Chapter 3

2 0 0
                                    

" krrrriiinnggg !!! Pilit kong pinapatay ang napaka ingay na alarm clock sa nakapatong sa gilid bg kama ko " urrgghh " inaantok pa ako! Pilit na bumabango so rhed at dumeretcho sa cr upang maghilamos sa magsipilyo. Si rhed pala ay isang varsity player ng basketball sa school na pinapasukan niya, 5'10 ang tangkad ni rhed maputi, singkit inshort chinito na ang ganda pa ng katawan.
Kilalang kilala si rhed sa buong campus. Lahat ng babae nagsisigawan at kinikilig tueing papasok na sa school si rhed lalo na kapag maglalaro na ito. May kaya ang pamilya ni rhed di ko nga akalain na magiging ganyan siya kapogi sana magkita na kami. Makikilala nya pa kaya ako?

" quiapo na! " ang sigaw ng konduktor. Bigla akong nagising sa malakas na pagpreno ng bus nandto na pala ako sa maynila, pagbaba ko ng bus bumingad sakin ang matataas na gusali at aking ulo ay nakatingala sa taas. Ibang iba pala talaga ang buhay dito sa maynila.

"Rhed!" Sabay linggon nito, tinataeag siya ni alexa na sikat na babae sa school nila. Si alexa ay galing sa mayaman na pamilya at may guato siya kay rhed. Pero si rhed dedma lang at di nagbigay ng kahit na anong motibo kay alexa. Halos lahat ng lalaki sa campus gustong gusto si alexa, rhed! May gagawin ka ba mamaya? Ahhmm wala naman kaso baka gabi na matapos ang training ko sa basketball " ah ganun ba? Ang sagot ni alexa, sabay talikod ni rhed at lumakad papuntang locker room. Kinuha niya ang notebook nito at may nalaglag na isang lumang litrato na may nakasulat sa likod na " paolo at rhed". Napaisip at napatanong si rhed sa sarili niya, " nasaan na kaya siya? Tinupad niya kaya yung pangako niya na pupunta siya ng maynila upang sundan at hanapin ako? Sabay upo ni rhed sa upuan at biglang tumulo ang luha niya. Matagal tagal na tin na di ko siya nakikita.

Itutuloy.......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

IkawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon