* Zendra's POVI woke up late. Sucks! Dali-dali akong tumayo at diretso sa banyo. First day of school and I am just a transferee. Nakakahiya naman kung malelate ako ng bongga. Kaya nagmadali na akong naligo. Joke! Im not a transferee. Loyal ako sa school ko dude!
Yung alarm clock ko lang kwenta hahaha! So here I am fully dressed. I went downstairs with my bag ofcourse and grab some sandwich. Then, sumakay na ko ng service ko.
Choss! Wala po akong service hahaha! Lakaran lang school, service pa? Tamad lang xD Tsaka di rin ako mayaman. Im just a commoner haha pero lakas maka-english \m/
----------
"For the nth time Zendra! Late ka nanamn!" Beastmode na lola niyo este teacher ko pala. The f! "Lah! Ma'am Im just 3 times late" i defended. "Sumasagot ka pang bata ka. Umupo ka na nga"
I walked down the aisle like a beautiful princess. They're looking at me. Hahaha! Feeler nyenye! :p
"Uy bhe! Ang lapit lang ng bahay niyo late ka pa" Rish whispered. She's my bestfriend actually. :) "Sarreh okay? Nakakatamad lang po bumangon eh. Sarreh na ha?"
After that, we just listened sa teacher naming armalite ang bibig. Joke! Putak kasi ng putak bwhahaha.
Next subject. Filipino. Medyo kalog tong si Sir hahaha. He played a song. Di ko alam yung title but alam ko yung ibang lyrics. "Wag mong isuko at iyong labanan...." We sing along. Some of my classmates laugh. Well, alam ko na kung bakit hahaha.
"Wag mong isubo" kinanta ni Aj.
"Yakkk! Kadiri ka. Ambastos niyo" Junny rolled his eyes. Napatawa na lang ako sa baklang yan. Iniisip siguro nito ibang "subo". "Lah! Wag mong isubo syempre nahulog na yung pagkain susubuin mo pa. Hahahaha" I laughed.
"Tutal! Hindi naman kayo nagseseryoso. Magdala kayo ng Big notebook sa Monday at lahat ng activities sa book sasagutin niyo maliwanag? At kapag hindi niyo natapos walang exam." Problema ni Sir. Nagwalk-out eh. Siguro dahil nga dun sa nakakatawa eh halos lahat kami natawa. Mga utak ng mga classmate ko juice ko! Hl
--------
Lumabas na ko ng room after nagdismiss ang last subject namin. I recieved a text from Claire (my teammate). Sus! Gm lang pala.
"Zendra kain tayo. Libre mo ko nun" nginuso ang isang stall ng pagkain sa labas ng school. "La nga kong pera eh"
"Ganyan ka naman"
"Hoy nagbibigay naman ako pag meron ah" i retorted. "Sus! Di bale. Uwi na ko. Bye!" She waved her hand.
Nagpatulo nalang ako sa paglalakad pauwi. Ang init grabe. Yung makinis kong balaaaaaaat! Oh noes! Djk! Di naman ako kaputian haha.
Naggm nalang ako habang naglalakad.
-------
To: Karl, Nathalia, Pinkie and 17 others.Sa sobrang hot ko, pati Pinas uminit bwhahaa.
K. Feeler much. Otw home. Text?
Grp. -Zendra x
------Nagreply naman bigla yung crush ko. *blush on haha
Gab:
Sup?Me: Eto pauwi na. Hbu?
Gab: Higa lang. :)
Me: Kumain ka na ba? *sa isip isip ko "shet! Kinikilig ako. My ghad!
Gab: Yep. Im done. Kain ka na :p
Me: Maya na :p
Gab Ays. Ngayon na :p
Me: Sge sge. BRB :)
------
Di ko na siya nireplayan haha. Kinikilfig akong katext siya eh. Kaso Friendzoned ako dude
_---------
Otooooor: So this is it. Hope ya enjoyed. Any comments? Suggestion? Pm me :)