MEANT TO BE?

56 1 0
                                    

Hndi mo masasabi kung totoo nga ba ang "Destiny" na sinasabi nila. Hndi mo malamn kung sinsadya lang ba ng pagkakataon na pagtagpuin kayo o talagang may "Meant To Be" kunu. Kapag may taong lumayo sa'yo May taong darating para punan ang pagkukulang ng taong Nang-iwan sa'yo. Pero lahat ng nangyayari sa buhay natin, kung Anu't-anu man yan, Ginagawa yan ng Diyos na may kaukulang Dahilan. :)

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Janine’s POV

Hi, Ako si Janine Morales. 19 years old,  Makulit na bata, Talented din, Mabait and Maganda din sabi nila. Pero totoo naman . Only child lang ako ni Mommy and daddy gusto ko nga magka’baby sister eh pero ndi na daw pwdi manganak si Mommy kase may sakit daw siya makaksama pa kay Mommy at bka maapektuhan pa ang baby, Kaya ngdecide sila na ndi na ulit magka’baby. Pero ok na un Masaya naman ako eh kase lahat ng pagmamahal nila sa akin nila binibigay. Si Daddy pla ay isang Business man, may kumpanya siyang pinapatakbo, isa sa Pilipinas and isa sa New York. Kaya minsan nasa ibang bansa siya at madalas wala sa bahay. I remember nga nun when I was 6 years old ngpunta kami ng New York nila Daddy and Mommy. Ansaya! ang ganda ng Places sa New York. Vacation ng Family . And si Mommy Katulong ni Daddy sa pagpapatakbo ng Business ng family. Kahit na may kaya ang ang family namn ndi ako sinanay ni Mommy and daddy na magng maluho. Ndi daw kasi tama un eh. Kpag wala sila Mommy at ako lng ang naiiwan sa bahay araw araw ang kasama ko ay yaya ko si yaya Menggay and si Harold.

Si Harold pla My childhoodfriend and also my Bestfriend  walang araw na ndi kami magkasama. Kulang nlng nga magkatabi na din kami hanggang sa pagtulog eh. Lagi niya ko bunubwct na baboy kase daw mataba ako pero ndi nman kapg ngalit ako sknya ndi ko sya kakausapin and kpg gnun bibigyan na niya ko ng lollipop  para peace offering. Hihihi :* Siya lang pinagkakatiwalaan ko lahat alam niya tungkol sa sa akin. Mas kilala niya pa ata ang pagkatao ko kesa sa pagkakakilala ko sa sarili ko. HAHAHA :D . Sobrang saya ko din kapag kasma ko siya. Ayokong nawawala siya a paningin ko. Pagkagising ko siya unang nakikita ko, pano ba naman kase siya ung gumising sa akin siya ang nagsisislbing alarm Clock ko twing umaga. And bago matulog siya din nakikita ko ndi daw siya uuwi hangga’t ndi daw ako  natutulog.

Harold’s POV

 Hi, Ako pala si Harold Maniego childhoodFriend ni Bachoy . este si Janine, sabi ko sakanya Mataba siya pero ang totoo niyan ndi naman eh. Mapang asar lang talaga ko pagdating saknya. Kpg nainis na sakin un bibigyan ko ng lollipop kase Favorite niya un. Kaya lagi akong may dalang lollipop wala atang araw na wala akong dalang lollipop. Ung babae na un kahit mayaman ang mommy and daddy niya ndi siya maluho katulad ng iba ndi niya sinasamantala ung pagkakataon na merong ibibigay skanya ung magulang niya. Mabait siya. Maganda, Alam niyo ba? Kahit bata pa kami Mahal kuna siya pero ndi ko maamin sknya baka mgbago ung turingan namin sa isa’t isa ayoko mangyari un.

Janine’s POV

4th year na  pla kami ni Harold and Magkaklase kaming dalawa. Sinabi ko sa inyo na lagi kami magkasama and till now ganun pa din kami walang nagbago except sa Physical appearance naming dalawa. May gusto akong aminin sakaniya pero ndi ko maamin kase takot akong baka pagnsabi ko sknya magbago ung kung anong meron saming dalwa. Ayoko mawala siya sakin nasnay akong nsa tabi ko siya lagi kahit anong oras. Bata pa lang kami Mahal ko na siya pero wala tlga eh ! ndi ko kayang sabhin sknya. Wala akong lakas ng Loob para sabhin na Mahal ko siya.

Malapit na pla ang Graduation Day. Lahat kami busy na kase magcocollege na kami. So ako inasikaso kuna ung mga kailangan ko. Ilang araw nlng kase eh. And Madalang nalng kami magkasama ni Harold kase pati siya busy na. pero okeii lang un dinadalaw niya naman ako sa bahay eh. Pero nahahalata ko may kakaiba skaniya pero dahil sa sobrang busy ako ndi ko muna sya kinausap or tinanong kung anong problema niya. Araw ng sabado Magiinquire ako sa University of Sto. Tomas. Bago ako Pumunta sa UST inayos ko muna ang mga dala ko. And daming kong dala, aalis nako pupunta muna ako ng school dahil may kukunin ako. Papunta nako ng Guidance Office ng Tinawag ako ni Harold.

MEANT TO BE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon