chapter 7:
youre acting so weird haa?..di kanaman pumapatol sa babae..," i calmly said..na para wala lang akong may tinakasan..
ei kasi highblood yun ei.., anu-anu pa kasing pinagsasabi..at bestfriend kapa daw nya." si nethan talaga ..parang babae..
yes.., i have bestfriend here.., at nandito cellphone nya,.. may nasabi ka sigurong hindi maganda kaya nag-aalburuto.., na pre-pressure lang yan,,.." i feel his little embarassment..i giggled at the back of my mind
bakit sya na pre-pressure?" he asked
..ganyan lang yan pag kinakabahan..umiinit yung ulo.., kasi its thier turn.."
turn what?"
i pointed at the stage.., umaayos pa sila ng mga instrument..and shes holding guitar.. sa gitna..
her voice:
Hey guys, sorry for that scene awhile ago,..but heres the song i brought for you.., have your partner and dance with them..
forevermore now playing>>>>>>just play the music
0o0>>..vince face..mukha namang di sya na amaze sa kay annie anu?..for sure..maiinlove tong bestie ko..,and ill make sure ako yung dahilan..
morning came..
bink*blink*=_=
morning bestie.." andito nga pala si bestie..di kasi sya nakauwi kagabi..kasi nga gabi na..parang kapatid ko na rin yang si vince..
morning..kelan uwi mo..." tanong ko pagkatapos ko umupo sa kama galing sa pagkahiga..
bakit pinapauwi mo na agad ako?.." umupo naman sya sa tabi ko..i rolled my eyes..manahimik na nga lang..
bestie.." he hugged me from behind.., tsk.tsk..naglalambing lang tong mukong nato..
oh , bakit best?..gusto mo lollipop?...".., i said sacrastically..para kasi bata kung yumakap at nag pa-pout pa..cute talaga nya,..
nope..bestie..gusto ko kiss.." ininguso nya pa yung bibig nya sa may balikat ko..nakayakap kasi sya sa likod ko at nasa balikat ko yung mukha nya..sweet namin ng bestie ko no..
tok*tok..., napakalas ako kay bestie nung may kumatok
bakit po manang?" ..i yelled ..para marinig nya..
naghihintay si annie sayu sa labas.."
i just flashed an evil grinned to my bestie at agad na lumabas..
i climb downstairs..para makita na agad si annie..nung nakita na nya ko..tumakbo sya papunta saken na para bang dumating yung nanay nya na nawala 35 years..at pinaghahalikan ako sa mukha..ganyan talaga yan pag maglalambing..
maghulus dili ka annie." then she pouted
sheena naman..d na kita nakita kagabi ei..namiss ko kaya cellphone ko.." sus..akala ko naman na miss nya ko..cellphone lang pala nya na nasa bag ko..
ah..ganun?..tampu na ko sayu.." aaktu na sana akong mag waalk-out peru bigla nya kong niyakap..
naku-naku..BFF ko talaga..ang bilis mag tampo..syempre di kita pagpapalit sa cellphone ko no..,"
talaga?.." para lang kaming mag-ina anu..ang sweet namin..love ko talaga tong baliw na babae na to..na nag tra-transform na amazona tuwing kinakabahan..
ou naman".. kumalas na si annie kasi..ang drama na daw..sumulpot naman si mama..at ipinakuha kami ng meryenda..
may ipinangako kasi ako kay annie na tutulungan ko sya magpraktis para sa papalapit na highschool day..at sya yung representative namin sa drama club..
so..eto na siguro yung isa sa mga pinunta nya..
tara na ann.."..nung matapoz na kami kumain..kinaladkad ko naman sya pappuntang music room..dun kasi kahit na mag wala ka..wala tlagang may makakarinig sayo...naka glass walls kasi...
oh..eto ..pag-aralan mo muna,," i handed her the lyrics.., and i turn on the player..
mr. cupido by myrtle '
annie's pov
naligo muna si sheena..para ma refresh daw yung utak nya..at makapagconcentrate sa pagtuturo sakin..
nag open naman ako ng loptop ko para makapag download agad..nunG tapoz na.., isinaksak ko na sa tinga ko yung headphone..at habang wala pa yung loka..gumawa nalang ako ng ilang steps..
vince pov
galing sa music room may narinig akong mga yapak at maliit na tinig.., medyu open kasi yung pinto sa music room..kaya di masyadung marinig..malabo namang si sheena yun..pinalabas nga ako sa kwarto nya kasi maliligo daw sya...
nag sslow mo ako papuntang music room..malay mo multo yung nandun..o di kaya may nakapasok..eh kung magnanakaw man,..di naman siguro yun kakanta..
nung syay nakausap akoy parang nasa ulap..at nung kanyay titigan liagaya ay anung sarap.
tunay na kapag umibig lagi kang mananaginip pag kasaa ko sya ay ligaya na walang batid..
parang namumukhaan ko yung babaeng yun aa.., sumasayaw sya at kumakanta habang pumipikit ..at natatabun pa yung mga buhok nya sa mukha nya..
mr. cupido, ako namay tulungaan mo..para din panain ang kanyang damdamin at nag ako ay mapansin,...mr. cupido sa kanyay dead na dead ako..wag mo nang tagalan ang paghihirap ng puso ko..
san ko ba nga to..nakita??. di ko na natandaaan...
tuluyan nakung pumasok..di naman nya ako rinig..at natutulog este pumipikit pa naman sya..,
medyu nadadala ako sa mga steps nya..at napapasunod nako..para lang akong baliw..
nung syay nakausap akoy parang nasa ulap..at nung kanyay titigan liagaya ay anung sarap.
tunay na kapag umibig lagi kang mananaginip pag kasaa ko sya ay ligaya na walang batid..
mr. cupido, ako namay tulungaan mo..para din panain ang kanyang damdamin at nag ako ay mapansin,...mr. cupido sa kanyay dead na dead ako..wag mo nang tagalan ang paghihirap ng puso ko..
BINABASA MO ANG
let go of you
Non-Fictionloving him is a nightmare..i dont know how could i moved on..coz im badly hurt...and thanks to him he saved me from that nightmare