*first day of school*"Hi Cheska! Im Danyll Mendez! can we be Friends?" First day of school, ayan ang bungad saakin. Mukhang bagong kaklase ko... But he look so familiar.
"Hi Danyll? By the way, How'd you know my name? And you look so familiar, have we met before?" I said in a very friendly tone.
"Familiar? Maybe because of being Leader of the terror Fraternity here in our campus. FRIENDS NA TAYO AH!- cool nyang sabe
Pero teka? FRAT? Tama ba yung dinig ko? Parang nagpantig yung tenga ko nung malaman kong frat tong taong to, chaka leader ng frat nakikipagkaybigan? May sapak lang? , pero imbis na makipag-usap pa nilampasan ko nalang sya. Ayaw ko talaga kasi sa mga frat na yan e. SOBRANG AYAW KO.
"NOOOOOOOO!"-sigaw ko na kinagulat nya, chaka ako nag walk-out.*Few weeks after*
"Maam si Danyll po nasa guidance,pinapatawag po yung adviser para daw po kausapin si Danyll" Sabi ni Joy kay maam na papasok palang ng room.
" Naku naman;? Araw-araw nalang bang ganyan ang gagawin nun? Bakit ba kasi naging Ulo pa ng fraternity yang Danyll na yan e" Pagrereklamo ni maam.
Well, sanay na araw-araw naman syang nagrereklamo ng ganyan e." Be, breake na kami" -sabi ko kay Lhea.
"Oh? Congrats! Nagagamit mo na isip mo!" -Lhea .
"Pero be, hayyyikk!! wala pang over night na break kami may iba nang agad nilalande? Di manlang pinalipas yung magdamag. Urrrrgghhhh!!! " May pagka hysterical ko pang pagrereklamo kay Lhea.
*Pak* " nababaliw kanaba o nagbabaliw-baliwanka lang talaga Cheska! Bakit ka pa nakipagbreak tapos gaganyan ganyan ka!" Pinagalitan pa matapos batukan -___-
" Teka nga Lhea,teka lang. Mas baliw ka! Diba sabi mo i-break ko na? Ayan na ahhahahuhuhu!!!" Naiiyan na ko hindi lang dahil sa hanips kong EX kundi dahil din sa mahusay kong bestfriend. Buti nalang mahal na mahal koto!
" Diba sabi mo araw-araw ka nalang nakakarecieve ng messages from random girls just to ask you if you and Marky are still couple? Or their just going to tell you to break up with him because he's just fooling you... You know what? I think breaking up with Marky is the best thing you've ever done for your self! Im so proud of you *hug*" -Lhea
" be, di ko alam kung matutuwa ba ako sa sinabi mo o mas mawawala sa mood?!" Sabi ko sakanya habang magkayakap kami.
*riiiiiiinnnnnnggg!*
"Sh*t be!, math nanaman. Andyan na ba si ma'am Merceñano?" Hayyy! Tuwing madidinig ko nalang yang bell na yan, yung teacher nalang sa math yung naiisip ko, laging sira yung araw ko pag kina-klase kami nun. Nung naging subject teacher ko lang yung Merceñano na yun ko napatunayan na may *hell time* din pala!
"UMAYOS NA KAYO!!! NANDYAN NA SI MAAM!!!!!" Aba mukang masaya pa tong si Manuel na nadyan na yung Merceñano na yan!
"Nandyan na? Ang aga pa!"- *classmate*
"Weh? Tara na! Cutting na!" -*classmate*
"Seryoso?, over-de-bakod na tayo"- *classmate*
"Be, tara cutting na din tayo!! Bilis na be!!" Basta sinigaw ko nalang kay Lhea yan, oo ganyan nalang yung takot namin pagnadidinig naming nandyan na yun!
BINABASA MO ANG
I didn't take the Chance
Short Storycome on! read my story! its just one shot story.