Hello po!Annyeong^^
Story ko po to kaya walang basagan ng trip.Kwento ko to kaya bawal epal huh.My name is Linx Jela Guzman.I am 19 years old.Graduating ako sa kursong HRM.Kung panlabas na itsura ang pagbabasehan?Panget xD
Baduy daw ako,minsan tawag pa nga nila sa akin Nerd eh.Lagi kasi nila akong nakikitang naka long sleeve at skirt na lagpas tuhod na wala man lang kakorte.korte.Bakit ba eh sa ayaw kong mabastos eh.Ayoko nga magmukhang slut duhh.Anak ako ng pinakamayamang business tycon sa buong Asia pero isa yung malupit na sekreto.Due to my own safety,hindi ako lumalabas sa alinmang pahayagan o magazine.Naiintindihan ko ang magulang ko at mga kapatid ko kaya its not a big issue.Ako kasi ang bunso sa apat na magkakapatid.Si kuya Travis ang panganay ay kasalukuyang CEO ng Guzman Empire na nakabase dito sa Pilipinas.Si Kuya Mint naman ang may hawak ng kompanya namen na naka base sa Japan.Si Kuya Lovelace naman ay aktive sa fashion.Siya ay isang international model.Pinasok na din nito ang showbiz at isa na sa pinakasikat na actor ngayon.May banda din ito,ang Blitz band.Siya ang nagmamanage sa Fashion trends,isang sikat na magazine company sa bansa.
At ako?eto simpleng studyante lang.Lahat ng gusto ko nakukuha ko but it does'nt mean na brat ako.Kung gumastos man ako di para sa sarili ko kundi para sa mga taong nangangailangan.Mahilig ako magpakain ng mga batang lansangan.Nakagawian ko na ding magvolunteer sa Angel Wings,isang kombento kung saan dinadala ang mga sanggol na iniwan ng magulang sa kung saan.saan,tuwing wala akong ginagawa.
Ang mga magulang ko ay tanggap at sinusuportahan ang mga ginagawa ko.Kasalukuyang nasa Europe ang mga ito para magbakasyon kasi pinasa na ni dad ang kontrol kina kuya sa kompanya.Gusto ko mang sumama sa kanila kaso exam week na namen saka gusto ko ring magkasarilinan ang dalawa after a long time.Tinukso nga sila ni kuya na wag umuwi hanggat di makakabuo ulit which is impossible na to happen kasi nagpatali na si mommy nung pinanganak ako.Andito ako ngayon sa LG International.Dito ako nag.aaral.Tunog sosyal di ba?Syempre,sa amin to eh.Ang totoo it was name before me pero syempre di nila alam yun since parehas kame ng initial nina mom and dad.My mom'is Lexie Guzman and my father is Lynux Guzman.Meant to be noh ?^^
Papasok na ako sa gate ng bigla akong mapahinto.Ikaw ba naman ang makakasalubong ang crush mo kung hindi ka matutuod sa kinakatayuan mo.Pero syempre,sino ba naman ako para mapansin niya eh napapaligiran yan ng mga babaeng akala mu mga super model sa ganda.Poker face tuloy ako bigla at nagpatuloy ng paglalakad.Chin up baby.Pero ewan ko ba,yung Linx na pangalan ko e sinabayan ata ng jinx dahil saktong pagtapat ko sa kanila ay napatid ako bigla.Pinikit ko na mata ko at hinintay na lumagpak sa baldosa pero ilang segundo na dumaan at wala pa din akong naramdamang sakit.Yung eye glass ko lang ang nahulog.Dahan.dahan akong nagmulat ng mata at napasinghap ako ng makitang ga dangkal na lang ang layo ng mukha namen ng aking prince charming.Shete,pakiramdam ko sinilaban ang mukha ko sa sobrang init.Okay ka lang Linx?--ang tanong nito.Naamoy ko ang napakabango niyang hininga.Napalunok ako at parang wala sa sariling napatango.Inalalayan niya akong makatayo ng maayos at ito na pumulot ng mga libro kong nahulog.Napasinghap ako ng may marinig akong parang naapakan na bagay.Pagtingin ko ay umawang ang bibig ko ng makitang ang salamin ko pala ang naapakan nito.Oh my gee..Sana di niya napansin shit--pipi kong dasal at nagpakayuko.yuko at tinago mukha ko sa buhok ko.Ayaw ko makita niya ang kulay ng mata ko.Baka katulad din siya ng iba na maweirduhan.My eyes were bluish grey.Namana ko to sa side ng ina ko since may lahi syang british.
