Hahahaha ang epic mo best..Imagine magkaka moment ka na nga lang kay Jeanus sa ganung way pa!--natatawang naiiling na sabi sakanya ni Meg.
Kaya nga eh pero atleast best nagkamoment.My gosh parang nararamdaman ko pa braso niyang nakapulupot sa bewang ko hihi.Natitigan ko sya best ng npakalapit.Hay---parang nangangarap siya ng gising habang inaalala ang nangyari kanina.
Jeanus Aguilar,her ultimate crush.Pakiramdam nga niya inlove na sya dito.He's the epitome of a modern prince charming.Matangkad,matalino,sexy,hot.Lahat na ata nasa kanya.Ang pinakagusto ko sa lahat ay ang kulay brown niyang mata.Juskopo pag tinititigan ka para kang naeengkanto.Exagge na kung exagge basta ang alam niya there's always butterflies in her tummy just a mere sight of him.
Napatigil sya sa pagdeday dream ng maramdaman niyang may bumuhos sa kanyang malamig na likido.Paglingon niya ay ang naggagalaiting mukha ni Margot ang kanyang nabungaran.HOW DARE YOU TO FLIRT WITH MY JEANUS.YOU DONT HAVE THE RIGHT TO TOUCH HIM YOU NERD--bulyaw nito sa kanya.Sasampalin na din sana siya ng maagap na masalo ito ni Meagan.Sinampal din nito si Margot at talagang susuntukin pa buti nasalo ko kamao nito.
Wag best--ang mahina kong sawata.Nilapitan na kame ng security sa loob at pinipigalan nito sina Margot na nagwawala na.
Maam wag po kayo mag.eskandalo dito.--ang mahinahong sabi ni Manong guard dito.Binulungan si Margot ng kasama nito at nagpahinuhod ito ng hilahin na ito palabas ng barkada niya.
Di pa tayo tapos bitch at ikaw baduy na nerd maghaharap pa tayo ulit--matalim nitong sabi bago padabog na lumabas.
Hinila na rin ako ni Meg paalis sa Cafe at dinala sa restroom ng mall.
Tinulungan siya nito na ayusin ang sarili niya pati buhok niya na nanlalagkit.Kaw ba naman buhusan ng float kung di ka manlalagkit.Bat mo ako pinigilang suntukin ang babaeng yun di sana nabasag ko na pinagmamalaki niyag mukha na retokada.Kakagigil.Kung makaasta akala mo boyfriend niya si Jeanus eh ni sulyap nga wala sya mapala.Bruha na yun--litanya nito habang sige pa rin ng punas sa kanya.
Hayaan mo na ang abno na yun.Makarating pa sa magulang mo tong gulo na to malalagot ka.Kaw din--sabi ko dito.
Napabuntung hininga na lang to.Naghalungkat ito sa mga paper bags na dala.dala at binigay sa kanya ang isang summer dress.
Isuot mo muna yan para di ka magmukhang basang sisiw and I won't take no for an answer--pinal nitong sabi at tinulak n sya papasok sa cubicle.Wala siya nagawa kundi magbihis na din.Di naman siya naiilang magsuot ng ganun dahil alam naman niyang may ibubuga naman siya pagdating sa kakinisan.Salamat sa mommy niya dahil todo alaga ito sa kutis niya.Hinubad na din niya ang eyeglass niya at tinapon na mga damit niya sa basurahan.Nagmantsa na kasi at mahirap na yun matanggal.
Pagbukas niya ng pinto ay automatic na napalingon sa kanya si Meg na kasalukuyang nagreretouch ng make.up.
Ana tag---al mo naman--halos pabulong na ang huli niyang salita at napanganga ng makita siya.Tinitigan pa siya mula ulo hanggang paa at pabalik.
Wag mo nga ako tignan ng ganyan.Nakakailang kaya--bulyaw ko sa kanya.Napalunok naman ito.
Ikaw ba yan best?Bat mo tinatago ang ganyang mukha?And Oh my Geee,contact lens ba yang eyes mo? Bluish green--di makapaniwala nitong bulalas habang nakatitig pa rin sa kanya.
Tunay to noh.Mommy ko may lahing foreigner.Saka ayoko kasi na pinagtitinginan kaya di ako nagdadamit ng ganito.--paliwanag ko.
Ganern?Sayang naman kung tinatago best pero kung yan gusto mo e di go para wala ako kakumpetensya.Baka maagaw mo pa ang mylabs ko eh--ang natatawa nitong ayon.
Ewww.Sayong.sayo na mylabs mo noh.Si bebeloves Jeanus lang gusto ko--ngisi ko sa kanya.
Nag.apir sila at lumabas na ng rest room.
Nagkakantyawan pa din sila at naghaharutan na parang walang pakialam kaya di nila nakikitang halos lahat na ay nakatingin sa kanila.Naglalakad sya nun patalikod kaya naman di niya nakitang may mababangga na pala sya.Napasinghap siya ng maramdaman niyang tumama ang likod niya sa isang matigas na bagay.Nakangisi naman ang kaybigan niya kaya bigla siyang kinabahan.Base sa amoy ng taong nasa likod niya ay alam na niya kung sino ito.Dahan dahan siyang pumihit paharap at di niya mapigilang mapasinghap ng pag.angat niya ng tingin ay nagtama ang mga labi nila.Gulat na gulat siya at di makagalaw.Halatang nagulat din ito at walang sinuman sa kanila ang nakalayo agad.Titig na titig siya sa kulay tsokolate nitong mata at ganun din ito sa kaniya.May tumikhim sa likod niya kay mabilis naman siyang lumayo dito.Hinihingal sya na di niya malaman at pakiramdam niya ay umaapoy ang pisngi niya.
