First Day of School

27 2 0
                                    

Ako si Lianne Jane Hernandez.. In short, LJ... First day of School ngayon dito sa Wilford University... Super excited ako nung makita ko ang university. Malaki siya,Mukhang maganda ang facilities, at marami pang iba...

So pumasok na ako sa gate at halos lahat nakatingin sakin... Yung iba nagbubulungan pa nga.. Bakit?? May dumi ba sa mukha ko?? Tss, hayaan mo nalang sila... You know, Im in halfway of Excited and Nervous.. Pero okay lang..

So hinanap ko ang Locker ko at ang Classroom ko. Pagkapasok ko sa classroom ko, may nagapproach saking 2 babae. Tapos nag-HI sila sakin at nag-HELLO naman ako.. Tinanong nila ang pangalan ko at nakipag-friend sila saakin.. Sila si Colleen at Leila..

Tapos may pumasok na Lalaki sa classroom. Mukhang Mayabang,Arrogant. Pero ang pogi niya infairness ha..Napatingin siya sakin pero hindi gaano katagalan... haayyss!!! ITS FINE!!! So dumating na ang teacher...

"Good Morning Class!!" sabi niya. "Im Miss Rea Rodriguez and Im your teacher." "Good Morning Miss Rodriguez..." sabi namin. "Seems like may new student tayo dito." sabi ni Miss Rodriguez. "You girl, introduce yourself."

Tumayo ako at nagpakilala. "Uhm, Hi ako si Lianne Jane Hernandez, Pwede niyo ko tawaging LJ, and Im 16 years old." Umupo na ako sa upuan ko, at nag-start na ang orientation. Nagpakilala na ang ibang classmates ko.

*Bell Rings*

"Break na." Ang sabi ni Miss Rodriguez. "Pwede na kayong kumain." Lumabas na kami ng classroom at yung dalawang girl na nagpakilala saakin kanina sinamahan nila ko papuntang canteen.

Hindi ko parin alam kung bakit ba ang daming nakatingin saakin. Like what I said, hayaan nalang sila. Maganda ang canteen. May aircon, flatscreen ang TV, yung mga chairs and tables super elegant.

Pumili na nga kami ng table and beside our table, may apat na babaeng mukhang mataray. Tse, bahala na sila sa buhay nila, basta kami, kakain kami ng friends ko dito.
So pumili na ko ng makakain ko. May vegetable salad, Carbonara, Spaghetti at Pizza."Vegetable salad nalang po." sabi ko dun sa may nagtitinda.

Kumain na kami ng friends ko dun sa may table namin. Pagakatapos naming kumain, nilibot nila ko sa school.
Pinunta nila ko sa Fountain, sa may Garden, sa may café at sa marami pang parts ng school.

"Wow, ang laki pala ng school na to." sabi ko."Oo malaki talaga." sabi ni Colleen. "Balik na tayo sa Classroom." sabi ni Leila. "Sige mauna na kayo magrerestroom lang ako pero wait, san yung restroom??"sabi ko. "Dun sa may dulo." sabay silang nagsabi..

Pumunta na ko dun sa dulo at nakakita ng restroom. After pumunta ako sa restroom, May naghihintay saking lalaki nagpakilala siya at sabi niya gusto makipag-friend saakin.
"Hi, ako si Julian." sabi niya. "Ako si LJ :)" sabi ko.

Bumalik na ko sa classroom at umupo na ko sa upuan ko. Saktong dumating na ang next teacher. "Hi Im Sir Emman Dela Cuesta." Im actually your adviser..

At nag continue ang class hanggang sa ito'y magdismissal. Nag-enjoy naman ako at sinundo na ko ng Mama ko...

*************

Hello guys, bagong story.... Hope you like it :) Paki Vote po.. Thankieees...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 30, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Beauty Queen inside MeWhere stories live. Discover now