Chapter 7:
After ng show ay get together tapos pumunta na kami sa parking area.. nakita naman namin doon yung limang lalaki kanina na ang eewan ng mga dare.
"Oh handa ka na naba?"- tanong ni Rein ..
"ha ? saan?"-tanong ko
"yung dare ko"-sagot nya. Sus yung kabaliwan lang pala nya. Biruin nyong gusto nyang pagselosin ko si Ranz which is my Bestfriend.
"sinu ba dyan yung boy bestfriend mo?"- tanong nya ulit.. kung tinatanong nyo kung saan yung iba, ayun naghaharutan habang pinapack yung mga gamit namin.. sa isang resto lang daw kami mag uusap eh.. yah know.. hehe
"ahh bestfriend ko na silang lahat.. haha xD"- natatawa lang ako dahil totoo naman yung sinabi ko eh. Mag bebe-bestfriend na kaming lahat dahil narin sa mga pinag samahan namin.
"pinagloloko mo ba ako?"-naka-kunot na tanong ni Rein.
"mukha ba akong nagbibiro?"-balik na tanong ko tanong sakanya habang nakataas ang isang kilay ko.
"edi kung ganun. Pagselosin natin silang lahat. As easy as that."- taas babang kilay na tugon nya.
"fine fine.. hanggang kalian naman?"-tanong ko. Kasi diba magkikita pa kami malay nyo naman, sya kasi ang magde-decide dahil kami yung gagawa right?
"how about? Kapag kasama mo ako"
"WHAT?!"-gulat na sigaw ko.
"okay kalang ba Kianne?"-tanong ng girls infinity
"ahh oo. Nagulat lang ako. Ito kasing panget na katabi ko kung ano anu pinag sasabi."-palusot ko sa kanila..
"how sweet... may tawag kana sa akin :)"- asar nya sa akin...
"tss. Alis na daw tayo."- asar na sabi ni Ranz. Ano namang nangyari doon?
Pumunta na kami sa 3 van na nasa parking area.. sina rein may sariling van pero sabi nila sasabay nalang daw sila sa amin.. naka-sakay na si manager Ice (sya yung manager ng girls infinity. Ace yung pangalan nya pero Ice yung tawag nila sakanya dahil sa ugali nito) kaya sumunod na ako.
Naka-upo na ako sa van ng Makita ko si Ranz napapalapit sa van namin, kaso naunahan syang umupo ni Rein sa tabi ko. Sa kabila naman ay si manager ice.
Ranz POV
Nakita kong pumuwesto na si Kianne sa van kaya pumunta na ako doon. Ng bilang sumingit sa harapan ko yung Rein tapos inunahan ako sa pag upo sa tabi ni Kianne.
"dyan ako"-walang gana kong sabi sakanya
"ha? Ehh dito ako sasakay eh. Sa lilkod ka nalang."-sagot nya.
"ha? Diba may van kayo?"-takang tanong naman ni Kianne.
"diba sasabay ako sayo?"-balik na tanong nya kay Kianne.
"ahh? Ahh oo nga pala"-sabi ni Kianne, sabay smile sakin.
"hehe.. n-nakalimutan k-ko p-potpot."-nauutal ibig sabihin nag sisinungaling sya.
"ahh sige. Sasabay na muna ako sa van namin."-paalam ko.
"sige sige.. kita nalang tayo."
Nakakapagtaka na yung mga kinikilos ni Kianne.. hindi nya ugaling mag sinungaling kaya hirap na hirap sya sa pag sasalita kapag hindi totoo yung mga lumalabas sa bibig nya. Pero bakit naman sya mag sisinungaling ?
"ahh Ranz."-bilang tawag sa akin ng isang lalaking nasa likuran ko.
"bakit?"
"umalis na kasi yung van nyo. Sabay kana sa amin?"-tanong ni VMiguel
"sige."-walang gana kong sagot sabay sakay sa van.
"oh Ranz ang lalim yata ng iniisip mo?"-puna ni Rj na nasa kaliwa ko. Si Veil naman nasa kanan ko. Teka? Panu ako nagitna?
