Love Equality

6 1 0
                                    

Hi. Ako nga pala si Edward 21 years old a college student sa isang pamantasan sa maynila. Mabait, matangkad , medyo brainy sa klase pero ewan ko nabobo ata ako sa pagibig!! At hindi ako kgwapuhan pwro matinik sa chikas...

I will start my story sa ex girlfriend ko just 2 weeks ago :(. Her name was Steph, actually 3 years na kami at sana counting pa but suddenly pinana yata ni kupido ang puso naminh dalawa hindi para mapaibig pa ang isat isa kung hindi sabihin na TAMA NA!! Sa loob ng tatlong taon naming pagiging mag gf/bf may pagkakataong masaya,malungkot at syempre away-bati! Minahal ko talaga siya na para bang SIYA na!!! Pero nagbago ang lahat ng may mapansin akong kakaiba sa kanya!!

Hindi na siya gaya ng dati, hindi na niya nako naalagaan, nawawalan na ng time sakin kahit ung pagtetetxt or call na maralas naming ginagawa nawala na! So I decided to talk to her and I found out nga na she found someone better than me. Ang saklap diba! 3 years itatapon niya lang ng ganun???? Wala naman akong nagawang mali and she keeps on telling na kaya niya nagawa un ay dahil hindi na sya masaya sa piling ko!!! Pucha tatlong taon!!! Ano to lokohan!!!! Syempre wala nakong nagawa. Kahit ano namang gawin ko para ipaglaban ang nararamdaman ko sa kanya eh mababalewala din lalo na kung hindi nya naman ako maiipaglaban! Auoko naman mag mukhang aso na sundan ang taong ayaw na sakin at ang masklap nito 1 week palng kami nagbreak nabalitaan ko sila na agad!!! Punyeta ang landi diba!!!

Dahil sa nangyari nagmuknok ako sa kwarto ng ilang araw hanggamg naisipan ko ang isang bagay para maiwas ko attention ko sa pagiging emo!! I decided na mag prank call pero pag may sumagot hingi ako ng payo...

In one of my call may sumagot!!! A boy pero boses babae! Dahil don sabi ko ahh beki to pero i decided to continue nalang. Eh wala naman na ko magawa eh.. His name was Michael 26 a Professor in an institution at BULACAN. Habang nag uusap kami alam mo yung iba ung pakiramdam, basta hindi ko maexplain eh parang ang saya ko nung nakausap ko sya. Para bang wala akong pinagdadaanan, so sabi ko sa sarili ko this will be not the last na mag uusap kami. Naguluhan ako kasi beki to and im straight pero pinagpatuloy ko parin.After that night we texted each other na parang getting to know pa hanggang nagiging caring na kami sa isat isat na hindi ko nararamdaman sa mga naging ex ko! Promise iba to kahit di pa kami nagkikita ang gaan ng pakiramdam ko kapagbkausap ko sya pero nasa mind ko na hindi pde!! FRIENDS lang kami bakla to eh!! Lalaki ako!! Pero alam mo ung parang ALDUB yung feeling!! Yung tipong gusto ko na sya mameet in person na may halong kaba.One night nakapag decide kami na mag meet!! Sabi ko this is it! Para kong nanalo sa lotto hindi ko mapaliwanag ang feeling. So after a month we decided to meet up! Finally ito na ang pinakakahihintay ko!! Dahil his from bulacan nagsabi ako na dito na sya matulog samin for a night para naman mahaba ang mapagkwentuhan namin and he agree naman..

Saturday at exactly 11:00 am nagkita kami sa starmall, so nabigla ako hindi ko alam gagawin ko pero sinabi ko nalang edward kalma!!!!
When we meet kumain pang kami sa mcdo then diretso na kami sa bahay para dun nalang kami makapag usap na maayos... His gay pero his no crossdresser naman kaya di halata.

Nung nasa house na kami pinakilala ko sya sa mother ko as my friend ;) at pinag paalam ko na rin na dun sya matutlog for that day at pumayag naman mom ko.. In short sa room ko sya matutulog kasi wala nanamang ibang room... Pagsapit ng gabi hindi parin nauubos ung kwentuhan namin as in sobrang saya lang namin at hindi na namin namalayan na almost 2:00 am na pala.. So when we decided na matulog he suddenly grab my hand sabay sabi na" can we level up out friendship" nabigla ako sa sinabi nya. Nasabi ko nalang na diba michael nasabi ko na sayo na hanggang friend lang tyo dahil straight ako?! Pero nasabi nya bakit di mo muna itry?? Then after he kiss me in my lips. Wala akong nagawa hanggamg sa naramdaman kong sumasabay narin ako nang paghalik sa kanya. In short may nangyari samin ng gabing un not once not twice but thrice!! Ewan ko ba pero firat time ko yun at iba ang feeling ko!!! Pagsapit ng umaga ang saya lang namin at sabay pa nga kaming naligo which is one of the happiest thing na nangyari sa araw na yun..

Sa araw ring iyon naging kami!!! Ang malungkot lang.babalik na sya ng bulacan kasi may class sya ng monday pero we promise each other na kami lang sa isat isa.. Haexst iba talaga siya ang bait, maalaga tapos edukado pa.. Ibang iba sya sa mga naging gf ko, kaya kahit sa saglit na panahon mahal na mahal ko sya!!! Almost 1 week na kami!! Ganun parin text at call ang ganap pero parang nasa langit parin ang feeling hanggang isang araw bigla nalang syang ndi nagtxt!!! So nagulat ako ? Nagtaka? Nag alala? May nag yari kaya sa kanya?? Umabot ng 3 days na walang paramdam. Halos di nako makatulog, makakain kakaisip sa kanya!!! Eto nanaman ba??? Iiwan nanaman ba ako ng taong mahal ko???bakit ganon?? Binigay ko lahat pero sa kanya itatapon nanaman niya ng ganun lang??? Sadya bang tinikman nya lang ako tas wala na!! Sana hindi nya nalang ako pinaasa!! Ilang beses nya nireject call ko text ko ndi nya pinapansin at hanggang ngayon wala kaming communication?? Ako na nagmahal sa katulad niya na ngayon ko lang naramdaman ang sarap ng pag ibig eh bigla nanamang mawawala!!! Bakit sayo p!!! Hindi ko na alam ang gagawin ko!!!

Ano bang nagawa kong mali??? hindi ba nila talaga ako kayang mahalin?? Babae o beki ang hirap mahalin!! Walang nagmamahal sakin!!!! Hamggang ngayon ndi ko padin alam gagawin ko at hanggang ngayon pilit ko parin siyang kinokontak at nagbabakasakali na isang araw maalala niya ang mga pangako namin sa isat isa na kami ang magsasama habang buhay!!!

                                                Edward

LOVE EQUALITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon