Chapter 2: Goodbye USA, Hello Philippines!
Kath's POV
Nag-aayos na ako ng mga gamit ko. Philippines here we go! Excited akong makita ang bestfriend ko. 4:00 pm na 1 hour na lang aalis na ako.
FAST FORWARD
Kasama ko ngayon ang mommy ko, wala na naman kasi si dad work na naman. Haay! Nandito kami sa isang coffee shop dito sa Airport.
"Nak, nasabihan ko na ang kuya khalil mo na sunduin ka.".Mom
"Okay mom! :)" sabay inom ko ng kape.
"Nak, matanong ko lang, ready ka na bang harapin si Albie?" out of nowhere na natanong ng mommy ko. Pinapaalala na naman..
"O-oo naman ma!" Gosh! I'm stuttering.
"Okay! Nasabihan mo na ba si Julia na uuwi ka?"
"Opo, tinawagan ko kagabi eh.. Halatang miss nga ako. Hahaha!"
"Halata nga.. Ang ingay mo kasi kagabi." Habang nag-uusap kami..
Calling all the passengers flight number SV 103 bound for Philippines.You have only 20 minutes left to board the plane. Thank You!
"Oh, nak tawag na. Mag-ingat ka dun ah. Please take care of yourself nak, wag muna lovelife, study life muna. Hehehe" (kiss sa cheeks)
"Ma naman eh promise po study life muna. Ingat din po, kayo ni dad. And please mom, sabihan nyo si dad na wag masyadong workaholic. Alagan nyo po ang isat-isa. Bye! See you soon. I love you!" (kiss sa cheeks and hug) mamimiss ko ang mom a dad ko.. After the break-up thingy nandiyan sila palagi sa tabi ko.
Bye USA! Hello Philippines!
Khalil's POV
Yes! May POV na ako. Woo! Hello ako nga pala si Khalil Bernardo, kapatid ni Kath. Nandito kami ngayon sa airport with Julia para sunduin ang kapatid ko na miss na miss ko na. At exactly 6:30 am pumunta muna kami sa cafeteria na nandito lang din sa airport. 5:00 am pa kasi, nandito na kami. Excited lang matagal-tagal ko na kasing hindi nakita ang kapatid ko.
"Juls, punta tayo sa cafeteria gutom ako eh."
"Ako din eh. Basta libre mo kuya ah.. Go!" at libre ko pa talaga,, alam nyo hindi na talaga ako nagtataka kung bakit mag bestfriend ang kapatid ko at si Julia, mga loka-loka eh. Psh! wag kayo maingay.
Hindi pa nga ako tapos kumain hinila na ako.
"Kuya, dali!! 7:00 am na! Bilis, baka lumabas na si Kath!" hinila pa rin niya ako. Muntikan ko na ngang nabuga ang Kape eh..
"Wait nga! Kung makahila wagas!" naku kung hindi lang talaga toh kaibigan ni Kath. Tsk tsk :(
Nandito na kami ngayon sa Arrival's Area. Akalain mo nga naman may dala pang banner si Julia na may nakasulat na "WELCOME HOME KATH!"
Haay! Haha!.. Nakakahiya, pano ba kasi sigaw ng sigaw.. Pinagtitinginan tuloy kami.
Kath's POV
Oh my! Eto na! Excited na ako! Ilang minutes na lang maglaland na ang airplane.
After a few minutes. Yahoo! Nagmamadali akong bumaba. I'm so excited to see my Kuya and my Bestfriend. Eto ako ngayon sa Arrival's Area. At sa wakas nakita ko na rin sila Julia at Kuya na may dalang Banner. Nakakatouch naman.. Nang papalapit na ako sa kanila, nilapitan ko agad si Kuya at hinug habang si Julia tulaley,. Anyarree??
"Hi Kuya! Miss na miss na kita Kuya! Kumusta ka na?" sorry namiss ko lang talaga ang kuya ko, kahit ang lakas nito mang-asar mahal ko pa rin toh.
"Okay naman ako. Eto single pa rin.Haha.. Miss na miss na rin kita kapatid!" oh dba?
Nagtaka talaga ako kay Julia kung bakit tulala toh.
"Hoy sis! nganga lang ang peg?! I'm Back!"
Tulala pa rin ang gaga.. Ano bang nangyari dito, ma batukan nga.
POK!
"Hoy Julia Montes to the earth?" nasa-struck siguro sa kagandahan ko..hahaha..
"Ay, sorry bes. A-ang g-ganda m-mo kasi. Ang laki ng pinagbago mo.Grabe!" haha.. kitams?!.
"Haha! maganda naman talaga ako eh" sinong may sabing hindi ako maganda?! ha?! ipapatapon ko sa Jupiter.haha. Jk lang!
"Taas ng confident sis ah! Haha" nagtatawanan kami dito ng may panira moment..
"Oh, tama na yan uwi na muna tayo, pagod ka na rin Kath." Panira talaga tong si kuya, nag momoment pa kami eh.
"Okay Sir!. Pagod na rin talaga ako. Tara sis."
Umuwi na rin kami ng bahay sa subdivision pa rin kami nakatira.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Yay! Hanggang dito muna.. Sorry kung medyo lame.. babawi ako sa susunod na chapters :)
Abangan ang bonding ng mag bestfriends!
VOTE
COMMENT
And Be A FAN!
BINABASA MO ANG
Together Forever (KathNiel Version)
FanfictionAng storyang ito ay kathang-isip lamang ni Author, wag magpapaniwala dahil ang mukha ko mismo ay hindi kapani-paniwala. Chos! Haha! This is my first story so, Please Please support me po. I need your support. Thank You! Hope you enjoyed It! :) Supor...