Sorry,sorry.Di ko sinasadya--paulit.ulit na bow ang ginawa ko at hinila na si Meg paalis sa lugar na yun diretso sa exit.Lakad takbo na ang ginawa niya para lang makalayo dito..
Wait Linx.Hey--ang narinig kong tawag nito pero di na ako lumingon.Pagdating namin sa sasakyan ni Megan ay naghari ang nakabibinging katahimikan.Parang nililindol pa din ang dibdib ko sa kaba at nararamdaman ko pa ang labi ni Jeanus sa labi ko.Huminga ako ng malalim at napalingon kay Meg at ng magtama ang tingin namen ay sabay kameng napatili
WAAAAAAHHHHHHHHHHH
OH MAY GEEEEEEEEEEEEEETas nangisay kami parehas na akala mo bulateng naasinan.
Grabe best,may first kiss ka na!nakiss mo si bebeloves mo.O to the M to the G--hyper nitong sabi habang niyuyugyog sya.
Ngising.ngisi naman ako at mukha akong nakajackpot sa lotto.
Best,im gonna die--ang maarte ko naman sabi at umarteng mahihimatay.
OA mo naman best pero ang swerte mo.Malambot ba best?OMG kinikilig ako--tili nito.
Secret-;ang nakangiti kong sabi.Nagpout naman ito.
Di niya namalayang nakarating na sila sa kanto kung saan lage siyang binababa pag hinahatid siya.
Bigla niyang pinaderetso ito at pumasok sila sa subdibisyon at pinahinto sa tapat mismo ng bahay nila.Kaninong bahay to best?Di ba ito yung Elite Subdivision?--nagtatakang tanong ni Meg sa kanya.Bakas sa mata nito ang paghanga at pagkamangha.Sa harap nito ay ang victorian mansion na pag.aari ng pamilya niya.
Hinawakan niya ang kamay nito kaya naman napalingon ito sa kanya.Huminga siya ng malalim.
Best,wag ka magagalit ah.Im sorry nagsinungaling ako.Pangako mo--taimtim kong sabi.Tumango naman ito at parang nagkakaideya na ito kung ano sasabihin niya.
Tara sa loob.Dun ko sasabihin sayo ang lahat ng gusto mong malaman--hinila ko sya papasok pero di ko pa nabubuksan ang pintuan ay bumukas na ito at iniluwa ang taong di ko inaasahan.
BAKIT NGAYON KA LANG LINX JELA GUZMAN?UWI BA TO NG MATINONG STUDYANTE?--ang pagalit na tanong nito habang nakapamaywang sa kanya at nanlilisik pa ang mga mata kuno.Napangisi ako.
Napalingon ako kay Meagan ng maramdaman ko ang paghigpit ng kapit nito.Nakaawang ang labi nito at dilat na dilat ang mga mata.Bago pa ako makapagsalita ay bumagsak na lang ito bigla.Buti na lang mala flash sa bilis ang kuya Ace niya at nasalo ito bago pa humandusay sa baldosa.Sa pagkataranta ko ay inutusan ko si kuya na sa silid ko na lang niya dalhin ang kaibigan ko.Natatawa ako kay best at naguiguilty din ng konti.
Tinawag ko si manang para magpakuha ng amonia at tinapat ko yun sa ilong ni best habang tahimik na nakamasid ang kuya niya.
Unti.unti namang nagmulat si bez.Lumapit si kuya at niyuko ang kaibigan ko.Medyo disoriented pa to at biglang bumangon.At dahil nakayuko si kuya sa kanya ay nagtama ang mga labi nila.. Nanlaki ang mata ko pero kay bez ay mukhang lumabas na sa socket nito ang eyeballs haha.At ang malandi kong kuya imbes na umatras ay ni hindi man lang gumalaw para maghiwalay ang mga labi nila.Natutop ko mga mata ko ng makita kong gumalaw ang labi ni kuya.Arggggg kuya,you pervert! Bezzz what the heck?.. Sigaw ko habang nakataklob pa din sa mga mata ko ang dalawang kamay ko.
I heard kuya chuckle at dun lang ako humarap sa kanila.Nakayuko si bez habang nakangisi si kuya sa tabi nito.Inirapan ko si kuya at natatawa na itong nagpaalam.Pero bago yun ay muli nitong inangat ang mukha ng kaibigan ko at ginawaran ng malalim pero mabilis na halik.Hinablot ko ang unan pero bago ko pa sya mabato ay nakalabas na ito.Naiwang nakatulala ang kaybigan ko at ng yugyugin ko ay napatitig lang saken at nakangiti.Sa isip.isip ko ay wala na,nabuwang na to ng tuluyan.
BINABASA MO ANG
Tell Me,Why?
General FictionMy name is Linx Jela Guzman. Im the girl who have everything except Him--Jeanus Grey Aguilar And this is our story.