CNTCG 5-NEW CHESKA PART TWO

29 1 1
                                    

"ja-jasper"oh my!!si jasper!!at iba pang infant....

"francheska!!we miss you ....san ka galing??bat bigla kang nawala??ano sali ka sa banda??" tanong naman ni klyde... Napakacaring pa rin niya hanggang ngayon....

"uhmmm"hindi ako makapagsalita.... I cant believe this is happening....

"uhmmm.... Guys pwede ba wag niyo siya dito kausapin dun na lang tayo sa band room" sagot naman ni jasper....

Nagpunta kami ng band room....naitulak ako nung isang lalake kasi pinagkakaguluhan ako......niyakap ako agad ni jasper habng naglalakad....ewan ko ba...pero my heartbeat is so fast.....

"just holdstill ches..pagkakaguluhan ka lang nila...baka umabot pato sa principal office..."sabi niya...

"uhmmm...o-ok" kinakabahan akong kausap siya eh dati naman halos magkapatid na kami... Bakit ngayon??

Nandito na kami sa bandroom....naguusap lang kami at napgdesisyunan ko na sumali na lang uli ng banda....kaso ang ikinatatakot ko pagnalaman nilang ako ati cheska ay iisa lang...at pano na si cheska???
Biglang tumunong yung cellphone ko...

Calling lia

"nasan ka na??!! Bat bigla ka ng nawala???!!!"

"uhmm..kasi siksikan kanina eh hinigit na ko nila jasper...bakit??"

"baka kasi kung ano nangyari sayo..... Ay ...mamaya ng pala di ako makakasabay sayo kasama ko si lorence .... Sama ka ba kakain lang kami sa labas?"

"hindi na.... Cge ingat ka..bye"

End call

Biglang may humawak sa balikat ko nung pagkalingon ko si angelo pala....

"oh angelo!! :)"sabi ko...

"pwede ba kitang makausap??" tanong niya.... Kinabahan ako... Bakit seryoso siya

"ah...ano yun??"tanong ko.....

"ches... Alam mo ba nung nawala ka ......sobrang naging wild si jasper....7 months ka niyang hinanap ches. ...at sobra niyang ibinubuhos ang galit sa amin....at hanggang ngayon....ganun pa rin siya....kakabreak lang nila ng girlfriend niya pero alam kong di niya mahal yun....dahil kanina nung nalaman niya na nandito ka..... I can see his happiness.... Full of joy ..... Alam kong mahal ka ni jasper....at nahihirapan kami sa sitwasyon niya....so please tulungan mo kaming mapabago uli siya ..... We need your help..."nagulat ako sa sinabi niya..... So hanggang ngayon... Ganun pa rin siya... At ang pinagtataka ko .....

Mahal niya ako???

Hindi ko maintindihan.....

"and... Ches... The worst is he have a AMNESIA ...."pero bakit kanina ?? Bat kilala niya ako??

"ches alam ko ang nasa isip mo .... Naguguluhan rin kami kung bakit ka niya nakilala... Pero di pa siya nakakarecover ng ayos ....kilala niya kami pero yung isip niya parang laging andaming iniisip...nahihirapan kami.......
Can you do as a favor francheska???" tanong niya...

Favor??

"a-ano yun??"

"ches...he need to fall in love with you again....for him to recover....at para may magpasaya sa kanya..."

Natakot ako bigla....ayokong pumasok sa relasyon sa ngayon pero ... Ang puso ko gustong gusto siya....

"pero bat ako pa??"

"dahil alam namin na ikaw lang ang minahal niya ng ganyan..pls ches can you do that??."

Ako lang ba talaga??pero kahit na naaawa ako sa kanya o dahil mahal ko siya. ...tutulungan ko pa rin siya makarecover

"yes ... I can"

"thank you ches..."sagot niya...

"francheska!!!!!!!.."

"si francheska oh! Yan yung sikat dati eh!"

"dude ang ganda niya!!"

"akin yan dude"

May naririnig na naman ako...at sa palagy ko dadami na naman ang mga tao dito....

"ches... Halika na...magsisiksikan na naman dito..."naninibago ako ah.....hindi siya masungit....

Whats going on??!

•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Ang daming reveal ngayon..!!
Readers tulungan niyo po akong mapalago itong story ko... Thank you po... :)

~atean™

campus nerd to campus goddessWhere stories live. Discover now