Truly and Deeply in-Love
written by ChexieRan
Introduction.
Naranasan mo na ba ang pakiramdam ng harap-harapang nasasaktan?, Yung tipong pansin ka na ide-deny mo pa. Pilit kang nagiging masaya kahit ang totoo nasasaktan ka na ng SOBRA.
-----
Highschool ako ng makilala ko siya, Hindi kami nag-uusap or nag-papansininan. Hindi ko pa siya gusto nun, pero ng dumating ang araw na un, akala ko un na ang pinakamasayang panahon na meron ako, pero mali ako, Nung araw na nasaktan ako lagi ko ng pinagddasal na sana hindi na lang nanagyri to..
Its our Sportsfest ng maging close kmi, hindi lang basta close naging mag bestfriend pa kmi super saya ko nun kasi lagi kming napagkakamalang Mag-On, minsan nga pinagseselosan pa ako nung mga kaibigan nyang girls at pti na din ung mga nagkakagusto sa knya, ang lakas kc ng Appeal nung Bestfriend ko na un ee gnun din namn sya sakn, He's my Ultimate Crush na until now indi pa napaplitan, college na kmi nagkkita parin at nag uusap khit malayo kmi sa isat-isa.
"Hoy, Ate Ganda"
"Kuya Gwapo, ikaw pla, may kaylangan ka?" tanong ko sa Bestfriend kong si Van.
"Ate Ganda, tulungan mo namn ako Oh"
"Hmm?, saan namn?"
"Sa Pinsan mo" napatigil namn ako sa pag huhugas ng pinggan sa sinabi nya.
"A-aa-aahm, s-sa Pinsan ko?"
"Yeah, Please Ate Ganda, feeling ko kc sya na ung right girl for me ee" Ouch, hindi pa din ba sya nagdadala?, ilang beses na syang nagka-Gf and all of that relationship are failed, Why?, Ewan ko sa kanya. di ko alam kung may malai ba sa kanya o tanaga lang talaga ung mga nagiging GF nya.
"Si-s-sige, I'll help you" i said then i fake smile.
"Thanks talaga Ate Ganda, ikaw na talaga" then he hug me, a hug that i dont want to miss
Dahil sa pakiusap sakin ni Van, nilakad ko sya sa pinsan kong si Ashley, maganda un, mabait din pero di ko masyadong close, pero ng dahil sa gusto sya ni Van i need to be close to her.
Ilang months ang lumipas sila pa rin , I think sila na talga ang para sa isa't-isa usualy kc kapag may new relatiomship si Van, hindi umaabot ng 1month, at everytime na masasaktan sya, mare-reject sya ako ung nasa tabi nya, ako ung laging ngabibigay lakas ng loob sa knya, ako ung nag-iisang nakakintindi sa knya. kami lang nagkakasundo ee, pero ano nga bang kulang sakn?, bakit hindi kami pwede?, dahil ba magkaibigan lang kmi?, or dahil hanggang sa isang kapatid lang ang turing nya sakn:'[
"Ate Ganda, Mall naman tau Oh" Napalundag namn ako sa tuwa ng sabhin nya un.
"Sure, ano bang gagwin natin sa Mall?" tanong ko na nagppigil ng saya
"kasi, bibilhan ko si Ashley ng gift" Ouch something pinch my heart. akala ko masosolo ko na sya. I envy her, khit kelan kc hindi pa naging ganyan ka-sweet sakn si Van.
"Hoooy, ano?, ssamhan mo namn ako diba?" Ayoko.
"Oo naman, Ikaw pa, malaks ka sakn ee" Pfft. I lied, lagi na lang.
Pagdating namin sa Mall, wala na siyang ibang ginawa kundi pumili at bumili ng kung anu-ano pra kay Ashley. May isa nga akong nagustuhan dun ee, isang Pink shoes.
"Ang ganda nman neto" I said while holding the shoes
"Ate Ganda, ang ganda nyang hawak mo aa^^"
"Oo nga ee, gust-----"
"Im sure bagay yan kay Ashley, kunin ko na ate aa" efore pa ako makapag react nakuha na nya sakn ung kaisa-isang ngustuhan ko sa Mall na un. Haaaaaay, asley na lang lagi.:(