Inagaw ko sa kanya ang mga gamit ko at nagbow ng paulit.ulit.Thankyou at sorry sa abala--sabi ko.Nagmadali na akong tumalikod at dumiretso sa rest room.Buti na lang pagdating ko dun walang tao.Dali.dali kong hinagilap ang contact lens na dala.dala ko lage at sinuot iyon.Napabuntung hininga na lang ako at napangiti bigla.
Impit akong tumili at nagtatalon.talon na parang sira sa cr.Oh my geeee
Oh my geeee
Oh my geeeeYEAH OH MY G TO THE E AND E
-sabi ng isang boses.Napalingon ako sa isang cubicle at halos mamutla ako sa hiya ng makita kong may tao pala dun na nakasaksi ng kabaliwan ko.Oh speechless ka bigla hahahaha---humagalpak ng tawa si Meagan.
Napasimangot ako pero napatawa na din kapagkuwan.Akala ko kung sino na nakakita saken.Buti si bestfriend pala kundi laman na naman ako ngbalita.
Bakit ang saya.say mo aa bestie at patalon.talon ka pa dyan na parang timang?Kanina pa kita hinihintay ah.Malapit n start ng exam--speaking of exam,narinig na lang namen ang alarm meaning magsisimula na nga.Dali.dali kameng tumakbo sa room at phew muntik na kame di umabot.Buti na lang bago pa sumara ang pinto ay naiharang ni Meagan ang bag nito.
Swerte niyong dalawa at umabot kayo kundi see you next year.Take your sit faster!?!--sigaw ng proctor namen.
Mabilis pa sa alas kwatro na nakaupo kame at naglabas ng ballpen.Me utang ka saken.Libre mo ko maya--kindat saken ni Meagan.
Tumango na lang ako.The exam wasn't that difficult.Maning.mani lang saken.Ehem di sa pagmamayabang pero running for suma cumlaude ako.Isa din akong scholar dito.Di ako gumamit ng padrino ah.Nag.exam ako dito without my family knowing.Akala nila sa St Therese ako papasok kaya laking gulat nila ng ipakita ko ang result ng exam at certificate of scholarship.Pinakiusapan ko sila na wag na wag nilang ipapaalam na anak nila ako dahil gusto kong may mapatunayan sa lahat at pumayag naman sila.Walang nakakaalam na anak ako ng may.ari maliban kay Tita Wera na siyang presidente ng university.Kinausap ko din ito na wag akong bigyan ng special treatment at ituring na studyanteng walang pinagkaiba sa marame.Kaya naman proud na proud sila sa akin dahil sa achievements ko.Nasa kalagitnaan na kame ng first sem at isang sem na lang ay gagraduate na ako kaya naman lalo ko pang pinagbubuti ang pag.aaral kahit ang dameng epal.
Wala pang isang oras ay tapos na ako at pinasa ko na ang papel ko sa harapan.
As usual Miss Guzman,kaw na naman ang nauna.Very good--sabi ni Maam Gonzales.
Nginitian ko na lang to at naglakad na palabas.Wala pang twenty minutes eh lumabas na din si Meagan.Siya naman ay running for cum laude.
Where to?- tanong ko sa kanya?
Since yun lang exam natin ngayon,tara sa mall ^^--ang excited nitong sabi.
Di pa ako nakaka.uo ay hinila na ako papuntang parking.Minutes later ay nasa kalsada na kame riding her red bmw.Mayaman din ang pamilya ni Meagan.Unlike her,kilalang kilala si Meg bilang anak ng business tycoon.Her family owns chains of restaurants,resorts and ranch.Kaya naman marami ang nagtataka kung bakit siya ang napili nitong kaybigan.Ako nga din nagtataka eh kasi ang profile ko sa school is scholar,mahirap at baduy unlike her na fashionista.Nagkibit.balikat lang ito at sabi her soul told her to pick me as her trusted friend.Napailing na lang ako ng buksan nito ang radyo at pinatugtog ang paborito nitong band na blitz.
Ano kaya reaction nito pag nalaman nitong ang pinapantasya nitong vocalist na si Ace ay kapatid niya.Paghahandaan niya yun ng malupit kasi may pagkabrutal ang babaeng to.Thankyou sa pagread.Comments?Like?
Kamsamnida ;)
BINABASA MO ANG
Tell Me,Why?
General FictionMy name is Linx Jela Guzman. Im the girl who have everything except Him--Jeanus Grey Aguilar And this is our story.