WITH GLASSES ONE

16 2 0
                                    

WITH GLASSES ONE

Another boring day for me. Yehey! Note the sarcasm please. I'm enjoying my food here when somebody just spill a cold water on my uniform. I didn't even react 'cause sanay na rin naman ako kay Misha at sa mga alipores nito.

"Is it cold? Oops! I didn't mean it." Sabi nito at umalis na. I rolled my eyes.

Yeah! She didn't mean it. I was about to eat my food when Janella burst into the cafeteria and the worst part is she's screaming my name. What on earth?! Did I do again?!

"Arggh.. Stop shouting please." I told her nang makalapit na siya.

She rolles her eyes, "I have a great news! Si Chance Chase Sander ay babalik dito sa ACADEMY!!" Patiling sigaw nito. Wait what?! You mean CHASE?!

"What's good in that?! Oh, crap! I'm sure he's gonna make my life a living hell." Sabi ko at sumimangot.

"Hey, huwag mo nga gawin iyan! Your too pretty to be sad kaya. Anyway, may nang away nanaman ba sayo?! Ano?! Gusto mo kalbuhin natin?!.. Geez! What happened to your uniform?!" OA na pahayag nito. Ganyan talaga si Janella she's really an overreacting person.

Nakuha namin ang atensyon nang iba pero irap lang ang ibinigay sa kanila ni Janella, Well sino ba naman ang hindi matatakot sa babaeng ito?! She's really scary! Siya pa naman ang number one pagdating sa mga karate or taekwando na iyun.

"Wala. I just spill my juice on it. Where's Amber? Nicole? And Sasha?" Tanong ko dito. She just shrugged.

"They must be practicing for the school's musical audition." Sabi ni Janella at nagkibit balikat. Napatango tango na lang ako.

Si Amber, Nicole and Sasha kasi ang mga best friends ko din even if I'm a commoner, tinanggap parin nila ako unlike those bitches. They are fund of singing and dancing pretty ladies din. Katulad na lang ni Janella kahit scary maganda parin.

"Bakit ba kasing ayaw mo tanggalin yang glasses mo? It looks ridiculous on you however it seems cute." Naguluhan naman ako sa sinabi nito. Ridiculous then cute? Nyareh?

"Ayan ka nanaman sa kabaliwan mo Janella! Tigil tigilan mo nga si Sab baka nga ibuhos ko pa tong inorder ko sa'yo eh." Napatingin naman kami ni Janella sa tatlong paparating na magagandang babae. Sila Nicole, Amber and Sasha.

I smiled at them then waves my hand. "Akala ko nagprapractice kayo." Sabi ko ng makalapit na sila.

"We don't want to participate on that musical thing. Kasi babalik na si Babes!" Sabi ni Nicole at ngumiti.

Nang makaupo na sila ay irap lang ang natanggap ni Nicole kay Anber. "Excuse me? Sinong babes nanaman iyan?" Nakataas ang kilay na tanong ni Amber.

"Si Chance! Omgee. I'm excited na talaga." Narinig kong umimpit pa ng tili si Nicole.

"Stop dreaming girl, cause never in our life na magugustuhan tayo ni Chance. Right, Sab?" Napatingin naman sila lahat sa akin. Kaya tumango tango na lang ako.

"And speaking of that guy! He's really the worst bully that I've encountered! Alam niyo naman yung mga pinaggagawa niyang pranks sa akin." Sabi ko at tinignan sila.

With GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon