trời lười ngó mặt hay những cơn mưa dài đằng đẵng, tức giận như bị ai đó chọc phá.
Nhưng sâu trong đó vẫn là cái ấm áp chờ đợi.
Sự ấm áp đấy đến từ nhiều phía. Có thể từ gia đình, bạn bè, người yêu hoặc ai đó sẵn sàng mở rộng con tim và luôn chờ đợi.
Một tia nắng ấm áp cho một buổi sáng đâyg sương thu.
Bốn mùa là bốn bản nhạc giao hưởng đầy màu sắc, lúc trầm, cao . Điều đó còn tuỳ vào bạn.
Bạn có sợ cô đơn nữa không? Bạn có sợ lạnh không? Và bạn có sợ mình lạc lõng không?
Đừng nên gò bó nhau như thế nhé.
Nếu buồn hãy xem phim hài hay đọc muốn sách hay đơn giản là tự thưởng cho mình một chuyến đi chơi xa có biển, gió và nắng. Nhiêu đó là đã thoả mãn cuộc sống.
Sam
BẠN ĐANG ĐỌC
Rain
ChickLitNhững cảm xúc không tên. Nhớ về ngày ấy. Bắt mình không quên. Bạn bè. Cuộc sống Và tương lai