* * *
Quert's POV
(Kert)
Malamig na hangin ang dumadampi sa aking balat habang ako'ynakahiga sa isang malambot na bagay. Oo, nakaka-relax pero hindi pa rin matanggal ang sakit na nararamdaman ko. Sobrang sakit talga. Kahit anong lamig ng hangin at kahit gaano kakumportable ang paligid, hindi pa rin maalis ang sakit..........
.
.
.
.
.
Nandito ako sa clinic. Ang sakit kasi ng ulo ko. Nakahiga lang ako dito sa kama at nagpapahinga ng may marinig akong ingay galing sa labas. Nandito kasi sa second floor ang clinic, sa likod ng building na ito ay ang garden ng school. May bintana naman dito kaya free akong makakasilip sa kung anong nangyayari sa garden.
Pagtingin ko ay may nakita akong isang babaeng may ka-spparing na tatlong lalaki. Naka-uniform sila ng pang-taekwando. Nanunuod lang ako sa kanila. Especially, doon sa babae. Ang galing kasi niya eh. Tatlo laban sa isa?! Wow.
"Ano? Tanggap na po ba ako sa taekwando club?"
Tanong ng babae. Tumayo naman sa pagkakasalampak yung isang lalaking naka-spparing niya.
"Haha. Ang lakas mo. GRABE! Sige. Tanggap ka na!"
"Yehesss! Salamat po!!!"
"Sige. Sa next friday ang simula ng training."
Hindi ko namalayan na nakangiti na pala ako. Ang weird. Nagulat ako ng mapatingin siya sa gawi ko. O.O Kaya naman ay agad akong nagtago. =.= Nakita niya kaya ako? Mukhang hindi naman. AISH.... nagmumukha akong tanga dito eh. Tss.
Tumingin ulit ako sa bintana pero wala na siya. PSHHHH!! Why bother? Hayaan na nga. Nagpahinga na lang ako ulit.
.
.
.
.
"Quert! Quert.... gising na! Uwian na."
Nagising ako ng may marinig akong nagsasalita.
"Uwian na. Bumangon ka na dyan."
Yung nurse pala. Kaya bumangon na ako. Uwian na pala. Ang sakit kasi talaga ng ulo ko kanina eh. Pero feeling ko wala naman na yung headache ko ngayon.
Naglalakad na ako sa hallway ng may marinig akong nag-uusap. Medyo nakinig lang ako saglit. Aish.... kailan pa ako naging chismoso?
"Pre! Sino yung bagong member ng taekwando club?"
"Ahh... Yung naka-sparring namin kanina? Si Haley yon."
BINABASA MO ANG
WORST
Teen FictionHow can I love an opulent guy? How can I love him if you're the one I truely love? How can I love him if he is the reason of my misery? And how can I love him if...