"oo nga. Hindi mo nga napansing dumaan na sa harapan mo yung van nyo kanina."-sabi naman ni Veil
"wala"
Hindi talaga mawala sa isip ko yung mga ginagawa ni Kinne, ang weird nya ngayon..
"tungkol ba yan kay Rein at Anne?"-biglang tanong ni RJ
"panu mo nalaman ?"
"yan din kasi ang nasa isip namin."-sagot naman ni Veil
"hanggang ngayon nga iniisip namin yung sinabi nung Rein na yun kay Anne eh."-paliwanag ni Rj
"mamayan tatanungin ko si Kianne tungkol dyan."
Lumipas ng 10 minuto at narrating na namin ang isang resto, tumahimik lang kaming tatlo nina Rj at Viel sa byahe dahil na rin siguro sa nacu-curious kami..
Pagbaba namin sa van nandoon na sila sa labas ng resto..
"ano pang tinu-tunganga nyo diyan? Kakain ba kayo o ano?"-asar na sabi ni Judy.
"anong nangyari doon.?."-tanong ni Lei
"ewan?"-sagot ni Thea
"hahahahaha xD"-tawa ni zane. Anla nabaliw.
"*iling iling* tara na baka lalo yung mainis dahil ang tagal natin."-dismayadong sabi ni Mark.
Tumango naman kami at pumasok sa loob ng resto. May reserve private room na kami.
Judy's POV
Uggh! Nakaka-asar talaga yung lalaking yun! Eto naman ako assumera! Nasira ang napakaganda kong araw dahil sa buysit nyang kalokohan! Gusto nyong malaman ang nangyari ? ganito kasi yun.
*Flashback*
Pagdating namin sa paking lot kaagad ako hinila ni Zane sa isang sulok. Malayo sa ibang mga kasama namin.
"oh anong pag-uusapan natin ?"- tanong ko kay Zane
"ahh paano ko ba sasabihin?"- tanung nito sa sarili nya.
"ang alin?"
"kasi... okay ganito nalang.. kilala na kita mula ng mag-umpisa yung groupo nyo. At noon una ko kayong makikilala alam ko na sa sarili ko na ikaw yung pinaka-maganda sa inyong lahat, ikaw yung pinaka-mabait. Maalalahanin, sa tingin ko nga ikaw yung pinaka-perfect sa inyo. Kaya Siguadoana ako."-sabi nya sabay smile. Habang ako natulala sa mga sinabi nya, grabeng pagtatapat naman ito.
"so ? anong gusto sabihin?"-tanong ko makatapos ang ilang minuto naming pagtititigan.
"ahh ano.. teka panu ko ba sasabihin. Kasi--"-kamot sa ulo nyang tanong
"gusto mo ako?"-walang pake-alam kong sagot
"ha?"-takang tanong nito
"halata naman sa kilos mo, wag mo na ikaila"
"ang assuming mo naman! Ang gusto ko lang sabihin eh ang swerte ng magiging boyfriend mo. Ang feeling mo naman. Nagbago na ang pananaw ko. Si Kianne na pala ang idol ko kahit masungit yun hindi naman feeling. Tsaka si Lei mabait yun eh!"-saad nito sabay alis sa harap ko..
What the heck ?!!!!??!
*end of flashback*
Ayan ang nangyari! Nakaka-asar talaga .. alam ko namang kasalanan ko talaga dahil sa pag-a-assume ko pero kasi naman ehh..
Tandaan talaga ng Zane na yan ang araw na to dahil sa susunod na magkita kami mata nya lang ang walang latay..
______________________________________________________________________________________________________________________________________________________
Late & Short update..sorry busy na po kasi sa school. :) Gome!!
Ano kayang balak ni Rein ? abangan!! Rein's POV on the next Chapter.. at grabe si Zane haha lagot ka tuloy kay Judy.
Vote.Comment.Spread.
BINABASA MO ANG
Friendship Next Level(chicser and way5 fanfic)
FanfictionDescription: Sa bawat araw na lumilipas dumarami ng dumarami ang mga sumusoporta sa mga boy band/ group . Ang Chicser isang boy group na sumikat noong 2013 at patuloy na tume-trending sa mga teenager at ngayon naman ay may sumikat nanaman ng isa pan...