Magulo,Maingay,Puno ng alak,Mga taong mayayaman,walang pakialam sa mga mangyayari.Yan ang buhay sa loob ng bar.Also a kind of my Life.
Ano ba dapat maramdaman ng taong umasa at nasaktan?Magpaparty at magmukmok o halos buong araw umiyak.Hindi ko alam kung anong dapat gawin.This is the first time I fall yet no one catch me.
Arisse Alchemy Constantine,Sino ba naman ang magmamahal sayo?.Kung halos buong buhay mo ay nakakulong.Kung ang dalawang Kuya mo konti na lang itago ka sa bulsa.
I was home schooled since grade school.This is the first time na alam ng mga tao na may anak na babae ang mga Constantine.I have been hide from so many years.Syempre as walang alam sa mga nangyayari sa mundo.Di ko alam ang mga bagay pagkakaiba ng henerasyon ngayon at noon.Lalo na sa usapang pag-ibig.
But now it‘s been 3 years ng maka adjust na ako sa kapaligiran.Alam ko na ang mga galaw,isip ng ibang tao.
Diether Ceasar Madrigal,ang taong may dahilan kung bakit mabubuo ang istoryang ito.I very much lo-"
"Arisse Alchemy!!!"Nagising ako sa malakas na sigaw.Pagbukas ko ng mata ko ay Si Kuya Meitmer pala iyon.Arghh wrong timing naman oh?
Bumangon ako at pilit na inaasar si Kuya."What the?Alchemy,dalian mo late na ako sa first subject ko"Alchemy?Hmmm..…Sign na galit na nga si Kuya.
Binagalan ko pa ang paglalakad ko patungo ng C.R"ALCHEMY!!!!!"napatingin ako at nakitang si Kuya Ruther iyon.Bigla akong tumakbo patubgo sa C.R.
Kuya Meitmer ang middle sa amin,madalas ay siya ang kakulitan ko.But when it comes to boys para siyang asong ang talas ng pang amoy.While Kuya Ruther ay mas strikto at masunurin kela Dad.At iisang lalaki ang gusto niya para sa akin.
"Arisse,come on."sabi ni kuya Ruther habang mabagal ang pagbaba ko ng hagdan.
It's my first day,pero kela kuya ay pang ilang week na nila ito.Medyo late na nga ako but,you know medyo matalino naman ako.
Habang nasa kotse ay binabasa na ni kuya Meitmer ang rules ang regulation ko.As if naman na susundin ko.
"Lastly,bilin ni Ruther.No falling in LOVE"napatingin ako kela Kuya.
"OA,pwede ba yun kuya.A beautiful girl like me can also fall inlove Kuya."Irap ko.
"OA na kung OA.But rule is rule.You have 100 stick for 2 months at pag naubos mo iyon.You‘re going back to home school basis."Arghh,why is it like this.
Saktong nasa school na kami at bumaba na ako ng mag isa.Nakita ko na lahat sila ay nagulat kung sino ako?Well famous eh?.
"Omg sino ang boyfriend niya sa mga Constantine."Huh tanga lang ate?As if magugustuhan siya ng mga Kuya ko
"Wit wew,hot niya brad"Well I know.
Katabi lang ng classroom ko ang room ni Kuta Meitmer.
"Arisse,goodbye also goodluck"kiniss ako sa noo ni kuya.Hudyat na pagpasok ko ay mga matang nagtataka ang bumungad sa akin.
"Okay class we have new student.Please come here in front"Tumingin sa aking ang prof.Ko
"Maganda ang pagpili ng mga Constantine ng babaeng mamahalin"Napalunok.na lang ako sa naribig ko.
"I doubt if this girl is a pay girl"Napalingon agad ako sa babae iyon at lumapit agad ako.sa kanya.
"Do you know me?Ms...."sabi ko
" Cayatano.And yes I know you ikaw lang naman ang kinababaliwan ng mga Constantine right?"tumawa ako ng malakas.
"Naman dapat ay ako lang ang kinababaliwan nila."naglahad ako ng kamay s kanya"Arisse Alchemy Constantine.Nice meeting you"Ngumiti ako at bumalik sa kinauupuan ko.
"Arisse Alchemy Constantine.K-kapatid mo sila Meitmer at Ruther?"nagulat na tanong ni Cayatano.
"Yes my dear.Only sister"Umupo na ako.
Sinabi na ni Ms.Reyes ang dapat na gawin ko upang makahabol sa mga missed lessons ko.
After ng first class ay break time na at inantay ako ni kuya Meitmer.
"Arisse,sabay ka na sa amin."sabi niya.Tinignan ko yung mga kasama niya.Mukha namang mga social climber pero yung isa super high class ata.
Paano ba naman,super ayos ng pananamit niya at pati buhok ay naka ayos.Mysterious ang dating niya.
"Sure,btw Arisse"nakipag shake hands ako sa.bawat isa.
"Arthur"sabi nung isang mala prince ang dating.
"Stephanie"nagiisang babae sa kanilang apat
Yung.lalaking mysterious ay hindi ako pinansin."You are?"Tanong ko sa kanya.
"Arisse let's go."Sumunod na ako kay Kuya.
Snobbers pala tong lalaking katabi ni.Kuya,well mukhang ganun talaga siya.Kinalabit ko si kuya ng dalawang beses.
"Arisse,ano"iritadong.sagot.niya
"Pakilala mo naman ako sa kanya"sabay turo kay Mysterious boy.Tumawa lang siya at umiling.
"Adobo for you"nilapag ni Kuya ang adobo sa harapan ko.
"Salad?I need salad Kuya.Tsaka pakilala mo muna.ako"pangungulit ko.
"Not now Arisse"sabi niya.Di ko na pinilit si kuya.
After ng ilang minuto ay natapos na akong kumain.Tinitigan ko na lang si Mysterious guy.
"Anong meron sayo?"mahina kong sabi.Tumingin ako kay Kuya na titig na titig kay Stephanie.
"Kuya I need to go.Dadaan ko pa si Kuya Ruther.Bye everyone."Nagkiss ako kay kuya at kumaway sa ibang kasama niya.
Bago pumunta kela kuya.ay dumaanuna ako sa bilihab ng chocolates.
"Ate pabili po ng isang cadbury"After kong bumili ay dumaan na ako sa classroom nila Kuya Ruther.
"Arisse"napalingon ako sa likod.
"Yes?"Sabi ko.Di ko naman siya kilala.
"You are looking for Ruther?"sabi niya.
"Yes,where is he?"Tanong ko.
Naglakad siya.papasok ng classroom.Nakita ko na nandoon si Kuya busy sa pakikipag usap kay Cayatano.
"Excuse,can I talk to my brother"sabi ko sabay irap sa kanya.
"Arisse,anong ginagawa mo dito?"sabay abot ko ng chocolate bar sa kanya.
"Kuya,kaibigan mo ba yang Cayatano na yan.'tumango si kuya
Yinakap ako ni Kuya ng mahigpit"Be,good to her please?."
"If she's good to me. Pag hindi,edi welcome to hell!"ngisi ko kay kuya
"Sige na Arisse,pumasok ka na sa next class mo.Anna sabay na kayo ni Arisse"kiniss ko si kuya.
Anna...hmmm Nice name.Tumayo si Anna at sumunod sa akin.
"Anna"nilahad niya ng kamay ko at nakipag shake hands din ako.
"May gusto ka kay kuya?"nagulat siya sa sinabi ko.
"Ruther is a nice guy,bakit hindi?"ngumiti ako sa kanya.
Welcome to Arisse's World Anna......