---Copyright 2013 (c) yoola19
ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording or by any information storage and retrieval system, without the prior written permission of the owner.
Bye, Bestfriend [one-shot]
"Ynaaaaaaaaaaaaaaaaaa!" tahhaha tinakasan ko na naman si mommy ! Ang galing kong daughter talaga :D
pero syempre may konting guilt rin naman .. ayy basta't nakatakas ako sa bilangguan okay na.. *wink*
"Mommy bye bye po! uwi po ako kaagad promise" sabay sara nung gate . Maaga pa kasi at nag eeskandalo na naman ako para takasan yung parents ko mga overprotective kasi sila sa nag-iisa nilang daughter. At alam ko yun kasi ako yun -_- . Ay nga pala! I'm Yna Martinez, 16 years of age at maganda ako. Yun lang!
Naglalakad ako papuntang park ! It's my second time para bumalik doon . Kasi nga, bawal dito, bawal doon yung rules ng parents ko napaka strict nilang tao. Know why? Eee napaka walang sense rin lang naman ng reason kaya move on na tayo.
Nasa malayo pa lang nang matanaw ko yung upuan na parati kong inuupuan noon, at still ganun pa din yung itsura kahit na nagmumukha na itong weak . Katulad ko din pala tong upuan psssh. Patalon talon pa ako nung pinupuntahan ko yung paborito kong chair! at sa hindi niyo naiitatanong, sasabihin kong nakapambahay lang ako .. Nakajogging pants at t-shirt na super paborito kong character na si spongebob nyahahaha. Ee ano ngayon at least maganda ako !
Pero ba't ganun ..naiinis ako at ang sarap tadyakan nung lalaking nakaupo sa mismong pwesto na inuupuan ko -_-
Napahinto tuloy ako sa pagtalon at naglakad ng mahina at tinitigan yung lalaking mang-aagaw.
"Heeey Who are you ? bakit ganyan ka makatingin? May nagawa ba akong masama Miss?" wala manong .. basta't umalis ka lang dyan sa kinalalagyan mo ngayon. pssh
"Yang inuupuan mo ngayon! Ako dapat jan . umusog ka!" pagpapaliwanag ko . Siyempre dahil sa maganda ako , dapat mataray!
"Wala namang nakalagay na pangalan mo dito ahh! at siyempre park to!" Park nga! ee ano naman ngayon? sana pala nilagyan ko ng malaking letra yang inuupuan niya ngayon nang "BAWAL MABAHONG PWET" at of course dahil sa maganda ako mabango yung akin..
"Wala nga.. Kasi ngayon ko palang mamarkahan kaya .. dun ka ! tumabi ka muna.." tinuro ko yung katabing upuan ! siyempre para hindi na mag wonder yung mga taong uupo eee papangunahan ko na sila . I should mark this chair as my property!
"Naks haa! napaka immature mo naman ! okay .. tutal alam kong mas sasaya ako sa gagawin mo.." nakangise lang ito abot haggang tenga at Ano yun? may sinabi siyang kakaiba! putris anong mas sasaya siya sa gagawin ko? talaga lang kasi once na inagaw niya pag-aari ko ! MAPAPATAY KO SIYA! ..
"Immature pero maganda! alis ka dali !" pinilit ko siyang itinayo . Matigas kasi ang ulo ! kaya ayun hinawakan ko ng mahigpit yung kwelyo niya.. nagkatitigan tuloy kami! pero panandalian lang.. Kuya ko lang siguro to kasi mukhang ako yung kulang sa edad..
"tsss" inalis niya ang nakapatong kong kamay sa kwelyo niya at umupo sa bakanteng upuan! Buti naman at masunurin siyang nilalang .
At sinimula ko nang kuhanin yung marker na tinatago ko sa bulsa ko! At taktee naiinis ako kasi brown yung upuan tas black marker yung nadala ko .. *arrgh* kainis oh!.. Dahil sa inis ay umupo na lang ako dun sa mamarkahan ko sana kaso sa isang malamig na semento yung bagsak ko .. Alam niyo kung bakit?
BINABASA MO ANG
Bye, Bestfriend! [one shot]
Short Story[SHORT STORY] ''Kung may mas hihigit pa man sayo, ikaw at ikaw pa rin ang pipiliin ko"